Về đích chiến dịch kích hoạt mã định danh điện tử In trang
03/09/2023 09:15 CH

Về đích chiến dịch kích hoạt mã định danh điện tử

Lâm Đồng đã hoàn thành “bao phủ” thu nhận, kích hoạt mã định danh điện tử cho 100% công dân trong độ tuổi theo quy định và sớm “về đích” như mục tiêu Bộ Công an đã đề ra.

Lâm Đồng đã hoàn thành “bao phủ” thu nhận, kích hoạt mã ĐDĐT cho 100% công dân trong độ tuổi theo quy địnhLâm Đồng đã hoàn thành “bao phủ” thu nhận, kích hoạt mã ĐDĐT cho 100% công dân trong độ tuổi theo quy định

Ngay sau khi kết thúc đợt cao điểm cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục tham mưu Tổ công tác Đề án 06 tỉnh triển khai Cuộc vận động Tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, triển khai cao điểm nước rút cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp, tài khoản ĐDĐT trên toàn địa bàn. Các đơn vị đã đồng loạt triển khai quyết liệt nhiều giải pháp, huy động tối đa lực lượng, phương tiện; vận động và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nhất là sự vào cuộc quyết liệt của các tổ công tác Đề án 06 các cấp trên toàn địa bàn.

Theo số liệu trên Hệ thống Cơ sở dữ liệu về dân cư đến ngày 15/6/2023, toàn tỉnh có 1.116.417 công dân đã được cấp căn cước công dân, trong đó: 209.540 trường hợp hiện nay chưa đủ điều kiện cấp tài khoản định danh điện tử (2.331 học sinh chưa có điện thoại và sim; 93.881 đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa chưa có điện thoại và sim; 86.636 trường hợp đã chết, đi tù, đi nghĩa vụ quân sự, đi nước ngoài, vắng mặt tại địa phương; 26.692 trường hợp bệnh tật, già yếu không có khả năng sử dụng điện thoại, không có nhu cầu cấp tài khoản định danh điện tử).

Công an TP Bảo Lộc với đợt ra quân kích hoạt mã ĐDĐTCông an TP Bảo Lộc với đợt ra quân kích hoạt mã ĐDĐT

Có 906.877 trường hợp đủ điều kiện cấp tài khoản ĐDĐT, Công an tỉnh đã thu nhận hồ sơ cấp 906.877 tài khoản, hoàn thành chỉ tiêu đặt ra và được Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự - Bộ Công an ghi nhận cấp tài khoản định danh điện tử cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn.

Từ ngay sau đợt phát động, khí thế thi đua sôi nổi, nhiệt huyết và những sự đoàn kết, góp sức cùng quyết tâm hoàn thành đợt cao điểm cấp căn cước công dân và kích hoạt ĐDĐT. Từ màu áo xanh của những cán bộ, chiến sĩ Công an Nhân dân đến màu xanh tình nguyện của Đoàn Thanh niên, màu áo của các bác tổ dân phố, Hội Phụ nữ cùng những vị lãnh đạo miệt mài đến từng ngõ phố, từng nhà dân hỗ trợ kích hoạt ĐDĐT từ 19 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Không chỉ đến tận nhà dân, ngay tại trụ sở công an khắp các địa phương cũng có lực lượng trực tại chỗ để phục vụ công dân đến làm thủ tục đăng ký, kích hoạt mã ĐDĐT. Lực lượng cảnh sát khu vực cũng trực tiếp xuống địa bàn, phối hợp cấp ủy, chi bộ khu phố và tổ công tác Đề án 06 “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử.

Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao, yêu cầu 100% công nhân viên chức tại đơn vị mình đăng ký, kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 2 để thể hiện vai trò đi đầu, gương mẫu trong thực hiện Đề án 06. UBND các huyện, thành phố cũng ngay sau lễ phát động đã khẩn trương xây dựng văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo chỉ đạo của các cấp ủy đảng để tập trung thực hiện quyết liệt đợt cao điểm thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT, yêu cầu đảng viên gương mẫu, đi đầu, tích cực tham gia đợt cao điểm.

Công an các huyện, thành phố bằng nhiều hình thức tuyên truyền sinh động đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, ý nghĩa của việc triển khai dịch vụ công trực tuyến và tài khoản ĐDĐT trong công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự; tạo sự chuyển biến tích cực trong việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm nhanh chóng, thuận lợi, công khai, minh bạch và đúng quy định. Từ đó, người dân được tiếp cận các dịch vụ công một cách nhanh nhất, gần nhất.

Đại tá Bùi Đức Thịnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, kết quả hoàn thành chỉ tiêu cấp tài khoản ĐDĐT đạt được là sự chung tay, đồng sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức với nhiều cách làm khoa học, sáng tạo, linh hoạt, căn cơ, bài bản dưới sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo.

Đến ngày 15/8, toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh đề ra. Để đạt được kết quả nêu trên, trước hết là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trong đợt cao điểm thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Bên cạnh đó, hầu hết các sở, ban, ngành, địa phương đã có sự chuyển biến trong nhận thức, thể hiện tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao; lực lượng Công an các cấp tiếp tục nỗ lực, cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, vất vả, bám sát các yêu cầu nhiệm vụ để tổ chức triển khai hiệu quả.

Chính tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy với công việc của những người làm nhiệm vụ thu nhận kích hoạt tài khoản ĐDĐT đã góp phần đảm bảo dữ liệu dân cư của từng người dân trên địa bàn tỉnh “đúng, đủ, sạch, sống”, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ.

Thực hiện Đề án số 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”, tỉnh Lâm Đồng đã và đang tập trung chỉ đạo, tăng cường các lực lượng, phương tiện nhằm đẩy nhanh tiến độ, mà trong đó cài đặt ứng dụng, kích hoạt tài khoản ĐDĐT VNeID, giúp người dân hiểu rõ, sử dụng hiệu quả ứng dụng này là thành công bước đầu trong thực hiện Đề án.

Diễm Thương

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.

Theo link: https://baolamdong.vn/xa-hoi/202309/ve-dich-chien-dich-kich-hoat-ma-dinh-danh-dien-tu-2db067a/

Lượt xem: 355
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000711863
  •  Đang online: 19
  •  Trong tuần: 1.077
  •  Trong tháng: 8.690
  •  Trong năm: 147.887