Người yếu thế đón Tết đầm ấm, an vui In trang
11/02/2022 09:11 SA

Người yếu thế đón Tết đầm ấm, an vui

Tết đến, xuân về, cùng với sự chủ động của người dân, cả hệ thống chính trị tỉnh Lâm Đồng đã chung tay tổ chức nhiều chương trình, hoạt động chăm lo đời sống gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân và đặc biệt những người yếu thế có một cái Tết đầm ấm, an vui cả về vật chất lẫn tinh thần.

Các nhà hảo tâm trao tặng quà Tết, san sẻ yêu thương với người yếu thế trên địa bàn TP Bảo Lộc

Các nhà hảo tâm trao tặng quà Tết, san sẻ yêu thương với người yếu thế trên địa bàn TP Bảo Lộc

Người yếu thế đón Tết đầm ấm, an vui

Cập nhật lúc 06:18, Thứ Sáu, 11/02/2022 (GMT+7)
Tết đến, xuân về, cùng với sự chủ động của người dân, cả hệ thống chính trị tỉnh Lâm Đồng đã chung tay tổ chức nhiều chương trình, hoạt động chăm lo đời sống gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân và đặc biệt những người yếu thế có một cái Tết đầm ấm, an vui cả về vật chất lẫn tinh thần.
 
Các nhà hảo tậm trao tặng quà Tết, san sẻ yêu thương với người yếu thế trên địa bàn TP Bảo Lộc
Các nhà hảo tâm trao tặng quà Tết, san sẻ yêu thương với người yếu thế trên địa bàn TP Bảo Lộc
 
• CHĂM LO TẾT CHO NGƯỜI NGHÈO
 
Suốt thời gian dài, cả hệ thống chính trị và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng căng mình phòng, chống đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế địa phương nói chung và đời sống người dân nói riêng. Trong đó, các hoàn cảnh yếu thế như hộ nghèo, lao động khó khăn, người bán vé số, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ mồ côi… chịu ảnh hướng nặng nề từ đại dịch COVID-19. Khi Xuân Nhâm Dần 2022 gõ cửa, đây cũng là thời điểm người dân cả nước nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng bước vào giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt và phòng, chống dịch hiệu quả. Tết Nguyên đán Nhâm Dần đến với người dân Lâm Đồng tuy không có “tiệc” pháo hoa hay những chương trình giao lưu văn nghệ rộn ràng chào đón năm mới;song đổi lại, người dân được đón Tết trong không khí hân hoan của mọi người, mọi nhà, hy vọng về một năm mới bình an, thịnh vượng.
 
Cũng như các địa phương khác trong toàn tỉnh, với phương châm “Không để ai thiếu Tết”, Đảng bộ, chính quyền TP Bảo Lộc đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, lao động khó khăn, người nghèo trên địa bàn. Theo số liệu thống kê, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngoài nguồn kinh hỗ trợ Tết theo quy định của Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc thành phố và các hội, đoàn thể các cấp đã trao tặng hơn 15.000 phần quà Tết cho người nghèo, lao động khó khăn trên địa bàn.
 
Ông Nguyễn Thành Tứ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc, cho biết: “Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, thông qua Chương trình Tết vì người nghèo”, từ nguồn kinh phí vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, Hội cùng các cơ sở hội trực thuộc đã trao tặng hơn 7.500 phần quà Tết cho người khó khăn, yếu thế trên địa bàn. Mỗi phần quà Tết trị giá từ 350 - 500 ngàn đồng, với tổng kinh phí ước tính trên 2,5 tỷ đồng”.
 
Cùng với đó, các tổ chức hội, đoàn thể như Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Thanh niên, Cựu chiến binh, Nông dân... các cấp cũng đã vận động, kêu gọi trao tặng hàng ngàn phần quà Tết cho hội viên, đoàn viên, người lao động khó khăn và các hoàn cảnh yếu thế khác. Qua đó, góp phần giúp bà con có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết đầy đủ, đầm ấm và an vui.
 
