Bảo Lộc: 37 dự án tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS In trang
05/12/2021 03:25 CH

Bảo Lộc: 37 dự án tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS

Sáng 5/12, sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS cấp thành phố năm học 2021 - 2022 do Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bảo Lộc tổ chức đã bế mạc, trao giải cho các dự án xuất sắc.

Trao giải nhất cho nhóm tác giả Trường THCS Lộc Sơn với dự án điều chế than hoạt tính từ vỏ chuối

Trao giải nhất cho nhóm tác giả Trường THCS Lộc Sơn với dự án điều chế than hoạt tính từ vỏ chuối

Cuộc thi năm nay có 37 dự án đến từ 13/13 trường THCS trên địa bàn TP Bảo Lộc tham gia dự thi, với 4 nhóm lĩnh vực, gồm: Vật lý - Cơ khí - Kỹ thuật, Sinh - Hóa học - Khoa học môi trường, Tin học - Hệ thống nhúng và Khoa học xã hội hành vi. Tất cả 37 dự án tham gia dự thi đều được trưng bày poster chấm giải trực tiếp. Công tác tổ chức Cuộc thi được chuẩn bị và thực hiện chu đáo đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.
 
Kết quả, Dự án điều chế than hoạt tính từ vỏ chuối của Trường THCS Lộc Sơn đã xuất sắc đạt giải nhất; 2 dự án đạt giải nhì gồm: Thiết bị phòng chống Covid-19 tại công sở (Trường THCS Phan Bội Châu) và Nghiên cứu hoàn thiện cách làm enzym bổ hòn - chất tẩy rửa từ thiên nhiên (Trường THCS Lộc Nga); đồng giải 3 thuộc về các dự án: Giữ gìn và phát triển nghề dệt thổ cẩm tại TP Bảo Lộc (Trường THCS Lộc Nga) và Nghiên cứu trích ly thành phần trong hạt gấc để ứng dụng điều trị một số bệnh trong đời sống an toàn, hiệu quả (Trường THCS Hùng Vương). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao thưởng cho 15 dự án đạt giải khuyến khích.
 
Theo đánh giá của Ban tổ chức, hầu hết các dự án tham gia Cuộc thi đã thể hiện được tính sáng tạo, có sự đầu tư nghiên cứu công phu, phương pháp nghiên cứu khoa học và sản phẩm hướng tới giá trị thực tiễn. Các dự án đều xuất phát từ ý tưởng quan sát thực tế, học sinh dự thi đã vận dụng những kiến thức lý thuyết của các môn học trong nhà trường để giải quyết những vấn đề đặt ra trong cuộc sống. Qua đó, chứng tỏ sự nhiệt tình tham gia vào môi trường nghiên cứu khoa học một cách thực tế, năng động phù hợp với lứa tuổi học sinh THCS. Các dự án đã khẳng định được năng lực tìm tòi, nghiên cứu và tinh thần trách nhiệm, ý thức xã hội của học sinh và người hướng dẫn trên từng lĩnh vực cụ thể. Thông qua Cuộc thi, Ban tổ chức cũng đã lựa chọn 5 dự án đạt các giải nhất, nhì và ba để dự thi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh THCS trong thời gian tới.
 
KHÁNH PHÚC
Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.
Theo link: http://baolamdong.vn/khoahoc/202112/bao-loc-37-du-an-tham-gia-cuoc-thi-khoa-hoc-ky-thuat-danh-cho-hoc-sinh-thcs-3092539/
Lượt xem: 759
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000686730
  •  Đang online: 17
  •  Trong tuần: 7.465
  •  Trong tháng: 25.400
  •  Trong năm: 122.754