Bảo Lộc: Tổ chức điểm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 In trang
08/08/2023 02:59 CH

Bảo Lộc: Tổ chức điểm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023

Ngày 8/8, UBND Phường 1 (TP Bảo Lộc) đã tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2023. Đây là địa phương được UBND TP Bảo Lộc chọn làm điểm tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn.

Nhân dân, cán bộ Phường 1 nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Nhân dân, cán bộ Phường 1 nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Phường 1 là trung tâm thương mại, dịch vụ của TP Bảo Lộc và khu vực phía Nam của tỉnh Lâm Đồng; là địa bàn tập trung nhiều cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể, các trường học, công ty, xí nghiệp, ngân hàng, kho bạc, chợ đầu mối của thành phố, có nhiều nhà hàng, khách sạn và hàng trăm cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ. Toàn phường có trên 1.500 cơ sở sản xuất, kinh doanh và doanh nghiệp hoạt động đa ngành nghề.

Phường 1 vinh dự là địa phương được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng II, III; hai lần được UBND tỉnh tặng cờ thi đua đối với đơn vị xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và là Phường đạt chuẩn Văn hóa của tỉnh Lâm Đồng. Bên cạnh những thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội, cũng đặt ra những thách thức trong công tác đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Cá nhân nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Lâm ĐồngCá nhân nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Nhận thức rõ việc bảo vệ ANTQ là nhiệm vụ quan trọng của toàn Đảng, toàn dân, hàng năm, Công an phường đã tham mưu Đảng ủy phường ban hành nghị quyết về công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; tham mưu Ban Chỉ đạo 138 phường ban hành kế hoạch về công tác phòng, chống tội phạm và xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn các dịp lễ, tết và các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Qua đó giúp địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân đấu tranh góp phần làm thất bại âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch” như kích động, lôi kéo quần chúng gây rối, bạo loạn, chia rẽ khôi đại đoàn kết dân tộc . 

Năm 2023, Công an Phường 1 được chọn xây dựng là đơn vị Công an phường điển hình kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị. Trong 8 tháng đầu năm, đã có 25 cán bộ, hội viên được giao tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ tổng cộng 35 người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng. Qua đánh giá, bước đầu đã có 7 người có biểu hiện tiến bộ. Công an Phường 1 cũng đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể gọi hỏi, giáo dục răn đe 176 lượt thanh thiếu niên có biểu hiện hư hỏng, quậy phá góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Hiện tại, Phường 1 đã thành lập được 15 tổ liên gia phòng cháy chữa cháy và 13 điểm chữa cháy cộng đồng; đồng thời, duy trì 13 tổ hòa giải tham gia giải quyết các vụ việc phát sinh ở cơ sở tránh khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp.

Các tập thể, cá nhân nhận giấy khen của Chủ tịch UBND TP Bảo LộcCác tập thể, cá nhân nhận giấy khen của Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc

Phát biểu tại Ngày hội, ông Phan Văn Cương - Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc đánh giá cao những kết quả nổi bật mà UBND Phường 1 đã đạt được trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc đề nghị Đảng ủy, UBND Phường 1 chỉ đạo Mặt trận, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị và các tổ dân phố tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật; tăng cường công tác phố hợp giữa Công an phường với Mặt trận, các đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới; tiếp tục kiện toàn nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo 138; tăng cường đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân; gắn việc thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ với các phong trào thi đua yêu nước...

Dịp này, Nhân dân và cán bộ Phường 1 vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ; 1 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng tặng giấy khen; 2 tập thể và 3 cá nhân được Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc tặng giấy khen.

Khánh Phúc

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.

Theo link: https://baolamdong.vn/xa-hoi/202308/bao-loc-to-chuc-diem-ngay-hoi-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-nam-2023-0ac1081/

 

 

Lượt xem: 172
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000705756
  •  Đang online: 26
  •  Trong tuần: 6.574
  •  Trong tháng: 2.583
  •  Trong năm: 141.780