Hội Cựu chiến binh Bảo Lộc đạt nhiều kết quả trong thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị In trang
04/07/2023 09:02 CH

Hội Cựu chiến binh Bảo Lộc đạt nhiều kết quả trong thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị

Sau khi tiếp thu Nghị quyết số 09-NQ/TW, ngày 08/01/2002 của Bộ Chính trị (khóa IX) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới" (gọi tắt là Nghị quyết số 09-NQ/TW) các cấp Hội CCB trên địa bàn TP Bảo Lộc luôn chủ động, tích cực trong việc tham mưu cho cấp ủy tăng cường lãnh đạo công tác CCB. Nhờ vậy, thời gian qua, Hội luôn nhận được sự quan tâm và lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền thành phố, tạo điều kiện cho Hội CCB các cấp hoạt động đúng hướng và triển khai, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao. Hơn nữa, Hội đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ đạt kết quả cao, góp phần khẳng định và nâng cao vai trò, vị trí của Hội CCB tại địa phương.

Hội CCB TP Bảo Lộc phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ

Hội CCB TP Bảo Lộc phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ

Hội CCB TP Bảo Lộc đã triển khai, thực hiện có kết quả các nhiệm vụ được giao. Theo đó, Hội đã tổ chức quán triệt, triển khai cho hội viên CCB trong toàn thành phố thực hiện Nghị quyết của Đảng, chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt các quy chế dân chủ ở cơ sở. Nhiều hội viên đã tích cực tham gia các hoạt động góp phần bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng nông thôn mới ở địa phương; tích cực đóng góp vào sửa đổi Luật Đất đai; cùng với các đoàn thể tuyên truyền, vận động đền bù, giải tỏa phục vụ cho việc xây dựng các dự án. Ngoài ra, Hội còn tổ chức các cuộc thi “Chi hội trưởng CCB giỏi, chủ tịch, phó chủ tịch CCB giỏi; CCB làm báo cáo, tuyên truyền viên giỏi” thu hút sự tham gia của hàng trăm cán bộ, hội viên. Điều này đã giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên CCB trong việc hiểu rõ nội dung, quan điểm của Đảng; nhất là đổi mới về tư duy, tác phong và phương pháp trong hoạt động thực tiễn.  Chất lượng của tổ chức Hội các cấp đã có những chuyển biến tích cực, rõ rệt. Mọi hoạt động của CCB đều được quan tâm một cách toàn diện từ mặt vật chất, điều kiện làm việc đến kinh phí hoạt động. Đặc biệt, chế độ chính sách đối với cán bộ, hội viên CCB luôn được chăm lo và giải quyết kịp thời, tạo điều kiện cho hoạt động của các cấp Hội CCB được hiệu quả, cán bộ, hội viên CCB cũng nhận thức sâu sắc, đầy đủ nội dung, quan điểm của Đảng cũng như vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Hội CCB trong giai đoạn mới.

Qua 20 năm thực hiện Nghị quyết 09, Hội CCB TP đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Tổ chức Hội được củng cố, kiện toàn, hiện có hơn 3.000 hội viên; hội viên là Đảng viên chiếm hơn 26%; có hơn 500 hội viên tham gia vào hệ thống chính quyền và đoàn thể; phong trào thi đua CCB gương mẫu đi vào chiều sâu; xuất hiện nhiều mô hình hay, tấm gương điển hình tiên tiến; đến nay, Hội chỉ còn 04 hộ cận nghèo theo tiêu chí mới, đây được xem là một trong những thành tựu nổi bật khẳng định sự nỗ lực và đoàn kết của các cấp Hội cũng như toàn bộ hội viên CCB trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, Hội CCB TP Bảo Lộc luôn đạt danh hiệu vững mạnh toàn diện, Hội viên CCB gương mẫu hàng năm đạt từ 98% trở lên, gia đình CCB văn hóa đạt từ 97% trở lên. Nhiều cá nhân, tập thể của Hội được Trung ương Hội, Hội CCB tỉnh, tỉnh và thành phố khen thưởng. Từ những nỗ lực này, trong thời gian tới, tin tưởng rằng tổ chức Hội sẽ ngày càng vững mạnh theo hướng toàn diện, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và Nhân dân.

T.M.

Lượt xem: 206
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000707853
  •  Đang online: 50
  •  Trong tuần: 8.671
  •  Trong tháng: 4.680
  •  Trong năm: 143.877