Phụ nữ Bảo Lộc đồng hành tiếp sức phòng, chống dịch In trang
16/08/2021 04:22 CH

Phụ nữ Bảo Lộc đồng hành tiếp sức phòng, chống dịch

Suốt thời gian qua, Tổ phụ nữ sẵn sàng của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Bảo Lộc đã thu hút đông đảo chị em hội viên tham gia, trở thành hậu phương vững chắc cùng đồng hành, chia sẻ những khó khăn, vất vả với lực lượng tuyến đầu chống dịch tại địa phương; đồng thời, với những cách làm hay, hiệu quả đã góp phần giúp đỡ, làm vơi bớt những khó khăn để người dân địa phương cùng chung tay phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Hội viên phụ nữ TP Bảo Lộc tham gia Tổ phụ nữ sẵn sàng tại bếp ăn Khu cách ly Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Hội viên phụ nữ TP Bảo Lộc tham gia Tổ phụ nữ sẵn sàng tại bếp ăn Khu cách ly Trường Đại học Tôn Đức Thắng

SẴN SÀNG TIẾP SỨC
 
Đã 1 tháng trôi qua kể từ ngày Khu cách ly y tế tập trung Trường Đại học Tôn Đức Thắng chính thức đi vào hoạt động, đến nay, Hội LHPN TP Bảo Lộc là đơn vị đảm nhận nhiệm vụ chăm lo những bữa ăn cho người cách ly. Từ 4 giờ sáng hàng ngày, các chị em hội viên phụ nữ TP Bảo Lộc đã có mặt tại chợ để lựa chọn thịt, cá và các nhu yếu phẩm tươi ngon nhất. Sau đó, họ cùng nhau bắt tay vào chế biến theo cách thức bài bản, đủ chất dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh an toàn tuyệt đối. Với số lượng người cách ly tập trung luôn được lấp đầy từ 108 - 111 người, thế nhưng những bữa cơm ngon, canh ngọt luôn được chị em phụ nữ Bảo Lộc chuẩn bị kịp thời, đầy đủ chất dinh dưỡng và nóng hổi.
 
Bà Hoàng Thị Mến - hội viên tham gia Tổ phụ nữ sẵn sàng tại Khu cách ly Trường Đại học Tôn Đức Thắng, tâm sự: “Tất cả chúng tôi tham gia nấu ăn cho các công dân tại khu cách ly luôn trong tâm thế sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ công việc với nhau. Điều chúng tôi hướng tới là nấu những bữa ăn ngon nhất gửi tới các công dân đang cách ly y tế. Những bữa cơm ngon sẽ thay cho lời muốn nói để cùng chia sẻ khó khăn với người cách ly”.
 
Bà Nguyễn Bùi Thị Minh Hiền - Chủ tịch Hội LHPN TP Bảo Lộc, chia sẻ: “Từ ngày Khu cách ly tập trung Trường Đại học Tôn Đức Thắng đi vào hoạt động đến nay, Tổ phụ nữ sẵn sàng luôn có từ 60 - 65 chị em hội viên tham gia đảm nhận nhiệm vụ nấu ăn. Chị em hội viên cứ thay phiên nhau và hàng ngày luôn có từ 5 - 7 người túc trực tại khu cách ly để nấu ăn cho bà con. Sau mỗi bữa ăn, thông qua các lực lượng làm nhiệm vụ, chúng tôi đều nắm bắt tâm lý của bà con để có sự điều chỉnh các món ăn phù hợp nhất. Qua đó, nhằm góp phần động viên, chia sẻ để bà con yêm tâm, có được tâm lý thoải mái và thực hiện cách ly y tế, phòng chống dịch hiệu quả”.
 
LÀ HẬU PHƯƠNG VỮNG CHẮC
 
Không chỉ tham gia nấu ăn tại Khu cách ly Trường Đại học Tôn Đức Thắng, các chị em hội viên phụ nữ thường xuyên hỗ trợ lực lượng công an làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc những phần việc khác. Cùng với đó, Hội LHPN TP Bảo Lộc thường xuyên kêu gọi, vận động các nhà tài trợ đóng góp các nhu yếu phẩm, rau, củ, quả cung cấp cho bếp ăn tại các khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn.
 
Bên cạnh đó, thời gian qua, Hội LHPN TP Bảo Lộc đã vận động được hơn 20 tấn nông sản và các loại nhu yếu phẩm cho các chuyến xe yêu thương thẳng tiến hướng về TP Hồ Chí Minh để tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch. Ngoài các loại rau, củ, quả, các chuyến xe yêu thương của phụ nữ Bảo Lộc luôn mang theo nhiều sản vật của vùng đất Nam Tây Nguyên Lâm Đồng như mật ong, cà phê, trà... hướng về lực lượng tuyến đầu tại thành phố mang tên Bác.
 
“Hội LHPN TP Bảo Lộc đã kết nối với Hội LHPN TP Hồ Chí Minh để gửi tặng những món quà đặc sản của Lâm Đồng, tiếp thêm động lực cho các lực lượng tuyến đầu yên tâm làm nhiệm vụ, sớm chiến thắng dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân” - bà Nguyễn Bùi Thị Minh Hiền cho biết.
 
Hiện tại, trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19, những ngày qua, cán bộ, hội viên phụ nữ tại 11/11 xã, phường của TP Bảo Lộc đã tìm về các chợ, khu dân cư để phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch tới người dân theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, tỉnh Lâm Đồng và địa phương; đồng thời, trao tặng khẩu trang, nước sát khuẩn và nón kính cho người dân. Ngoài ra, đông đảo chị em phụ nữ TP Bảo Lộc còn tích cực tham gia các tổ COVID cộng đồng..
 
Đồng chí Nguyễn Văn Triệu - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc, khẳng định: “Để phòng, chống dịch hiệu quả phải có sự vào cuộc đồng bộ, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự chung tay đồng hành của các tầng lớp nhân dân. Tôi đã quán triệt tới các ngành chức năng, đoàn thể và phường, xã là chúng ta bỏ ra một đồng để phòng dịch sẽ hơn hàng tỷ đồng để chống dịch; đồng thời bỏ ra 1 ngày để phòng dịch sẽ hơn hàng tháng để chống dịch. Vì vậy, sự vào cuộc quyết liệt trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và địa phương cùng đồng hành phòng, chống dịch là rất quan trọng. Trong đó, những gì mà phụ nữ Bảo Lộc đã và đang làm là điển hình trở thành hậu phương vững chắc trong công tác phòng, chống dịch của địa phương”.
 
KHÁNH PHÚC
Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.
Theo link: http://baolamdong.vn/doi-song/202108/phu-nu-bao-loc-dong-hanh-tiep-suc-phong-chong-dich-3073480/
Lượt xem: 563
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000696328
  •  Đang online: 25
  •  Trong tuần: 25
  •  Trong tháng: 34.998
  •  Trong năm: 132.352