Hội CCB TP Bảo Lộc: Đạt nhiều kết quả trong thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị In trang
17/06/2023 08:47 SA

Hội CCB TP Bảo Lộc: Đạt nhiều kết quả trong thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị

Ngày 16/6, Hội Cựu chiến binh (CCB) TP Bảo Lộc đã tổ chức sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính Trị khóa IX. 

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh cùng lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban MTTQ TP Bảo Lộc. 

Theo báo cáo tại hội nghị, 6 tháng đầu năm, Hội CCB TP Bảo Lộc đã triển khai, thực hiện có kết quả các nhiệm vụ được giao. Theo đó, Hội đã tổ chức quán triệt, triển khai cho hội viên CCB trong toàn thành phố thực hiện Nghị quyết của Đảng, chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt các quy chế dân chủ ở cơ sở. Nhiều hội viên đã tích cực tham gia các hoạt động góp phần bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Đặc biệt, hội viên CCB TP Bảo Lộc đã tham gia gửi hơn 2 tỷ đồng trong Tuần lễ tiết kiệm chung tay vì người nghèo; tích cực đóng góp vào sửa đổi Luật Đất đai; cùng với các đoàn thể huyện tuyên truyền, vận động đền bù, giải tỏa phục vụ cho việc xây dựng các dự án.

Với việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị (khóa IX) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ thành phố đến cơ sở ngày càng quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện cho hoạt động của các cấp Hội CCB được hiệu quả. Hoạt động của Hội luôn có sự phối hợp với các đoàn thể, chính trị xã hội, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao. Cán bộ, hội viên CCB cũng nhận thức sâu sắc, đầy đủ nội dung, quan điểm của Đảng cũng như vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Hội CCB trong giai đoạn mới. 

Qua 20 năm thực hiện Nghị quyết 09, Hội CCB TP đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Tổ chức Hội được củng cố, kiện toàn, hiện có hơn 3.000 hội viên; hội viên là Đảng viên chiếm hơn 26%; có hơn 500 hội viên tham gia vào hệ thống chính quyền và đoàn thể; phong trào thi đua CCB gương mẫu đi vào chiều sâu; xuất hiện nhiều mô hình hay, tấm gương điển hình tiên tiến; đến nay, Hội chỉ còn 4 hộ cận nghèo theo tiêu chí mới… 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của cán bộ, hội viên Hội CCB TP Bảo Lộc trong công tác Hội cũng như trong việc thực hiện Nghị quyết 09. Đồng chí cũng đặc biệt nhấn mạnh về ý nghĩa và tầm quan trọng của Nghị quyết 09; do đó, các cấp Hội cần chủ động, tham mưu để các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố quan tâm lãnh, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để Hội CCB các cấp hoạt động đúng hướng và đạt được nhiều kết quả. Ngoài ra, thời gian tới, Hội CCB TP Bảo Lộc cần tiếp tục xây dựng và triển khai hiệu quả các phong trào, hoạt động mang tính thiết thực nhằm khẳng định vai trò của CCB trong tình hình mới; nâng cao hiệu quả hoạt động của CLB CCB làm kinh tế giỏi của thành phố; chú trọng thực hiện hiệu quả 3 đề án của Hội CCB tỉnh về kinh tế, xây dựng tổ chức Hội cơ sở vững mạnh và văn hóa trong CCB.

Nhật Quỳnh

Nguồn: Báo Lâm Đồng Onine.

Theo link: https://baolamdong.vn/chinh-tri/202306/hoi-ccb-tp-bao-loc-dat-nhieu-ket-qua-trong-thuc-hien-nghi-quyet-09-cua-bo-chinh-tri-1c916cf/

Lượt xem: 223
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000707128
  •  Đang online: 7
  •  Trong tuần: 7.946
  •  Trong tháng: 3.955
  •  Trong năm: 143.152