Trường học đầu tiên tổ chức dạy bơi miễn phí cho học sinh tại Bảo Lộc In trang
19/07/2023 09:21 SA

Trường học đầu tiên tổ chức dạy bơi miễn phí cho học sinh tại Bảo Lộc

Tận dụng cơ sở vật chất hiện có của nhà trường và tâm huyết, tình yêu nghề, mến trẻ của giáo viên, ngay từ đầu kỳ nghỉ hè, Trường THCS Phan Bội Châu (xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc) đã tổ chức dạy bơi miễn phí cho hơn 200 học sinh. 

Lớp học bơi miễn phí tại Trường THCS Phan Bội Châu đang trở thành sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong dịp hè năm 2023

Lớp học bơi miễn phí tại Trường THCS Phan Bội Châu đang trở thành sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong dịp hè năm 2023

MÔ HÌNH ĐẦU TIÊN CỦA ĐỊA PHƯƠNG

Trên địa bàn TP Bảo Lộc đã có nhiều trường học xây dựng bể bơi, thế nhưng Trường THCS Phan Bội Châu (xã Lộc Châu) là đơn vị đầu tiên tổ chức dạy bơi miễn phí cho học sinh trong dịp hè 2023. 

Thầy giáo Lưu Kiên Trung - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường THCS Phan Bội Châu, cho biết: “Phần lớn học sinh của trường là con em nông thôn, con em đồng bào dân tộc thiểu số với đời sống sinh hoạt còn nhiều khó khăn. Trên địa bàn xã lại có nhiều ao, hồ, suối nên luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước đối với học sinh trong dịp hè. Vì vậy, ngay sau khi năm học 2022-2023 kết thúc, nhà trường đã xin ý kiến thống nhất của xã; đồng thời, lấy ý kiến của Hội đồng sư phạm về việc tổ chức dạy bơi miễn phí cho học sinh trong dịp hè. Với sự thống nhất cao của Hội đồng sư phạm nhà trường, đặc biệt là tâm huyết của 2 giáo viên thể dục đã tạo động lực giúp nhà trường khắc phục mọi khó khăn để tổ chức mở lớp dạy bơi miễn phí. Để đảm bảo an toàn cho học sinh học bơi, ngoài 2 giáo viên trực tiếp dạy bơi, nhà trường đã phân công cán bộ phụ trách và bố trí nhân viên y tế trực hàng ngày”.

Để công tác dạy bơi mang lại hiệu quả cao và thực sự mang đến một mùa hè ý nghĩa cho học sinh, Trường THCS Phan Bội Châu đã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã tuyên truyền đến người dân trên địa bàn. Nhờ vậy, sau khi khai mạc lớp dạy bơi vào đầu tháng 6 vừa qua, đã có hơn 100 học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn xã Lộc Châu đến tham gia học bơi. Đến nay, số học sinh tham gia học bơi tại Trường THCS Phan Bội Châu đã tăng lên 223 em, trong đó có hơn 150 em là học sinh nhà trường.

Lớp dạy bơi miễn phí tại Trường THCS Phan Bội Châu do 2 thầy giáo dạy thể dục Đỗ Hải Nam và Nguyễn Đình Yên trực tiếp lên lớp cùng các em học sinh vào 2 buổi sáng, chiều từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. 

Thầy giáo Đỗ Hải Nam, chia sẻ: “Chúng tôi hiểu ý nghĩa nhân văn, sự cần thiết của việc học bơi đối với học sinh nên khi được nhà trường huy động, chúng tôi sẵn sàng tham gia và chấp nhận một mùa hè bận rộn. Trong các buổi học bơi, ngoài việc hướng dẫn kỹ năng bơi cho các em học sinh, chúng tôi đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ để phụ huynh yên tâm khi đưa con em đến lớp”.

 SẼ TIẾP TỤC NHÂN RỘNG

Chị Nguyễn Thùy Linh, phụ huynh em Phạm Ngọc Linh Đan (lớp 7A2, Trường THCS Phan Bội Châu), trao đổi: “Làm nông nghiệp nên công việc của vợ chồng tôi luôn tay, luôn chân không có thời gian rảnh. Những năm trước, cứ đến dịp nghỉ hè tụi nhỏ lại rủ nhau đi chơi khắp thôn khiến gia đình rất lo lắng. Hè năm nay, nhà trường tổ chức dạy bơi miễn phí nên tôi cho cháu theo học. Tham gia học bơi không chỉ giúp con gái tôi rèn luyện được kỹ năng bơi lội, mà còn tạo sự yên tâm cho gia đình trong suốt thời gian nghỉ hè”.

Còn anh Nguyễn Đức An, có con học lớp 2 trên địa bàn xã Lộc Châu đang tham gia lớp học bơi, chia sẻ: Chúng tôi phấn khởi và thấy đây là hoạt động bổ ích cho trẻ em nông thôn. Không chỉ trang bị cho các em kỹ năng phòng, chống đuối nước, mà nhà trường còn tạo môi trường, sân chơi ý nghĩa đang rất thiếu trong các dịp hè cho học sinh. Mùa hè sau, nếu trường tổ chức, gia đình sẽ tiếp tục đăng ký cho con tham gia; đồng thời, vận động mọi người đóng góp một phần kinh phí để hỗ trợ thêm cho các giáo viên dạy bơi.

Theo em K’Đuyn, học sinh lớp 7A4, Trường THCS Phan Bội Châu, từ khi nhà trường tổ chức dạy bơi miễn phí, ngày nào em cùng các bạn cũng đến tham gia học bơi. Sau hơn 1 tháng, K’Đuyn và nhiều bạn của em đã bơi thành thạo và trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân khi tiếp cận với môi trường nước.

Theo ông Hoàng Tuấn Anh - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bảo Lộc, tổ chức dạy bơi, học bơi trong dịp hè là một trong những hoạt động để các em học sinh tham gia vui chơi giải trí lành mạnh, giúp rèn luyện thể lực, nâng cao trí lực, phát triển toàn diện. Đặc biệt, các em học sinh sẽ luyện được kỹ năng bơi an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước trong dịp hè. Hiện nay, trên địa bàn TP Bảo Lộc có nhiều trường học tổ chức dạy bơi, nhưng Trường THCS Phan Bội Châu là đơn vị đầu tiên tổ chức dạy bơi miễn phí.

“Tới đây, Phòng sẽ báo cáo UBND TP Bảo Lộc để kịp thời tuyên dương mô hình dạy bơi miễn phí cho học sinh của Trường THCS Phan Bội Châu. Từ đó, khuyến khích các trường học trên địa bàn nhân rộng để lan tỏa mạnh mẽ phong trào dạy bơi, học bơi ở các trường học trong dịp hè. Qua đó, nhằm tạo sức lan tỏa, hình thành thói quen, kỹ năng chủ động phòng tránh tai nạn đuối nước hiệu quả cho trẻ em, học sinh trên địa bàn thành phố” - ông Hoàng Tuấn Anh cho biết thêm.

Khánh Phúc

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online

Theo link: https://baolamdong.vn/xa-hoi/202307/truong-hoc-dau-tien-to-chuc-day-boi-mien-phi-cho-hoc-sinh-tai-bao-loc-4791c13/

Lượt xem: 62
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000706085
  •  Đang online: 24
  •  Trong tuần: 6.903
  •  Trong tháng: 2.912
  •  Trong năm: 142.109