Bảo Lộc: Hội LHTN Phường 1 tổ chức thành công Đại hội điểm In trang
16/01/2024 10:06 CH

Bảo Lộc: Hội LHTN Phường 1 tổ chức thành công Đại hội điểm

Chiều 15/1, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam Phường 1 (TP Bảo Lộc) long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Văn nghệ chào mừng Đại hội

Văn nghệ chào mừng Đại hội

Đây là đơn vị được Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam TP Bảo Lộc lựa chọn tổ chức Đại hội điểm cấp phường, xã trên địa bàn.

Tham dự Đại hội ngoài lãnh đạo các ban ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 1; còn có đại diện Hội LHTN Việt Nam các phường, xã và cùng 60 đại biểu là cán bộ, hội viên đại diện cho hơn 1.400 hội viên thanh niên địa phương.

Các đại biểu dự Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam Phường 1 (TP Bảo Lộc) nhiệm kỳ 2024 - 2029

Các đại biểu dự Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam Phường 1 (TP Bảo Lộc) nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đại hội đã thông qua báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động công tác Hội và Phong trào thanh, thiếu niên Phường 1 nhiệm kỳ 2019 - 2024. Hiện, Phường 1 có 3.251 đoàn viên, thanh thiếu niên, chiếm 31% dân số toàn phường.

Nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh, thiếu niên tại địa phương đã có những chuyển biến tích cực, rõ nét, linh hoạt.

Đặc biệt, thông qua Cuộc vận động “Tuổi trẻ Phường 1 học tập và làm theo lời Bác” đã xuất hiện nhiều tấm hình điển hình tiên tiến trong lao động, học tập. Qua đó, khẳng định được vai trò, năng lực, sáng tạo, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ tham gia xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Các phong trào và hoạt động của Hội, đặc biệt là hoạt động tình nguyện từng bước phù hợp với suy nghĩ, nhận thức và nhu cầu của thanh niên, tạo ra môi trường để thanh niên vui chơi, học tập, lao động, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Theo đó, đoàn viên, hội viên đã tích cực tham các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng như bảo vệ môi trường, hiến máu nhân đạo, trao tặng quà cho người khó khăn, yếu thế…; đồng thời, tích cực triển khai các hoạt động uống nước nhớ nguồn, vì đàn em thân yêu thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên, hội viên hưởng ứng tham gia.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, toàn Phường 1 cũng đã có hơn 400 lượt thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự; có 35 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong nhiệm kỳ, Hội cũng đã mở 5 lớp học nghề cho hơn 100 đoàn viên, hội viên tham gia.

 

 Lãnh đạo Phường 1 tặng hoa chúc mừng Đại hội

Lãnh đạo Phường 1 tặng hoa chúc mừng Đại hội

Với vị thế là phường trung tâm, đoàn viên, hội viên thanh niên địa phương cũng tích cực học tập, nâng cao kiến thức tiếp cận các thành quả của Cuộc cách mạng 4.0. Từ đó, chủ động tuyên truyền các tấm gương điển hình tiên tiến của đoàn viên, thanh niên; những mô hình hay, cách làm sáng tạo và những việc làm ý nghĩa thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ; đồng thời, phản bác, bài trừ các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên không gian mạng. Trong nhiệm kỳ qua, Hội cũng đã phát triển mới 250 hội viên để nâng tổng số lên hơn 1.400 hội viên của toàn Hội.

Lãnh đạo Thành phố Bảo Lộc và Thành Đoàn, Hội LHTN Việt Nam thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội

Lãnh đạo Thành phố Bảo Lộc và Thành Đoàn, Hội LHTN Việt Nam thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội

Với những kết quả đạt được của tuổi trẻ địa phương đã góp phần cùng các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của địa phương. Qua đó, cùng địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng văn minh đô thị và phường phát triển toàn diện.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đại hội cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời rút ra bài học, kinh nghiệm để áp dụng hiệu quả cho công tác Hội và Phong trào thanh, thiếu niên trong nhiệm kỳ tới.

Đại biểu biểu quyết bầu Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Phường 1 khóa VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đại biểu biểu quyết bầu Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Phường 1 khóa VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, với khẩu hiệu hành động: “Khát vọng -  Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đã đề ra mục tiêu bồi dưỡng thế hệ trẻ đảm bảo “Tâm trong – Trí sáng – Hoài bão lớn” với lý tưởng cách mạng cao. Từ đó, tập trung giáo dục đạo đức, lối sống đẹp; phát triển lành mạnh, toàn diện về trí tuệ, thể chất, tinh thần cho đoàn viên, thanh niên. Phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các gương thanh niên, mô hình điển hình tiên tiến trong lao động, học tập. Quan tâm, chăm lo các đoàn viên, thanh niên yếu thế vươn lên trong cuộc sống; tiếp tục thực hiện có hiệu quả vai trò xung kích hướng về cuộc sống cộng đồng; thực hiện có hiệu quả chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”… Từ đó, xây dựng Hội LHTN Việt Nam Phường 1 vững mạnh góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh xứng đáng là phường trung tâm của TP Bảo Lộc.

Phát biểu tại Đại hội, chị Nguyễn Hà Thanh - Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Bảo Lộc đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và chúc mừng những thành tích nổi bật của Hội LHTN Việt Nam Phường 1 đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. 

Chị Nguyễn Hà Thanh - Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Bảo Lộc phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Chị Nguyễn Hà Thanh - Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Bảo Lộc phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đồng thời, đề nghị Đại hội phân tích, xây dựng các chương trình hành động cụ thể, đáp ứng nhu cầu quyền lợi chính đáng, thiết thực của thanh niên địa phương. Trong đó, chú trọng triển khai các phong trào thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ để tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu trở thành công dân tốt, sống đẹp, sống có ích cho xã hội.

Ra mắt Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Phường 1 (TP Bảo Lộc) nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ra mắt Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Phường 1 (TP Bảo Lộc) nhiệm kỳ 2024 - 2029

Tại Đại hội, các đại biểu đã tiến hành hiệp thương bầu Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Phường 1 khóa VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 15 đồng chí; bầu trực tiếp Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Phường và anh Phạm Hoàng Lâm – Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Phường 1 khóa V tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Phường khóa VI.

Đại hội cũng bầu ra 5 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Bảo Lộc lần thứ VI, khiệm kỳ 2024 - 2029. Đồng thời, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Phường 1 lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Khánh Phúc

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online

Theo link: https://baolamdong.vn/chinh-tri/202401/bao-loc-hoi-lhtn-phuong-1-to-chuc-thanh-cong-dai-hoi-diem-5a02083/

Lượt xem: 192
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000732045
  •  Đang online: 13
  •  Trong tuần: 10.460
  •  Trong tháng: 28.872
  •  Trong năm: 168.069