Bảo Lộc: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam In trang
19/06/2023 08:54 CH

Bảo Lộc: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam

Hưởng ứng hoạt động kỷ niệm 22 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/62023) và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - xã hội hạnh phúc”, UBND Thành phố Bảo Lộc đã tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam vào ngày 18 tháng 6 năm 2023 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao thành phố. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam do Bộ VHTT&DL chỉ đạo tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt; là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng hạnh phúc gia đình, gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ hội nhập.

Các gia đình tham gia biểu diễn văn nghệ tại liên hoanCác gia đình tham gia biểu diễn văn nghệ tại liên hoan

Theo đó, 11 gia đình tiêu biểu đại diện cho 11 phường, xã trên địa bàn TP Bảo Lộc đã cùng nhau tranh tài ở các phần thi, trò chơi sôi nổi, vui tươi thể hiện tinh thần gắn kết, đầm ấm của gia đình như trò chơi vận động gia đình vui vẻ (nhảy bao bố, chuyền bóng tiếp sức); trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc và thi diễn văn nghệ. 

 Liên hoan được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam trên địa bàn thành phố. Qua đó, tạo điều kiện cho các hộ gia đình tiêu biểu trên địa bàn TP Bảo Lộc có dịp gặp gỡ, giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc. Thông qua các phần thi, trò chơi thể hiện năng khiếu văn nghệ, thể thao và phát động phong trào thi đua xây dựng gia đình phát triển bền vững trên địa bàn. Từ đó, tạo sự lan tỏa về các chuẩn mực, giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam đến đông đảo quần chúng nhân dân về vai trò, vị trí của gia đình.

Cho tới thời điểm này, việc tổ chức cũng như tham gia các hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam đã trở thành sự kiện quen thuộc thu hút rất nhiều gia đình với nhiều thế hệ hưởng ứng. Các sự kiện và hoạt động tổ chức đã tạo ra những sân chơi bổ ích để các gia đình có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc; là cơ hội để các thành viên gia đình bày tỏ tình cảm yêu thương và thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và gắn kết tình cảm giữa các thành viên để xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Ngày Gia đình Việt Nam đã thực sự giúp cho mỗi thành viên trong từng gia đình cùng nhìn lại và trân trọng những giá trị gia đình, đồng thời thể hiện lòng biết ơn và quan tâm đến những người thân yêu.

Đồng thời, đây cũng là dịp để chính quyền, đoàn thể các cấp phát động xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc góp phần thực hiện có hiệu quả chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030 trên địa bàn TP Bảo Lộc.

T.M.

Lượt xem: 541
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000695845
  •  Đang online: 16
  •  Trong tuần: 7.072
  •  Trong tháng: 34.515
  •  Trong năm: 131.869