Bảo Lộc tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 In trang
30/08/2021 09:52 CH

Bảo Lộc tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Ngày 30/8, Thành ủy Bảo Lộc đã tổ chức hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa VI, nhiệm kỳ 2020-2025 để bàn các nhiệm vụ khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19; đồng thời, thông qua Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về quyết tâm thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Văn Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Triệu - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Bảo Lộc khóa VI

Hội nghị đã tập trung đánh giá về những kết quả trong nhiệm vụ thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Bảo Lộc trong thời gian qua. Công tác phòng chống dịch được cả hệ thống chính trị triển khai đồng bộ, quyết liệt theo tinh thần chỉ đạo của trung ương, của tỉnh và tình hình thực tế của địa phương. Từ đầu đợt dịch Covid-19 thứ 4 đến nay, toàn TP Bảo Lộc đã tiếp nhận 802 trường hợp vào cách ly y tế tập trung đảm bảo công tác phòng chống dịch. Trong thời gian qua, Bảo Lộc phát hiện 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là những bệnh nhân được phát hiện dương tính sau khi đi đến từ các vùng dịch đã được cách ly y tế.
 
Cùng với các nhiệm vụ truy vết, khoanh vùng triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 quyết liệt, kịp thời khi xuất hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2, các cơ quan, đơn vị và địa phương đã phối hợp thực hiện có hiệu công tác phòng chống dịch theo tinh thần Chỉ thị số 10 ngày 2/4/2021 của Tỉnh ủy Lâm Đồng. Trong đó, Công an TP Bảo Lộc được giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp cùng các ngành chức năng và xã, phường thực hiện nghiêm việc tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm quy định phòng chống dịch; tập trung kiểm tra, quản lý và xử lý các vi phạm phòng chống dịch liên quan đến xe tải vận chuyển hàng hóa đi đến từ các vùng dịch theo nguyên tắc “luồng xanh”. Đồng thời, phát động phong trào toàn dân tham gia quản lý, tố giác các hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch trong quần chúng nhân dân. Đến nay, UBND TP Bảo Lộc đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính gần 100 trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch và thu nộp ngân sách Nhà nước gần 700 triệu đồng.
 
Công tác quản lý phương tiện vận chuyển hàng hóa tại các khu lưu trú dành cho tài xế, phụ xe và điểm tập kết hàng hóa được chú trọng triển khai nhiều biện pháp quyết liệt đảm bảo công tác phòng chống dịch. Cùng với đó, Bảo Lộc đã thành lập hàng trăm tổ Covid cộng đồng và hơn 180 chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” tại 11/11 xã phường. 
 
Về nhiệm vụ phát triển kinh - tế xã hội cơ bản phát triển ổn định và đạt các chỉ tiêu đã đề ra từ đầu năm. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến giá trị ngành công nghiệp địa phương trong 8 tháng đầu năm 2021 giảm 23,1% so với cùng kỳ năm 2020. Tính đến hết tháng 8, tổng thu ngân sách Nhà nước toàn TP Bảo Lộc đạt 1.544 tỷ đồng, bằng 76,35% dự toán được giao.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế cần tập trung khắc phục để thực hiện có hiệu quả mục tiêp “kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Đó là lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch tại 2 bãi tập kết, trung chuyển hàng hóa bến xe Đức Long và mỏ đá Công ty Công trình Đô thị Bảo Lộc (xã Đại Lào) còn mỏng; nhiều thời điểm phương tiện quá đông khiến các lực lượng làm nhiệm vụ bị quá tải, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh xâm nhiễm, lây lan; phương tiện, trang thiết bị y tế cấp phát cho các lực lượng còn thiếu. Các tổ tự quản bảo vệ “vùng xanh” nhiều nơi thành lập còn mang tính hình thức, chưa phát huy hết trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch. Công tác tuyên truyền tại một số địa phương còn mang tính hình thức khiến người dân còn chủ quan trong công tác phòng chống dịch.
 
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Triệu - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc nhấn mạnh, Bảo Lộc là trung tâm kinh tế - xã hội phía Nam của tỉnh Lâm Đồng, vì thế địa phương luôn có nguy cơ rất cao dịch bệnh có thể xâm nhiễm, lây lan trong cộng đồng. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đòi hỏi cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân phải chủ động triển khai có hiệu quả công tác phòng chống dịch. Trước mắt, tập trung cao độ thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch và đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Quốc khánh 2/9 theo chỉ đạo của Tỉnh ủy Lâm Đồng.
 
Giao UBND TP Bảo Lộc thành lập Ban điều hành cấp thành phố để quản lý chặt chẽ công tác phòng chống dịch tại 2 điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa trên địa bàn; tiếp tục tăng cường xiết chặt công tác quản lý phòng chống dịch trên toàn địa bàn theo quy định của pháp luật. Theo đó, phải nhất quán xử lý nghiêm minh các vi phạm và khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác phòng chống dịch. Cùng với đó, thực hiện tốt công tác hậu cần, chuẩn bị đầy đủ kinh phí, phương tiện, vật tư đảm bảo công tác phòng chống dịch có hiệu quả trong mọi tình huống, thời điểm.
 
Các ngành chức năng và các phường, xã chủ động nắm bắt đảm bảo lưu thông hàng hóa phục vụ sản xuất, kinh doanh ổn định cho doanh nghiệp và Nhân dân; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các lái buôn cố tình ép giá, phá giá các mặt hàng nông sản tại địa phương… Đặc biệt, UBND TP Bảo Lộc và các cơ quan, đơn vị, phường, xã trên địa bàn cần tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án đầu tư công trong năm 2021.
 
Hội nghị đã biểu quyết thông qua Nghị quyết của Thành ủy Bảo Lộc về “Quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Bảo Lộc”. Qua đó, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 quyết tâm bảo vệ “vùng xanh” - vùng an toàn không có dịch trên địa bàn thành phố. Các cấp ủy Đảng, chính quyền và Mặt trận, các đoàn thể quán triệt quan điểm chỉ đạo của Tỉnh ủy Lâm Đồng: “Xác định hệ thống chính trị ở cơ sở là nền tảng, là những pháo đài quan trọng, mỗi người dân là một chiến sĩ trong công tác phòng chống dịch” để chung tay cùng toàn tỉnh và cả nước sớm đẩy đầy lùi, chiến thắng đại dịch Covid-19.
 
Dịp này, Thành ủy Bảo Lộc cũng đã công bố quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Thành ủy, với trách nhiệm “Bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết. Chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của Nhân dân”. Ban Chỉ đạo do đồng chí Nguyễn Văn Triệu - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc làm Trưởng ban; đồng chí Nguyễn Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bảo Lộc làm Phó Ban thường trực; đồng chí Đoàn Kim Đình - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc làm Phó Ban, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy thống nhất phòng chống dịch Covid-19 thành phố. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo còn có 26 thành viên cùng triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của trung ương, của tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc.
 
KHÁNH PHÚC
Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.
Theo link: http://baolamdong.vn/chinhtri/202108/bao-loc-tap-trung-trien-khai-quyet-liet-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19-3076151/

 

Lượt xem: 1.459
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000695367
  •  Đang online: 17
  •  Trong tuần: 6.594
  •  Trong tháng: 34.037
  •  Trong năm: 131.391