Chủ động chống dịch, gắn với đảm bảo an ninh trật tự In trang
06/12/2021 03:13 CH

Chủ động chống dịch, gắn với đảm bảo an ninh trật tự

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, lực lượng Công an TP Bảo Lộc đã và đang triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp, vừa bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự, đồng thời tích cực, chủ động thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Lực lượng Công an TP Bảo Lộc phát huy vai trò là lực lượng tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19

Lực lượng Công an TP Bảo Lộc phát huy vai trò là lực lượng tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19

 TÍCH CỰC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID -19
 
Với vai trò là lực lượng tuyến đầu, Công an TP Bảo Lộc đã huy động 100% quân số trực chiến tham gia phòng, chống dịch. Từ đầu năm 2021 đến nay, Công an TP Bảo Lộc đã huy động hơn 4.260 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác truy vết và làm nhiệm vụ tại các khu cách ly y tế tập trung, khu phong tỏa trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát phương tiện và người dân đi về từ ngoài tỉnh. Thống kê đến hết tháng 11, Công an TP Bảo Lộc đã kiểm soát hơn 12.600 lượt người đi về từ các tỉnh, thành phố qua các cửa ngõ vào Bảo Lộc. Qua đó, phát hiện và xử lý 143 trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch COVID-19, với số tiền xử phạt hơn 690 triệu đồng; xử phạt hành chính 242 lượt lái xe vi phạm công tác phòng, chống dịch, với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Cùng với đó, Công an thành phố còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID -19 đến hơn 39.800 lượt người dân địa phương, 3.600 lượt hộ kinh doanh và 230 lượt cơ sở tôn giáo.
 
Đại tá Phùng Tất Thành - Trưởng Công an TP Bảo Lộc, cho biết: “Để đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát tốt dịch COVID-19 trong tình hình mới, Công an thành phố tiếp tục nắm tình hình, đấu tranh, phản bác có hiệu quả các luận điệu xuyên tạc về công tác phòng, chống dịch trên không gian mạng; kịp thời phát hiện và phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong lực lượng công an, nhất là hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp bị lây nhiễm COVID-19 khi thi hành nhiệm vụ, với tinh thần “Mỗi cán bộ, chiến sĩ công an là một chiến sĩ tiên phong trên tuyến đầu tham gia phòng-chống dịch; mỗi đơn vị, tổ chức trong lực lượng công an là pháo đài vững chắc, không bị lây nhiễm COVID-19”.
 
PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM LÀ NHIỆM VỤ THEN CHỐT
 
Để giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, từ đầu năm đến nay, Công an TP Bảo Lộc đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Theo đó, các đội nghiệp vụ và công an các phường, xã trên địa bàn đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Nhờ đó, tình hình trật tự an toàn xã hội được kiểm soát, không để xảy ra băng nhóm tội phạm hoạt động phức tạp, theo kiểu “xã hội đen”, tội phạm xâm phạm trật tự xã hội được kéo giảm đáng kể. 
 
Theo Công an TP Bảo Lộc, đơn vị xác định, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID -19, theo dự báo nhiều loại tội phạm sẽ gia tăng như tội phạm ma túy, trộm cắp. Theo đó, Công an thành phố đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và công an các phường, xã bám sát địa bàn, tập trung ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm. Đối với tội phạm ma túy, từ đầu năm đến nay, Công an Bảo Lộc đã lập kế hoạch đấu tranh triệt phá 49 vụ, bắt giữ 120 đối tượng. Trong đó, có 45 vụ bị khởi tố hình sự, với 65 bị can bị bắt giam; có 1 chuyên án ma túy lớn được đấu tranh triệt phá, với số lượng ma túy thu giữ hơn 0,5kg. 
 
Trong 11 tháng qua, tỷ lệ khám phá án chung 101/111 vụ, đạt hơn 90,9%. Các vụ án nghiêm trọng, rất nghiêm trọng liên quan đến tội phạm cướp giật, ma túy, cưỡng đoạt tài sản và trộm cắp tài sản đã được lực lượng công an truy xét, khám phá đạt tỷ lệ 100%. Qua đó, tạo niềm tin và mang lại sự an tâm đối với quần chúng nhân dân địa phương.
 
Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng được chú trọng triển khai thông qua công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm của lực lượng cảnh sát giao thông và trật tự. Qua đó, lực lượng công an đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với hơn 1.540 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ và xử phạt số tiền hơn 2 tỷ đồng. Đặc biệt, thông qua nhiều đợt cao điểm, lực lượng công an đã bắt giữ hơn 160 xe máy độ chế và xử phạt hơn 480 triệu đồng. Nhờ vậy, tệ nạn đua xe, nẹt pô càn quấy gây mất an toàn giao thông và mất an ninh trật tự đã được kiểm soát. Qua đó, đã góp phần để tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn TP Bảo Lộc giảm cả 3 mặt (số vụ, số người chết và bị thương).
 
Đồng thời, công an toàn tỉnh triển khai bảo đảm đúng tiến độ 2 dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân; tích cực vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
 
Theo Đại tá Phùng Tất Thành, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến rất gần, lực lượng Công an trên địa bàn TP Bảo Lộc đang tiếp tục tập trung cao độ thực hiện hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; đồng thời, chủ động tham gia phòng, chống dịch COVID-19 vì sức khỏe, bình yên của Nhân dân. Cùng với những nỗ lực của ngành chức năng, lực lượng công an khuyến cáo người dân cần tăng cường tinh thần cảnh giác với các loại tội phạm và tự giác thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, chung tay phòng, chống dịch COVID -19 đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả trong tình hình mới.
 
KHÁNH PHÚC
Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.
Theo link: http://baolamdong.vn/doi-song/202112/cong-an-thanh-pho-bao-loc-chu-dong-chong-dich-gan-voi-dam-bao-an-ninh-trat-tu-3092767/
Lượt xem: 616
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000686156
  •  Đang online: 14
  •  Trong tuần: 6.891
  •  Trong tháng: 24.826
  •  Trong năm: 122.180