Sơ kết 5 năm thực hiện Kế hoạch số 59 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng In trang
14/09/2023 05:40 SA

Sơ kết 5 năm thực hiện Kế hoạch số 59 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng

Ngày 14/9/2023, Thành ủy Bảo Lộc tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Kế hoạch 59-KH/TU ngày 10/8/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới.

Đồng chí Nghiêm Xuân Đức - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc phát biểu chỉ đạo tại hội nghịĐồng chí Nghiêm Xuân Đức - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nghiêm Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc; Nguyễn Văn Khắc - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy.

Hiện nay, Đảng bộ thành phố Bảo Lộc có 5.157 đảng viên, với 18 đảng bộ cơ sở và 51 chi bộ cơ sở trực thuộc Thành ủy. Căn cứ hướng dẫn của Trung ương, Kế hoạch số 59-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng và các văn bản liên quan gắn với tình hình thực tế tại địa phương, Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Kế hoạch số 18-KH/ThU về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới. Đồng thời, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ gắn với tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị; đồng thời, phân công các đồng chí Đảng ủy viên dự sinh hoạt chi bộ ở các chi bộ trực thuộc hằng tháng; hướng dẫn, kiểm tra việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo quy định.

Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Thành ủy Bảo Lộc đã thành lập các tổ công tác do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy làm tổ trưởng trực tiếp tham dự, theo dõi, hướng dẫn sinh hoạt chi bộ tại các phường, xã, đảng ủy cơ sở và chi bộ trực thuộc Thành ủy. Tổ chức 03 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho 714 học viên là các bí thư, phó bí thư và cấp ủy viên chi bộ tham gia.

Quang cảnh hội nghịQuang cảnh hội nghị

Trong 5 năm qua, các tổ chức đảng đã làm tốt công tác phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện hiệu quả các văn bản của Trung ương, của tỉnh về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Từ đó, nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phải nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên trên địa bàn thành phố, nhất là trong giai đoạn hiện nay.

Nhìn chung, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy, tổ chức đảng, chất lượng sinh hoạt của các chi bộ được nâng lên. Các chi bộ đã thực hiện nghiêm túc chế độ, nền nếp sinh hoạt chi bộ định kỳ cũng như sinh hoạt chuyên đề theo quy định. Chính vì vậy, nội dung, chất lượng sinh hoạt chi bộ từng bước được nâng lên theo hướng thiết thực, phù hợp với đặc điểm, tình hình hoạt động của từng loại hình chi bộ. Nội dung sinh hoạt được cấp ủy, đồng chí Bí thư chi bộ chuẩn bị chu đáo; đảng viên thực hiện tốt các nguyên tắc trong sinh hoạt đảng; các đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý và đảng viên có đạo đã nêu cao tính tiền phong, gương mẫu trong sinh hoạt chi bộ; giữ gìn đoàn kết, thống nhất; phát huy tốt nguyên tắc tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng và thực hiện tốt nhiệm vụ được chi bộ phân công.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày tham luận, phân tích làm rõ những kết quả trong sinh hoạt chi bộ; đồng thời, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nghiêm Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Bảo Lộc đã thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả của các cấp ủy, tổ chức đảng trong triển khai thực hiện Kế hoạch số 59-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục tồn tại, hạn chế trong sinh hoạt chi bộ tại các địa phương, cơ quan, đơn vị; xây dựng các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện hiệu quả việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thời gian tới. Từ đó, cùng đóng góp xây dựng Đảng bộ thành phố Bảo Lộc luôn trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Kim Dung - Văn phòng Thành ủy

Lượt xem: 397
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000731890
  •  Đang online: 32
  •  Trong tuần: 10.305
  •  Trong tháng: 28.717
  •  Trong năm: 167.914