Lễ phát động Tháng cao điểm ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2023 In trang
04/07/2023 03:59 CH

Lễ phát động Tháng cao điểm ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2023

Chiều ngày 03/7/2023, tại Hội trường Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc đã tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2023.

Tham dự Lễ Phát động có đồng chí Tôn Thiện Đồng – UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, đồng chí Nghiêm Xuân Đức – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Phương – Phó bí thư, Chủ tịch UBND thành phố, các đồng chí là lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Thành ủy, Trung tâm Chính trị, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp; các đoàn thể TP; phường xã; cán bộ công chức, người lao động khối Đảng, Mặt trận – Đoàn thể; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, các tổ chức tôn giáo… trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc, trong những năm qua, Quỹ Vì người nghèo thành phố luôn được các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm và đông đảo các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng đóng góp. Qua đó, đã giúp đỡ hàng ngàn hộ nghèo, cận nghèo trong và ngoài địa phương có điều kiện sửa chữa, xây nhà mới, vươn lên phát triển kinh tế và có điều kiện đầu tư cho con em học tập, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Trong năm 2022, tuy nền kinh tế gặp không ít khó khăn sau đại dịch Covid -19, nhưng công tác huy động đóng góp Quỹ Vì người nghèo được MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc và các phường, xã thực hiện đạt được đạt trên 2,2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo địa phương. Từ nguồn kinh phí này, MTTQ Việt Nam thành phố hỗ trợ xây dựng 11 căn nhà đại đoàn kết, sữa chữa 11 căn với tổng số tiền 725 triệu đồng; hỗ trợ sinh kế, khám chữa bệnh, học tập cho 359 trường hợp với số tiền 415 triệu đồng. 

Năm 2023, TP Bảo Lộc đặt ra chỉ tiêu vận động 2,1 tỷ đồng. Đến đầu tháng 7, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo thành phố và các xã, phường đã vận động được hơn 1,7 tỷ đồng đạt 77,6%. Trong đó Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo thành phố vận động được 588 triệu đồng, xã, phường vận động được 1,2 tỷ đồng. Qua đó, đã hỗ trợ xây dựng 3 nhà đại đoàn kết trị giá 150 triệu đồng; sửa chữa 3 căn nhà cho hộ khó khăn trị giá 53 triệu đồng; hỗ trợ phát triển sản xuất, chăn nuôi, khám chữa bệnh, hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh khó khăn... trị giá 400 triệu đồng.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và các ngày lễ lớn, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các cơ quan, đoàn thể tổ chức vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng người khó khăn, hoàn cảnh yếu thế với hơn 2.000 phần, trị giá 1,2 tỷ đồng. Tặng quà cho người nghèo huyện Cát Tiên, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm, với số tiền 250 triệu đồng. Kết quả đó góp phần thiết thực vào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững.
 
Hiện nay, trên địa bàn thành phố còn 193 hộ nghèo chiếm 0,41%, 574 hộ cận nghèo chiếm 1,21% và hàng ngàn hộ khó khăn; nhiều hộ chưa có nhà ở hoặc nhà ở dột nát, tạm bợ, không có điều kiện phát triển kinh tế, nhiều em học sinh nghèo còn vất vả; nhiều bệnh nhân nghèo đau ốm nằm viện dài ngày, công nhân lao động nghèo… cần có sự giúp đỡ của các cấp, các ngành cơ quan, doanh nghiệp và toàn xã hội.

Tại lễ phát động, đồng chí Huỳnh Minh Chánh – UVBTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc đã đọc lời phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, Nhân dân, các nhà hảo tâm, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp… hãy tích cực hưởng ứng đóng góp Quỹ Vì người nghèo thành phố năm 2023. Đặc biệt là hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo kéo dài từ ngày 03/07 đến ngày 03/08/2023.

Trong dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Bảo Lộc đã trao chứng nhận tri ân cho các tập thể và cá nhân có những đóng góp quan trọng cho Quỹ Vì người nghèo thành phố năm 2023.

Trao chứng nhận tri ân cho các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo năm 2023

Trao chứng nhận tri ân cho các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo năm 2023

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tổ chức chính trị, xã hội, các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, trường học, cơ quan, đơn vị… đã tham gia đóng góp hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2023 được 81 triệu đồng. Qua đó, nâng tổ số tiền ủng hộ Quỹ Vì người nghèo TP Bảo Lộc đến hiện tại đạt hơn 1,7 tỷ đồng.

T.N

Lượt xem: 229
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000707714
  •  Đang online: 19
  •  Trong tuần: 8.532
  •  Trong tháng: 4.541
  •  Trong năm: 143.738