Bảo Lộc: Đồng loạt ra quân chấn chỉnh trật tự đô thị, xây dựng In trang
29/07/2023 03:48 CH

Bảo Lộc: Đồng loạt ra quân chấn chỉnh trật tự đô thị, xây dựng

Ngày 29/7, tất cả các phường, xã trên địa bàn thành phố Bảo Lộc đã đồng loạt tổ chức ra quân chấn chỉnh trật tự đô thị, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Đường Hà Giang (phường Lộc Sơn) là 1 trong những điểm nóng lấn chiếm vỉa hè buôn bán, kinh doanh được cơ quan chức năng tập trung xử lýĐường Hà Giang (phường Lộc Sơn) là 1 trong những điểm nóng lấn chiếm vỉa hè buôn bán, kinh doanh được cơ quan chức năng tập trung xử lý

Theo đó, 11/11 phường, xã của TP Bảo Lộc đã đồng loạt tổ chức lễ ra quân tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các nội dung chỉ đạo của UBND TP Bảo Lộc liên quan đến trật tự đô thị, trật tự xây dựng. Tại các phường trung tâm, lực lượng công an, trật tự đô thị và dân phòng đã tiến hành kiểm tra chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm, chiếm dụng vỉa hè, lòng lề đường, quảng trường, công viên, khu vui chơi công cộng làm nơi buôn bán, kinh doanh và đậu, đỗ xe trái quy định. Qua đó, nhằm lập lại trật tự, mỹ quan đô thị và đảm bảo an toàn giao thông.

Đối với các xã, tập trung kiểm tra, xử lý, giải tỏa tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường tại các khu vực chợ nông thôn; các khu vực dọc theo Quốc lộ 20 từ xã Đại Lào đến xã Lộc Nga gây mất an toàn giao thông và vi phạm hành lang lộ giới. Trong quá trình kiểm tra, xử lý, các trường hợp cố tình chống đối sẽ bị lực lượng chức năng cưỡng chế theo quy định của pháp luật. Qua đó, xử lý đến đâu, các phường, xã tiến hành cắm biển cấm đến đó tránh tình trạng tái lấn chiếm trở lại.

Đối với trật tự xây dựng, UBND TP Bảo Lộc giao các phường, xã thực hiện ngay việc kiểm tra, tổng rà soát các công trình đang thực hiện thi công xây dựng trên địa bàn. Qua kiểm khi phát hiện phải xử lý nghiêm các công trình xây dựng không phép, sai phép; buộc tháo dỡ công trình xây dựng không phép, sai phép; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan, xử lý vi phạm theo thẩm quyền (nếu có).

Khánh Phúc

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.

Theo link: https://baolamdong.vn/xa-hoi/202307/bao-loc-dong-loat-ra-quan-chan-chinh-trat-tu-do-thi-xay-dung-03f0b24/

Lượt xem: 158
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000705805
  •  Đang online: 19
  •  Trong tuần: 6.623
  •  Trong tháng: 2.632
  •  Trong năm: 141.829