Cử tri TP Bảo Lộc kiến nghị nhiều vấn đề trọng tâm tới ĐBQH In trang
06/10/2023 07:22 SA

Cử tri TP Bảo Lộc kiến nghị nhiều vấn đề trọng tâm tới ĐBQH

Chiều 5/10, Tổ đại biểu số 3 thuộc Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri xã Lộc Nga (TP Bảo Lộc). Đây là chương trình tiếp xúc lấy ý kiến của cử tri chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV diễn ra trong thời gian tới.

Đoàn ĐBQH tiếp xúc với cử tri TP Bảo Lộc

Đoàn ĐBQH tiếp xúc với cử tri TP Bảo Lộc

Các ĐBQH, gồm: Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; đồng chí Nguyễn Văn Hiển - Viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội chủ trì buổi tiếp xúc cử tri.
Tham dự buổi tiếp xúc còn có các đồng chí Tôn Thiện Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc; Nguyễn Khắc Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP Bảo Lộc cùng đông đảo cử tri các địa phương.

Các đại biểu và cử tri tham dự hội nghị tiếp xúc

Các đại biểu và cử tri tham dự hội nghị tiếp xúc

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đại biểu Nguyễn Văn Hiển - Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã thông tin tới cử tri những nội dung quan trọng của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng năm 2023 của cả nước; tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng trong 9 tháng năm 2023; công tác phòng, chống tham nhũng của tỉnh trong 6 tháng đầu năm. 

Đồng chí Nguyễn Văn Hiển - Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông tin tới cử tri TP Bảo Lộc những nội dung chủ yếu của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Đồng chí Nguyễn Văn Hiển - Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông tin tới cử tri TP Bảo Lộc những nội dung chủ yếu của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Trong 9 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách Nhà nước của tỉnh Lâm Đồng đạt 9.332 tỷ đồng, bằng 73,4% dự toán trung ương, bằng 64,4% dự toán địa phương, bằng 86,3% cùng kỳ. Tổng lượt khách du lịch đến Lâm Đồng ước đạt hơn 6 triệu lượt, tăng 20,1% so với cùng kỳ. Tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh ước đạt 673 triệu USD, tăng 3% so với cùng kỳ. Thời gian qua, toàn tỉnh phát hiện và xử lý 162 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp, giảm 52 vụ (24%).

Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tiếp thu, giải trình và chỉ đạo xử lý các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tiếp thu, giải trình và chỉ đạo xử lý các ý kiến, kiến nghị của cử tri

ĐBQH cũng đã thông tin đến cử tri về một số dự án trọng điểm đã và đang triển khai xây dựng trên địa bàn tỉnh, như: Dự án hồ chứa nước Ta Hoét đang tập trung thực hiện công tác hỗ trợ tái định canh, định cư, bồi thường, giải phóng mặt bằng để thi công; Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B đoạn đi qua tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt chủ trương đầu tư và dự kiến khởi công trong năm 2023. Dự án đường cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi và triển khai các nhiệm vụ khác để khởi công trong thời gian tới. '

5

Cử tri TP Bảo Lộc gửi gắm tâm tư, nguyện vọng tới các ĐBQH

Cử tri TP Bảo Lộc gửi gắm tâm tư, nguyện vọng tới các ĐBQH

Tại buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri xã Lộc Nga (TP Bảo Lộc) đã ý kiến, kiến nghị nhiều vấn đề trọng tâm tới Đoàn ĐBQH. Đó là những tồn tại, bất cập liên quan đến Dự án thủy điện Đại Nga gây thiệt hại cây trồng, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; một số bất cập liên quan đến quy hoạch sử dụng đất tại phường Lộc Sơn cần được xem xét; tình trạng lấn chiếm hành lang suối trên địa bàn phường Lộc Sơn; một số dự án quy hoạch trên địa bàn TP Bảo Lộc quá lâu nhưng chưa triển khai làm ảnh hướng đến đời sống người dân; những vấn đề liên quan đến chế độ của các đối tượng hưởng chất độc da cam; các vấn đề liên quan đến hợp đồng nhận khoán tại Nông trường chè 28 tháng 3…
Đặc biệt, một số cử tri đã nêu lên những tồn tại, bất cập tại Dự án đường tránh phía Nam TP Bảo Lộc đã “đắp chiếu” tạm dừng thi công quá lâu. Điều này, đã và đang khiến công trình ngày càng bị xuống cấp, hư hỏng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tại nạn giao thông; đồng thời, gây nhiều khó khăn cho việc đi lại, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương.

Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Nguyễn Văn Phương tiếp thu, giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền

Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Nguyễn Văn Phương tiếp thu, giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền

Cử tri TP Bảo Lộc cũng bày tỏ sự thống nhất và đồng tình ủng hộ cao đối với chủ trương sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã theo tinh thần của Trung ương và của tỉnh để tinh gọn bộ máy hành chính. Đây cũng là điều kiện quan trọng để TP Bảo Lộc hoàn thành các tiêu chí xây dựng đô thị loại 2 trước năm 2025.
Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc đã tiếp thu và giải trình thấu đáo các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền.
Thay mặt Tổ ĐBQH tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Nhiều nội dung liên quan thuộc thẩm quyền đã được đại biểu trả lời thấu đáo và chỉ đạo lãnh đạo TP Bảo Lộc xử lý đảm bảo quyền lợi của người dân. Đối với tuyến đường tránh phía Nam TP Bảo Lộc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu ý kiến cử tri và kiến nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét giải quyết trong thời gian tới. Những ý kiến, kiến nghị khác không thuộc thẩm quyền sẽ được Đoàn ĐBQH tổng hợp trình Quốc hội xem xét, quyết định tại Kỳ họp tới đây.

Khánh Phúc

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.

Theo link: https://baolamdong.vn/chinh-tri/202310/cu-tri-tp-bao-loc-kien-nghi-nhieu-van-de-trong-tam-toi-dbqh-d0e1cfc/

Lượt xem: 280
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000731998
  •  Đang online: 23
  •  Trong tuần: 10.413
  •  Trong tháng: 28.825
  •  Trong năm: 168.022