Thiếu nhi, học sinh Bảo Lộc có một mùa hè trọn vẹn In trang
06/10/2023 05:21 SA

Thiếu nhi, học sinh Bảo Lộc có một mùa hè trọn vẹn

Trong kỳ nghỉ hè năm 2023, Ban Chỉ đạo Hoạt động hè TP Bảo Lộc đã chỉ đạo các tổ chức Đoàn, Đội và các địa phương tổ chức nhiều hoạt động hè thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn, một mùa hè trọn vẹn cho thiếu nhi, học sinh trên địa bàn thành phố.

Tập luyện môn bơi là một trong những hoạt động được chú trọng và đạt nhiều kết quả tích cực trong kỳ nghỉ hè năm 2023 trên địa bàn TP Bảo Lộc

Tập luyện môn bơi là một trong những hoạt động được chú trọng và đạt nhiều kết quả tích cực trong kỳ nghỉ hè năm 2023

trên địa bàn TP Bảo Lộc

ĐA DẠNG CÁC HOẠT ĐỘNG

Với chủ đề năm 2023 “Thanh, thiếu nhi thành phố vui hè an toàn, bổ ích, phát triển toàn diện”, Ban Chỉ đạo Hoạt động hè TP Bảo Lộc đã giao Thành Đoàn phối hợp với ngành Giáo dục và chính quyền các địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ hướng về thiếu nhi, học sinh.

Chị Nguyễn Hà Thanh - Bí thư Thành Đoàn Bảo Lộc, Phó Ban Chỉ đạo hè TP Bảo Lộc cho biết: Trong kỳ nghỉ hè vừa qua, Thành Đoàn đã phối hợp với các phường, xã trên địa bàn tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí hướng về thiếu nhi, học sinh. Qua đó, phát động các phong trào, rèn luyện kỹ năng, tổ chức các hoạt động trải nghiệm, các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao. Cụ thể, Thành Đoàn đã phát động học sinh khối THPT trên địa bàn tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023. Trong đó, tập trung vào Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023; Ngày Chủ nhật xanh, chiến dịch “Hoa phượng đỏ”; tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thể dục, thể thao. Đối với học sinh tiểu học và THCS thì tổ chức các lớp dạy bơi, năng khiếu để các em tham gia học tập, vui chơi rèn luyện kỹ năng; đồng thời, tập hợp, lựa chọn đội tuyển tham gia Liên hoan “Búp Sen Hồng” toàn quốc tại tỉnh Sóc Trăng.

Ban Chỉ đạo Hoạt động hè TP Bảo Lộc cũng yêu cầu các trường học phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể ở địa phương quản lý, tạo sân chơi lành mạnh và tổ chức lớp học bơi, kỹ năng an toàn phòng tránh đuối nước cho thiếu nhi, học sinh; tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, tổ chức Đoàn, Đội với gia đình quản lý, giám sát các em học sinh trong thời gian nghỉ hè để bảo đảm an toàn cho các em. Qua đó, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội các xã, phường trên địa bàn thành phố đã phối hợp với các liên đội trường học trên địa bàn làm tốt công tác quản lý thiếu nhi trong dịp hè; chủ động phối hợp, chủ trì tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi theo nội dung định hướng của Ban Chỉ đạo.

Trong dịp hè, Thành Đoàn, Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức Ngày cao điểm chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”, qua đó trao tặng sân chơi cho em trị giá 25 triệu đồng tại Trường Tiểu học Lộc Sơn 1; tổ chức chương trình sinh hoạt hè và cắt tóc miễn phí cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn. Thành Đoàn đã đăng cai tổ chức Chương trình Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2023 với nhiều hoạt động, nội dung phong phú như thi Plashmob, đồng diễn dân vũ với 500 đoàn viên, thanh niên và học sinh tham gia. Thông qua các hoạt động đa dạng, thiết thực đã góp phần giúp thanh, thiếu nhi, học sinh phát triển toàn diện, tăng cường sức khỏe thể chất; đồng thời, có thêm cơ hội học hỏi những kiến thức, kỹ năng từ thực tế để hoàn thiện nhân cách cá nhân. Việc tạo sân chơi tập thể có tổ chức cho trẻ vào dịp hè còn giúp các em không sa vào các trò chơi vô bổ, có hại.

