Hội thi trang trí mâm lễ vật dâng cúng Quốc Tổ Hùng Vương In trang
18/04/2024 09:44 CH

Hội thi trang trí mâm lễ vật dâng cúng Quốc Tổ Hùng Vương

Nằm trong hoạt động Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, ngày 17/4 (tức ngày 9/3 âm lịch), tại Đình Kon Hinh (phường B’Lao), Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc phối hợp với Thành Đoàn và Liên đoàn Lao động thành phố cùng Ban Quản lý Đình Kon Hinh đã tổ chức Hội thi Trang trí mâm lễ vật dâng cúng Quốc Tổ.

170424011s

Đồng chí Nghiêm Xuân Đức - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại Hội thi

Tham dự hội thi có 19 đội gồm: Các ban xây dựng Đảng, khối Mặt trận và các đoàn thể, khối các Cơ quan chính quyền, Công an, Quân sự, UBND 11 xã phường, Trường Cao đẳng, khối các trường học THPT, Ủy ban Đoàn kết Công giáo trên địa bàn thành phố Bảo Lộc với 114 thí sinh và hàng trăm cổ động viên; đến với hội thi, các đội đã có sự chuẩn bị chu đáo kỹ lưỡng từ ý tưởng thiết kế mâm cỗ, lẵng hoa đến nguyên liệu, cách trình bày. 

170424074s

Các đội dự thi dự khai mạc và nghe Ban tổ chức Hội thi quán triệt thể lệ

Dưới bàn tay khéo léo, các đội thi đã chăm chút từng chi tiết, sắp đặt, tạo hình, kết, tỉa làm nên những biểu tượng đẹp mắt, độc đáo. Các mâm lễ vật cũng được sắp đặt, bày biện công phu, trang trọng từ các loại bánh truyền thống như: bánh chưng, bánh dày, bánh ngũ sắc… mang giá trị thẩm mỹ cao, chứa đựng ý nghĩa về triết lý nhân sinh từ ngàn xưa của người Việt về cội nguồn dân tộc, đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn, tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các vị Vua Hùng; qua đó, thể hiện niềm tin vào sự phát triển đi lên của quê hương, đất nước và cầu mong quốc thái dân an, đất nước phồn vinh, người người, nhà nhà đầm ấm, hạnh phúc.

Dự thi 1

Dự thi 2

Sau 90 phút tranh tài, các đội thi đã trang trí được gần 40 mâm lễ vật (mỗi đội thi 2 mâm lễ vật); mỗi mâm lễ vật, mỗi lẵng hoa như một tác phẩm nghệ thuật trang trọng, tinh tế, sẽ trở thành những lễ vật thể hiện lòng thành kính của những người con dân thành phố Bảo Lộc dâng lên Quốc Tổ Hùng Vương trong ngày Giỗ Tổ mùng 10/3. Sau khi trang trí các mâm lễ vật, các đội dự thi cũng đã thuyết trình về ý nghĩa các mâm cỗ của đội mình để tri ân, tưởng nhớ và biết ơn công lao của các vị Vua Hùng đã có công dựng nước.

Thuyết trình

Đội thi phường Lộc Phát thuyết trình tại Hội thi

ThU

Tác phẩm của các ban xây dựng Đảng, UBKT, Văn phòng Thành ủy & Trung tâm Chính trị

Lộc Phát

Tác phẩm dự thi của phường Lộc Phát

UBĐKCG

Tác phẩm dự thi của Đội Ủy ban Đoàn kết Công giáo

21

Tác phẩm dự thi của Khối các trường THPT

Kết quả hội thi, đơn vị UBND Phường Lộc Phát đạt giải nhất, Khối các Ban xây dựng Đảng và UBND xã Lộc Thanh đạt giải nhì. Hội thi là hoạt động văn hóa đặc sắc thể hiện lòng biết ơn Quốc Tổ Hùng Vương, tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào về cội nguồn dân tộc. Qua đó, nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, tinh thần đoàn kết và sự sáng tạo trong học tập, lao động, sản xuất của người dân Bảo Lộc cùng đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Sau khi chấm thi, các đội dự thi dâng lễ vật lên các Vua Hùng tại Đình.

17

Đội dự thi Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc dâng mâm lễ vật lên các vua Hùng

17

18

18

19

20

Các đội dự thi dâng lễ vật lên các Vua Hùng tại Đình Kon Hinh

T.M
 

Lượt xem: 236
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000910934
  •  Đang online: 33
  •  Trong tuần: 1.423
  •  Trong tháng: 16.967
  •  Trong năm: 346.958