• TẾT ẤM TÌNH NGƯỜI
 
Đã trở thành nét đẹp truyền thống, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, các tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với hộ nghèo, người yếu thế. 
 
Theo ghi nhận, trên địa bàn TP Bảo Lộc hiện đang có hơn 10 hội, nhóm thiện nguyện và hội đồng hương với trên 600 thành viên là cán bộ hưu trí, doanh nhân, tiểu thương, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên… cùng tham gia chung tay hướng về người nghèo, người yếu thế. Chỉ tính riêng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, trung bình mỗi hội, nhóm thiện nguyện đã trao tặng từ 200 - 500 phần quà cho người nghèo và các hoàn cảnh yếu thế như bệnh nhân nghèo, trẻ mồ côi, người khuyết tật, người già neo đơn, người bán vé số dạo, nhặt ve chai... Mỗi suất quà Tết được trao tận tay những hoàn cảnh khó khăn, khép lại một năm ấm áp với sự sẻ chia và đùm bọc để nhà nhà, người người thêm ấm lòng có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau. Qua đó, cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp làm tốt công tác an sinh xã hội giúp người nghèo, người yếu thế thêm tự tin, phấn đấu vươn lên ổn định cuộc sống.
 
Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Trưởng nhóm từ thiện Thiện Nhân Tâm (TP Bảo Lộc), cho hay: “Giống như mọi năm, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm nay, nhóm chúng tôi đã trao hơn 300 phần quà Tết cho các hoàn cảnh khó khăn; trong đó, có khoảng 150 phần quà dành riêng cho những người bán vé số, nhặt ve chai mưu sinh. Số quà còn lại, Nhóm dành tặng cho bệnh nhân nghèo, người già neo đơn và bà con đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn”.
 
Hay như chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, một nhà hảo tâm ngụ tại xã Đại Lào (TP Bảo Lộc) đã tự bỏ tiền túi và kêu gọi thêm bạn bè, đồng nghiệp đóng góp hơn 50 triệu đồng trao tặng 120 phần quà Tết cho hộ nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật và bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố. 
 
Bà Trần Thị Năm (64 tuổi, ngụ phường B’Lao) chia sẻ: “Gia đình không có con cái, nên 2 vợ chồng sống dựa vào nhau. Chồng tôi bệnh nặng không thể lao động, bởi vậy mọi chi phí thuốc men, sinh hoạt hàng ngày đều dựa hết vào tiền bán vé số, nhặt ve chai tôi kiếm được. Trước đây, công việc bán vé số và nhặt thêm ve chai tôi cũng kiếm được mỗi ngày từ 120 - 150 ngàn đồng. Năm nay, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên phải nghỉ bán vé số trong thời gian dài. May mắn thay, Tết năm nay, ngoài tiền hỗ trợ của Nhà nước, vợ chồng tôi còn được nhận thêm 4 phần quà Tết từ các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm trao tặng. Được tặng quà Tết tôi vui lắm. Tết đối với vợ chồng tôi vậy là quá đủ, chẳng phải mua sắm gì thêm”.
 
Từ những chương trình, hoạt động mang Tết đến với người nghèo, người yếu thế không chỉ là những món quà ý nghĩa, mà ở đó còn là sự cảm thông, sẻ chia, bao dung ấm tình người. Vượt lên trên giá trị vật chất, mỗi phần quà đến với người nghèo thể hiện sự quan tâm, tinh thần “lá lành đùm lá rách”, để không ai bị bỏ lại phía sau trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.
 
KHÁNH PHÚC
Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.
Theo link: http://baolamdong.vn/toasoan-bandoc/202202/nguoi-yeu-the-don-tet-dam-am-an-vui-3102675/
Lượt xem: 560
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000685713
  •  Đang online: 16
  •  Trong tuần: 6.448
  •  Trong tháng: 24.383
  •  Trong năm: 121.737