MANG LẠI NIỀM VUI, AN TOÀN CHO TRẺ   

Việc chăm lo cho thiếu nhi, học sinh có một kỳ nghỉ hè đúng nghĩa với nhiều hoạt động an toàn, bổ ích được Ban Chỉ đạo Hoạt động hè TP Bảo Lộc đặc biệt quan tâm. Qua đó, các hoạt động được tổ chức nhằm tạo điều kiện để các em vừa vui chơi, nghỉ ngơi, vừa học được những kỹ năng hữu ích nhằm phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ, tinh thần.

Một trong những hoạt động được Ban Chỉ đạo Hoạt động hè thành phố quan tâm triển khai đến các địa phương là dạy bơi phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi, học sinh trên địa bàn. Qua đó, Thành Đoàn Bảo Lộc đã phát tặng 1.100 vé bơi miễn phí cho các thiếu nhi, học sinh khó khăn. Thành Đoàn cũng đã triển khai đến Đoàn Thanh niên các phường, xã tổ chức các lớp dạy bơi cho học sinh, trong đó có nhiều lớp dạy bơi miễn phí. 

Anh Lương Đức Long - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Lộc Châu cho biết: “Để mang lại sân chơi bổ ích trong dịp hè cho thiếu nhi, học sinh trên địa bàn, chúng tôi đã phối hợp với Trường THCS Phan Bội Châu mở lớp dạy bơi miễn phí cho các em. Trong suốt 3 tháng hè, lớp dạy bơi miễn phí luôn có từ 250 - 300 em học sinh tiểu học và THCS tham gia”.

Cùng với dạy bơi, Đoàn Thanh niên nhiều xã, phường đã tổ chức các giải thi đấu bóng đá mini thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi trên địa bàn cùng tham gia tập luyện, thi đấu tạo không khí sôi nổi, vui tươi.

Để hướng về đàn em thân yêu, Thành Đoàn Bảo Lộc và các tổ chức Đoàn trực thuộc đã phối hợp với các nhà tài trợ trao tặng hơn 200 suất học bổng (trị giá từ 300 - 500 ngàn đồng/suất); đồng thời, trao tặng hàng trăm phần quà cho các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, Thành Đoàn đã phối hợp cùng Đài Phát thanh và Truyền hình Lâm Đồng tổ chức thành công Chương trình Hoa Cúc Trắng tại Trường THCS Hồng Bàng (xã Đại Lào). Qua đó, quyên góp được số tiền hơn 156 triệu đồng để mở sổ tiết kiệm cho em Hoàng Quỳnh Trang (học sinh lớp 9A1, Trường THCS Hồng Bàng).

Theo chị Nguyễn Hà Thanh, để các em có một mùa hè vui tươi, bổ ích tại các khu dân cư trên địa bàn, các tổ chức Đoàn, Đội đã phát huy hiệu quả vai trò tập hợp, thu hút đội viên, thiếu nhi tham gia sinh hoạt tập thể tại các thôn, tổ dân phố. Mặt khác, công tác quản lý và tổ chức hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi được tổ chức nghiêm túc, sâu rộng đến địa bàn dân cư với nội dung thiết thực, phong phú có tính quần chúng rộng rãi. Qua đó, tạo điều kiện cho tất cả đoàn viên, thanh, thiếu nhi, học sinh tham gia sinh hoạt an toàn, vui tươi, lành mạnh trong dịp hè.

Khánh Phúc

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.

Theo link: https://baolamdong.vn/xa-hoi/202310/thieu-nhi-hoc-sinh-bao-loc-co-mot-mua-he-tron-ven-04322e0/

 

 

 
 
 
Lượt xem: 441
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000710502
  •  Đang online: 21
  •  Trong tuần: 21
  •  Trong tháng: 7.329
  •  Trong năm: 146.526