Thành Đoàn Bảo Lộc triển khai các hoạt động tiếp sức mùa thi năm 2023 In trang
24/06/2023 08:57 CH

Thành Đoàn Bảo Lộc triển khai các hoạt động tiếp sức mùa thi năm 2023

Trong hai ngày 28 và 29/6/2023 sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Với mục đích hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho các thí sinh dự kỳ thi đạt kết quả cao nhất, Thành Đoàn Bảo Lộc triển khai các hoạt động tiếp sức mùa thi năm 2023.

Thành Đoàn Bảo Lộc triển khai, giao nhiệm vụ cho các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi năm 2023Tặng quà đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trên địa bàn TP Bảo Lộc có 5 điểm thi, gồm các trường: THPT Bảo Lộc (Phường 1), THPT Nguyễn Du (Phường 2), THPT Chuyên Bảo Lộc (Phường 2), THPT Nguyễn Tri Phương (phường Lộc Tiến) và THPT Lộc Thanh (xã Lộc Thanh).

Qua nhiều năm tổ chức, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã có sự phối hợp đồng bộ giữa các tổ chức Đoàn với các cơ quan chức năng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Tiếp tục phát huy những kết quả đó, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay, Thành Đoàn Bảo Lộc đã triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi. Mỗi đội hình tình nguyện huy động 25 đoàn viên, thanh niên thuộc các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố cùng tham gia. 

Tại các điểm thi, các đội hình tình nguyện được giao nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà tìm kiếm nhà trọ giá rẻ; tìm kiếm các địa điểm ăn uống; tổ chức các chuyến xe “0 đồng” hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh khuyết tật. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trước và sau khi kết thúc các môn thi; tuyên truyền công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ đến thí sinh và phụ huynh.

Đồng chí Phạm Thế Long - Phó Bí thư Thành Đoàn Bảo Lộc cho biết: ngoài những nhiệm vụ đã được Ban Thường vụ Thành Đoàn triển khai đến các tổ chức Đoàn, trong thời gian diễn ra kỳ thi, Thành Đoàn còn chuẩn bị khẩu trang y tế, các dụng cụ học tập như thước, bút và nước uống để phát miễn phí cho thí sinh; đồng thời, bố trí đội hình xe máy sẵn sàng hỗ trợ đưa đón miễn phí các thí sinh trong những trường hợp khẩn cấp, đảm bảo giúp thí sinh đến đúng giờ và có được tâm lý thoải mái làm bài thi đạt kết quả tốt nhất.

Với sự tham gia tích cực của các tình nguyện viên mang màu áo xanh trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã để lại những ấn tượng tốt đẹp. Thông qua chương trình tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện “tương thân tương ái”, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng của tuổi trẻ trên địa bàn Thành phố.

T.M.

Lượt xem: 215
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000707390
  •  Đang online: 14
  •  Trong tuần: 8.208
  •  Trong tháng: 4.217
  •  Trong năm: 143.414