Bảo Lộc khởi công xây dựng Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi 118 tỷ đồng In trang
16/12/2023 09:07 CH

Bảo Lộc khởi công xây dựng Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi 118 tỷ đồng

 

Sáng 16/12/2023, UBND TP Bảo Lộc đã tổ chức khởi công xây dựng Dự án Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo TP Bảo Lộc dự lễ khởi công Dự án Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi thành phố

Các đồng chí lãnh đạo TP Bảo Lộc dự lễ khởi công Dự án Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi thành phố

Tham dự lễ khởi công có các đồng chí: Tôn Thiện Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc; Nghiêm Xuân Đức – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc và Nguyễn Văn Phương – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố. Dự lễ khởi công còn có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và phường, xã trên địa bàn.

1

2

Chương trình văn nghệ, múa lân chào mừng lễ khởi công Dự án

Dự án xây dựng Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi TP Bảo Lộc có tổng mức đầu tư 118 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện Dự án từ 2023 - 2025.

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 28.085,8 mét vuông tọa lạc tại khu đất quy hoạch công trình xây dựng Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao TP Bảo Lộc (thuộc Phường 1). Đây là vị trí có 4 mặt đều tiếp xúc với đường giao thông và là trung tâm hoạt động, vui chơi đa chức năng dành cho thành thiếu nhi địa phương.

Dự án được thiết kế với kiến trúc thuần khiết và thống nhất, mang dáng dấp của hình khối mạnh mẽ với các mảng khối, đường nét gọn gàng, mới lạ và độc đáo.

Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc phát biểu chỉ đạo và phát động khởi công xây dựng Dự án Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi thành phốChủ tịch UBND TP Bảo Lộc phát biểu chỉ đạo và phát động khởi công xây dựng Dự án Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi thành phố

Dự án có tổng diện tích sàn xây dựng là 8.201 mét vuông, bao gồm các hạng mục: Khối số 1 (Khối năng khiếu + thư viện) có quy mô 3 tầng; Khối số 2 (khối năng khiếu) có quy mô 3 tầng; Khối số 3 (Khối hội trường – Hành chính) quy mô 2 tầng; Khối số 4 (Khối Nhà hồ bơi + Nhà kỹ thuật hồ bơi). Ngoài ra còn có sân khấu ngoài trời, với khán đài có sức chưa 1.000 chỗ ngồi và các hạng mục công trình phụ và hạ tầng kỹ thuật.

Dự án này là công trình trọng điểm đặc biệt quan trọng của TP Bảo Lộc do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Bảo Lộc làm chủ đầu tư. Các đơn vị thi công gồm: Liên doanh Công ty CP Đầu tư xây dựng Nam Nguyên - Công ty TNHH Xây dựng Trang Anh – Công ty TNHH Thương mại kỹ thuật và Dịch vụ Khánh Việt, với tổng giá trị hợp đồng 101,258 tỷ đồng. Tiến độ thi công tối đa 610 ngày kể từ ngày khởi công. Dự kiến đến tháng 6/2025 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Lãnh đạo TP Bảo Lộc và chủ đầu tư, đại diện đơn vị thi công thực hiện nghi thức khởi công xây dựng Dự án

Lãnh đạo TP Bảo Lộc và chủ đầu tư, đại diện đơn vị thi công thực hiện nghi thức khởi công xây dựng Dự án

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Nguyễn Văn Phương, nhấn mạnh: Việc đầu tư xây dựng Dự án Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi thành phố khang trang, hiện đại có ý nghĩa rất quan trọng. Đây cũng là công trình trọng điểm đầu tiên theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Bảo Lộc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 được triển khai thực hiện.

Mục tiêu của Dự án là đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác tập hợp và tổ chức các hoạt động vui chơi văn hóa, thể thao, các câu lạc bộ, các lớp năng khiếu, bồi dưỡng và rèn luyện các kỹ năng, kiến thức cho thanh thiếu nhi; tổ chức các cuộc giao lưu học tập gắn liền với các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội tại địa phương. Qua đó, góp phần giáo dục toàn diện trí, đức, thể, mỹ cho thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận.

Ngoài ra, Dự án còn phục vụ cho các hội nghị, chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị có nhu cầu. Đây còn là một công trình có giá trị văn hóa tiêu biểu, đáp ứng tiêu chí của đô thị loại 2 mà địa phương đang hướng tới.

PhốI cảnh Dự án Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi TP Bảo Lộc

Phối cảnh Dự án Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi TP Bảo Lộc

Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc chỉ đạo, để Dự án hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng đúng tiến độ và đảm bảo đúng chất lượng thì chủ đầu tư phải tổ chức theo dõi, quản lý chặt chẽ tiến độ, chất lượng công trình; đồng thời, tuân thủ các quy định của pháp luật trong quá trình thực hiện Dự án. Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố phải chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc trong việc tổ chức điều hành, quản lý, giám sát tiến độ thực hiện và chất lượng của Dự án.

Đối với các nhà thầu và đơn vị thi công, cần xác định đây là công trình trọng điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của TP Bảo Lộc. Từ đó, tập trung thi công xây dựng đúng thiết kế, đảm bảo lỹ thuật, thẩm mỹ, chất lượng để Dự án hoàn thành đưa vào sử dụng đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra.

Khánh Phúc

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online

Theo link: https://baolamdong.vn/xa-hoi/202312/bao-loc-khoi-cong-xay-dung-trung-tam-hoat-dong-thanh-thieu-nhi-118-ty-dong-fc60c83/

Lượt xem: 418
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000696005
  •  Đang online: 9
  •  Trong tuần: 9
  •  Trong tháng: 34.675
  •  Trong năm: 132.029