Thăm, tặng quà cho các thai phụ trở về từ các vùng dịch đang cách ly y tế tập trung In trang
10/09/2021 08:23 CH

Thăm, tặng quà cho các thai phụ trở về từ các vùng dịch đang cách ly y tế tập trung

Ngày 10/9, bà Nguyễn Bùi Thị Minh Hiền - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc cùng cán bộ Hội đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà các thai phụ đang cách ly y tế tập trung tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng và khách sạn Memories sau khi được đón từ các vùng dịch trở về quê sinh con.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc tặng quà các thai phụ đang cách ly y tế tại khách sạn Memories

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc tặng quà các thai phụ đang cách ly y tế tại khách sạn Memories

Tại các nơi đến thăm, bà Nguyễn Bùi Thị Minh Hiền - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc cũng đã cán bộ Hội đã gửi lời hỏi thăm sức khỏe, động viên các thai phụ yên tâm giữ gìn sức khỏe; chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch Covid119 tại khu cách ly bảo vệ sức khỏe bản thân, thai nhi để mang lại sự yên tâm cho người thân, gia đình và địa phương. Cùng với đó, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc khẳng định, Hội luôn đồng hành, quan tâm bằng những tình cảm đặc biệt dành cho chị em đang mang thai khi trở về trở về quê sinh con.
 
Thay mặt Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc, thông qua Ban Quản lý đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại 2 khu cách y tế tập trung Trường Đại học Tôn Đức Thắng và khách sạn Memories để trao tặng quà (500 ngàn đồng/phần) cho 25 thai phụ đang cách ly y tế tại đây.
 
Như đã thông tin, ngày 4/9 vừa qua, cùng với 12 huyện, thành phố trong tỉnh, TP Bảo Lộc có 25 thai phụ và 12 thân nhân từ các vùng dịch đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ được tỉnh Lâm Đồng tạo điều kiện đón về quê sinh con bằng may bay.
 
Tại huyện Di Linh, trong sáng nay, đồng chí Vũ Đức Nhuần - Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh đã đi thăm, tặng quà cho các thai phụ về từ vùng dịch đang thực hiện cách ly tại 4 địa điểm trên địa bàn huyện.
Đồng chí Vũ Đức Nhuần - Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh trao tiền hỗ trợ cho các thai phụ đang thực hiện cách ly y tế tại nhà nghỉ Thanh Hoa (xã Tân Nghĩa)
Đồng chí Vũ Đức Nhuần - Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh trao tiền hỗ trợ cho các thai phụ đang thực hiện cách ly y tế tại nhà nghỉ Thanh Hoa (xã Tân Nghĩa)
Tại các nơi đến thăm, đồng chí Vũ Đức Nhuần - Phó Chủ tịch UBND huyện đã gửi lời thăm hỏi, động viên các thai phụ và thân nhân đang thực hiện cách ly tại đây. Đồng chí đề nghị lãnh đạo các xã, thị trấn tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các thai phụ và thân nhân đang thực hiện cách ly, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các thai phụ và thân nhân thực hiện tốt quy định về cách ly phòng chống dịch; thường xuyên tuyên truyền, vận động thai phụ và thân nhân hiểu đúng, đầy đủ các chủ trương của địa phương trong công tác quản lý, chăm sóc, cách ly y tế, đảm bảo các các yêu cầu về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện tổng hợp nhu cầu đăng ký suất ăn hàng ngày của thai phụ và thân nhân tại các khu cách ly tập trung có thu phí để thông tin cho cơ sở cung cấp đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng, gắn với đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống dịch.
 
Thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Vũ Đức Nhuần đã trao tiền hỗ trợ cho 47 thai phụ, mỗi phần trị giá 1,5 triệu đồng và trao cho 8 em dưới 16 tuổi đi từ vùng dịch về đang thực hiện cách ly trên đia bàn huyện 1 triệu đồng/em. Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Di Linh cũng đã trao tiền hỗ trợ cho 8 em dưới 16 tuổi, mỗi em 1 triệu đồng.
 
KHÁNH PHÚC - DUY NHÃ
Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.
Theo link: http://baolamdong.vn/xahoi/202109/tham-tang-qua-cho-cac-thai-phu-tro-ve-tu-cac-vung-dich-dang-cach-ly-y-te-tap-trung-3078126/
Lượt xem: 569
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000698542
  •  Đang online: 379
  •  Trong tuần: 379
  •  Trong tháng: 37.212
  •  Trong năm: 134.566