Đại hội Hội Nông dân TP Bảo Lộc lần thứ VI thành công tốt đẹp In trang
07/06/2023 08:51 CH

Đại hội Hội Nông dân TP Bảo Lộc lần thứ VI thành công tốt đẹp

Trong 2 ngày 6 và 7/6, Hội Nông dân TP Bảo Lộc tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Nông dân thành phố lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, phát triển”.

Lãnh đạo TP Bảo Lộc tặng bức trướng chúc mừng Đại hộiLãnh đạo TP Bảo Lộc tặng bức trướng chúc mừng Đại hội

Tham dự Đại hội có các đồng chí: Đa Cát Vinh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng; Tôn Thiện Đồng - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc; Nghiêm Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc; cùng 111 đại biểu, đại diện cho 16.100 hội viên nông dân trên địa bàn TP Bảo Lộc về dự Đại hội.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đại hộiLãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhìn chung, trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Nông dân TP Bảo Lộc đã tích cực, chủ động sáng tạo đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; đẩy mạnh tuyên truyền hướng về cơ sở, vận động hội viên, nông dân không ngừng phấn đấu thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân trên địa bàn. Qua đó, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu mà Đại hội V, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã đề ra.

Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Hội Nông dân TP Bảo Lộc khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Hội Nông dân TP Bảo Lộc khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Trong nhiệm kỳ, toàn thành phố phát triển được 3.213 hội viên, nâng tổng số hiện nay là 16.100 hội viên, đạt 86,32% so với 18.678 hộ nông nghiệp. Trong đó, có 584 hội viên là đảng viên. Đến nay, toàn TP Bảo Lộc có 11 cơ sở Hội và 168 chi Hội đã xây dựng được quỹ Hội với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Ban Chấp hành Hội Nông dân TP Bảo Lộc khóa mới ra mắt Đại hộiBan Chấp hành Hội Nông dân TP Bảo Lộc khóa mới ra mắt Đại hội

Để thực hiện có hiệu quả Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, Hội Nông dân thành phố và các cấp Hội đã vận động cán bộ, hội viên giúp nhau được 20.627 cây giống các loại, 526 con giống, trên 10.000 ngày công và hỗ trợ giúp nhau vốn làm ăn hơn 2,5 tỷ đồng. Nhờ vậy, giúp nhiều hộ vươn lên thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo chung của thành phố xuống còn 0,42% và hộ cận nghèo 1,26%. 

Trao bằng khen của Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng cho các tập thể, cá nhânTrao bằng khen của Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng cho các tập thể, cá nhân

Qua bình xét, trong cả nhiệm kỳ, toàn thành phố có 6.660 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Hội Nông dân thành phố cũng đã phối hợp với chính quyền các cấp và các ngành chức năng thực hiện 5 dự án liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn với tổng kinh phí 580 triệu đồng mang lại nhiều lợi ích cho hội viên nông dân.

Các tập thể, cá nhân nhận giấy khen của UBND TP Bảo Lộc trao tặngCác tập thể, cá nhân nhận giấy khen của UBND TP Bảo Lộc trao tặng

Để giúp nông dân có thêm nguồn vốn hỗ trợ đầu tư cho sản xuất, kinh doanh, các cấp Hội Nông dân thành phố thực hiện tốt công tác nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố cho nông dân vay với số dư nợ hơn 143,2 tỷ đồng cho 2.851 hộ vay thông qua 10 chương trình cho vay ưu đãi. Hiện nay, tổ chức Hội quản lý 77 tổ tiết kiệm và vay vốn không có nợ quá hạn. Tổng số dư tiết kiệm đạt hơn 13,7 đồng. Hội viên nông dân được vay vốn, đã sử dụng vốn vay đúng mục đích, đầu tư có hiệu quả nên đời sống từng bước được ổn định. Ngoài ra, Hội Nông dân thành phố và các tổ chức Hội cũng đã chủ động liên kết tạo điều kiện cho hội viên, nông dân vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh vươn lên làm giàu chính đáng.

Đến nay thành phố đã có 8 sản phẩm được chứng nhận OCOP. Đồng thời, giới thiệu 2 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của thành phố là tơ lụa và Trà B’Lao tham gia các Hội chợ thương mại để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm có thế mạnh của địa phương ra thị trường trong nước và quốc tế. 

Đặc biệt, hội viên nông dân trên toàn thành phố đã đóng góp hơn 52,5 tỷ đồng, hiến 81.600 mét vuông đất và tham gia 5.968 ngày công lao động để tu sửa, làm mới 140,71 km đường giao thông nông thôn; nạo vét 37,85 km kênh mương, thuỷ lợi và làm 54 cầu, cống thoát nước, đóng góp xây dựng 22 nhà văn hóa, hội trường thôn, tổ dân phố.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng Đa Cát Vinh và Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Tôn Thiện Đồng đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả nổi bật mà Hội Nông dân TP Bảo Lộc và các cơ sở Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, phân tích những mặt còn hạn chế, tồn tại trên một số lĩnh vực và đề nghị các cấp Hội Nông dân thành phố cần có giải pháp khắc phục để xây dựng, phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh trong thời gian tới. 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Nông dân TP Bảo Lộc khóa VI gồm 22 đồng chí. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Hội Nông dân TP Bảo Lộc khóa mới đã bầu Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí. Trong đó, ông Bùi Đình Tưởng được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân TP Bảo Lộc khóa VI. Đại hội cũng đã bầu 18 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết để tham dự Đại hội cấp trên.

Dịp này, Hội Nông dân tỉnh đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân thuộc Hội Nông dân TP Bảo Lộc; UBND TP Bảo Lộc tặng giấy khen cho 7 tập thể và 10 cá nhân; Hội Nông dân TP Bảo Lộc tặng giấy khen cho 6 tập thể, 10 cá nhân đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Khánh Phúc

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.

Theo link: http://baolamdong.vn/xa-hoi/202306/dai-hoi-hoi-nong-dan-tp-bao-loc-lan-thu-vi-thanh-cong-tot-dep-8231355/

Lượt xem: 351
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000707104
  •  Đang online: 20
  •  Trong tuần: 7.922
  •  Trong tháng: 3.931
  •  Trong năm: 143.128