HỘI THI BÍ THƯ CHI BỘ GIỎI NĂM 2023 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP In trang
01/09/2023 04:31 SA

HỘI THI BÍ THƯ CHI BỘ GIỎI NĂM 2023 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Nhằm phát động các phong trào thi đua trong các chi bộ, bồi dưỡng nâng cao kiến thức về công tác xây dựng Đảng và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn của đội ngũ Bí thư chi bộ; từ ngày 29/8/2023 đến ngày 31/8/2023, Thành ủy Bảo Lộc đã tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023.

Tham dự khai mạc và bế mạc Hội thi có đồng chí Nghiêm Xuân Đức – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Phương – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các Đảng bộ cơ sở trực thuộc Thành ủy cùng 49 thí sinh là Bí thư chi bộ trực thuộc các Đảng bộ cơ sở và các chi bộ cơ sở trực thuộc Thành ủy.

Trong 3 ngày diễn ra Hội thi, các thí sinh đã trải qua 4 phần thi: Tự giới thiệu; nhận thức về Đảng và công tác xây dựng đảng; xử lý tình huống và phần thi thuyết trình. Các thí sinh đã mang đến những phần thi hấp dẫn, sáng tạo sát với thực tế vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của mỗi tổ chức cơ sơ đảng.

Ban Tổ chức trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Bùi Thị Minh Hiền – Bí thư Chi bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố

Thí sinh Nguyễn Bùi Thị Minh Hiền – Bí thư Chi bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đạt Giải Nhất

Ở phần thi tự giới thiệu, các thí sinh đã chuẩn bị chu đáo, cùng sự tập trung cao, bám sát đề cương, trình bày đầy đủ, rõ ràng, đúng quan điểm, đường lối của Đảng; có dẫn chứng, tư liệu minh họa sát thực; nội dung liên hệ tương đối phù hợp với tình hình thực tiễn của thành phố, của cơ quan, đơn vị. Các phần thi được thí sinh vận dụng các kiến thức về công tác xây dựng Đảng một cách logic, diễn đạt rõ ràng, sâu sắc, tạo sự lôi cuốn, thu hút, thuyết phục người nghe và nhận được sự đánh giá cao của Ban Giám khảo. Ở phần thi xử lý‎ tình huống, các thí sinh đã nắm chắc vấn đề, trả lời chính xác, cụ thể, sát trọng tâm câu hỏi và nội dung tình huống đặt ra, cho thấy thí sinh đã nắm chắc nghiệp vụ của bí thư chi bộ và tìm hiểu đầy đủ câu hỏi của Hội thi. Ở phần thi thuyết trình thí sinh đã lựa chọn nhiều vấn đề cốt lõi trong công tác xây dựng đảng như: nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao chất lượng đảng viên, tăng cường hoạt động kiểm tra giám sát…

Đồng chí Nghiêm Xuân Đức - Phó Bí thư Thường Thành ủy Bảo Lộc, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, cho biết: Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu trong toàn Đảng bộ từ thành phố đến cơ sở. Thông qua Hội thi nhằm lan tỏa sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng tới đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn thành phố. Đây cũng là dịp tập huấn nghiệp vụ và học tập kinh nghiệm thực tiễn về công tác xây dựng Đảng; nâng cao nhận thức, kỹ năng công tác, tích lũy kinh nghiệm phục vụ tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể cấp ủy và từng đồng chí cấp ủy viên về những nội dung, kiến thức nghiệp vụ cơ bản của công tác xây dựng Đảng trên địa bàn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trao giải cho các thí sinh đạt giải nhì tại Hội thi

Các thí sinh đạt giải nhì tại Hội thi

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023 đã thành công tốt đẹp từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo đến tổ chức thực hiện. Hội thi đã thực sự tạo được dấu ấn tốt đẹp, đạt được mục tiêu đã đề ra, trong đó kết quả nổi bật là nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, mà trước hết là đội ngũ bí thư, cấp ủy viên trong toàn Đảng bộ về những nội dung, kiến thức nghiệp vụ cơ bản của công tác xây dựng Đảng. Các tổ chức cơ sở đảng và các đồng chí tham dự Hội thi đều xác định rõ mục đích tham dự Hội thi là để giao lưu, học hỏi nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng công tác, tích lũy kinh nghiệm phục vụ tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể cấp ủy và từng đồng chí cấp ủy viên. Thí sinh đều thể hiện hết sức nghiêm túc, tập trung, tự tin; nắm khá vững về kỹ năng nghiệp vụ và linh hoạt trong xử lý các tình huống cụ thể trong tổ chức, điều hành, lãnh đạo chi bộ cơ sở đảm bảo nguyên tắc, thủ tục quy định. Công tác chuẩn bị Hội thi được thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Bùi Thị Minh Hiền – Bí thư Chi bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố; trao 2 giải nhì; 3 giải ba và 20 giải khuyến khích cho các thí sinh.

Tâm Minh - Văn phòng Thành ủy

 

Lượt xem: 328
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000709511
  •  Đang online: 11
  •  Trong tuần: 10.329
  •  Trong tháng: 6.338
  •  Trong năm: 145.535