Giao ban công tác kiểm tra, giám sát tại Cụm thi đua số 2 In trang
07/07/2023 02:16 CH

Giao ban công tác kiểm tra, giám sát tại Cụm thi đua số 2

Chiều 7/7, tại Thành ủy Bảo Lộc, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Cụm thi đua số 2.

Quang cảnh hội nghịQuang cảnh hội nghị

Các đồng chí: Tôn Thiện Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc; Đặng Thế Hải - Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Lâm Đồng chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo Huyện ủy và ngành Kiểm tra Đảng các địa phương Cụm thi đua số 2 gồm các huyện Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên và Cụm trưởng TP Bảo Lộc. 

Theo báo cáo tại hội nghị, toàn Cụm thi đua số 2 hiện có có 293 tổ chức cơ sở đảng, với 18.730 đảng viên. Trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy, UBKT các cấp trong toàn Cụm thực hiện tốt công tác xây dựng và triển khai thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát trong năm 2023; đồng thời, quán triệt các văn bản của Trung ương, của cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng đến các tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên để cùng tổ chức thực hiện có hiệu quả. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, giáo dục ý thức chấp hành, tu dưỡng rèn luyện và phát huy trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng.  

Đồng chí Tôn Thiện Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc phát biểu tại hội nghịĐồng chí Tôn Thiện Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc phát biểu tại hội nghị

Qua đó, trong 6 tháng qua, toàn Cụm thi đua số 2 đã tiến hành kiểm tra 102 tổ chức đảng và 92 đảng viên theo quy định của Điều lệ Đảng về thực hiện những điều đảng viên không được làm; việc chấp hành các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng; về chấp hành quy chế làm việc; việc triển khai thực hiện nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên; việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác quy hoạch cán bộ trong các nhiệm kỳ tới... Đồng thời, UBKT các cấp tiến hành kiểm tra 2 tổ chức đảng và 8 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Cùng với đó, UBKT các cấp cũng tiến hành kiểm tra 13 tổ chức đảng cấp dưới và kiểm tra tài chính đảng đối với 37 tổ chức đảng.

Qua kiểm tra, cấp ủy, chi bộ các cấp đã thi hành kỷ luật 2 tổ chức đảng và 22 đảng viên. Trong đó, khiển trách 3 đảng viên, khai trừ đảng 2 đảng viên; UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 24 đảng viên, trong đó khiển trách 13 đảng viên, cảnh cáo 4 đảng viên và khai trừ đối với 7 đảng viên. 

Đồng chí Đặng Thế Hải - Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Lâm Đồng kết luận chỉ đạo tại hội nghịĐồng chí Đặng Thế Hải - Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Lâm Đồng kết luận chỉ đạo tại hội nghị

Về công tác giám sát, 6 tháng qua, cấp ủy, UBKT các địa phương trong Cụm tiến hành giám sát chuyên đề đối với các tổ chức đảng, đảng viên đúng kế hoạch, bảo đảm chỉ tiêu đề ra của toàn Cụm. Việc tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, giải quyết tố cáo, kỷ luật đảng được kiểm tra, giải quyết có hiệu quả. Đặc biệt là các vụ việc việc có tính nổi cộm, phức tạp được xử lý kịp thời, bảo đảm quy định của Đảng. Công tác phối hợp, xây dựng ngành được triển khai đồng bộ, bảm đảm kế hoạch thi đua.

Thông qua công tác kiểm tra, giám sát cho thấy cấp ủy, UBKT các cấp đã chú trọng thẩm tra, xác minh và thực hiện các thủ tục theo quy định; đồng thời, kết luận khách quan, kịp thời chấn chỉnh những sai sót, khuyết điểm của các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên. Ngoài ra, UBKT các địa phương trong Cụm cũng đã thực hiện tốt một số nhiệm vụ khác do cấp ủy, UBKT Tỉnh ủy Lâm Đồng giao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích những khó khăn, hạn chế công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện kỷ luật đảng ở một số cấp ủy. Cụ thể như chế độ báo cáo định kỳ chưa thực hiện nghiêm túc; việc kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm chưa nhiều; thực hiện quy chế phối hợp các đơn vị thi đua trong Cụm chưa thường xuyên, chưa hiệu quả.

Tại hội nghị, đồng chí Tôn Thiện Đồng cũng đã nhấn mạnh những kết quả mà Thành ủy Bảo Lộc, UBKT Thành ủy và cấp ủy các cấp tại địa phương đã đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm; đồng thời, chỉ ra những khó khăn, hạn chế cần khắc phục để thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Đặng Thế Hải đánh giá cao những kết quả mà cấp ủy, UBKT các cấp đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023; đồng thời, chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong công tác kiểm tra, giám sát của toàn Cụm và cụ thể của từng địa phương. Trong đó, cấp ủy, UBKT các cấp cần chú trọng thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, thẩm định tài sản và thu nhập của cán bộ, đảng viên; chủ động bám sát các quy định của Trung ương, của tỉnh và UBKT cấp trên để áp dụng có hiệu quả vào công tác kiểm tra, giám sát của từng địa phương. Đặc biệt, cấp ủy, UBKT các cấp cần chú trọng hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế về công tác cán bộ và các lĩnh vực đất đai, đầu tư công theo quy định.

Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Lâm Đồng Đặng Thế Hải nhấn mạnh, thông qua công tác kiểm tra, giám sát khi phát hiện các sai phạm cần phải xử lý kịp thời đảm bảo tính nghiêm minh “không có vùng cấm” theo đúng chủ trương của Đảng. Cùng với đó, cấp ủy, UBKT các cấp cần chú trọng hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát trong phòng chống tham nhũng, quản lý đất đai và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng phải gắn với trách nhiệm của cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu. Từ đó, thông qua công tác kiểm tra, giám sát để có những đóng góp quan trong trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tại từng địa phương. Qua đó, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và của toàn Cụm cũng tỉnh Lâm Đồng.

Hải Đường

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.

Theo link: https://baolamdong.vn/chinh-tri/202307/giao-ban-cong-tac-kiem-tra-giam-sat-tai-cum-thi-dua-so-2-2b118e4/

Lượt xem: 232
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000709589
  •  Đang online: 11
  •  Trong tuần: 11
  •  Trong tháng: 6.416
  •  Trong năm: 145.613