Chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam TP Bảo Lộc lần thứ VI: Phát huy sức trẻ, khơi dậy khát vọng cống hiến In trang
10/04/2024 09:39 CH

Chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam TP Bảo Lộc lần thứ VI:

Phát huy sức trẻ, khơi dậy khát vọng cống hiến

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) TP Bảo Lộc luôn quan tâm bồi dưỡng ý chí cách mạng, hun đúc lý tưởng, bầu nhiệt huyết để đoàn viên, hội viên nêu cao khát vọng, bản lĩnh của tuổi trẻ vươn lên lập thân, lập nghiệp; đồng thời, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Hội LHTN Việt Nam TP Bảo Lộc tặng hoa chúc mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam Phường 1, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội LHTN Việt Nam TP Bảo Lộc tặng hoa chúc mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam Phường 1, nhiệm kỳ 2024-2029

CHÚ TRỌNG CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN

Hiện nay, toàn TP Bảo Lộc có 32.480 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), chiếm 20,5% dân số thành phố; Hội LHTN Việt Nam thành phố có 11 cơ sở hội, 236 chi hội và 45 câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên với 16.017 hội viên.

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, nhận thức việc thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng sẽ góp phần củng cố niềm tin của đoàn viên, hội viên vào đường lối của Đảng; để xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng cho thế hệ trẻ, các cấp bộ Hội LHTN trên địa bàn TP Bảo Lộc đã chú trọng đến công tác quan trọng này với nhiều phương thức giáo dục sáng tạo, đổi mới, hấp dẫn, từ đó thu hút đông đảo ĐVTN tham gia học tập, quán triệt các bài học lý luận chính trị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn, của Hội.

Qua đó, giúp thanh niên, hội viên nhận thức được vai trò, vị trí của mình cùng gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên tiếp tục được khơi dậy, phát huy và khát khao cống hiến ghi dấu ấn trên các lĩnh vực.

Chị Nguyễn Hà Thanh - Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Bảo Lộc, cho biết: Bằng trách nhiệm và sự nỗ lực của các cấp Hội, sự đa dạng các hình thức, phương thức, nhiệm kỳ qua, Hội LHTN Việt Nam thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và đưa Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến với từng cán bộ, ĐVTN, hội viên thông qua sinh hoạt Hội; các hoạt động do Hội tổ chức, qua phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, ấn phẩm truyền thông… Từ đó, đã tác động tích cực đến nhận thức, ý thức của đông đảo thanh niên, hội viên trên địa bàn thành phố. Tạo môi trường thuận lợi để hội viên, thanh niên tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, cống hiến sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đáp ứng được nhiệm vụ, yêu cầu trong tình hình mới.

Cùng với đó, Hội LHTN Việt Nam thành phố còn chú trọng triển khai các Cuộc vận động “Tuổi trẻ Bảo Lộc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”, tuyên truyền, giáo dục thanh niên, nhất là ở khu vực nông thôn, thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện nếp sống văn minh; giáo dục giá trị văn hóa dân tộc, bài trừ các hủ tục; vận động thanh niên thi đua rèn luyện, phát huy tinh thần yêu nước. Thông qua, Phong trào “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, những hình mẫu, nhân tố, điển hình tiên tiến trong thanh niên, hội viên được phát hiện, tôn vinh góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của thế hệ trẻ địa phương.

Anh Vũ Đức Nghi, chủ vườn lan rừng tại xã Lộc Thanh là một trong những tấm gương thanh niên tiêu biểu trong lập thân, lập nghiệp

Anh Vũ Đức Nghi, chủ vườn lan rừng tại xã Lộc Thanh là một trong những tấm gương thanh niên tiêu biểu trong lập thân, lập nghiệp

DẤU ẤN CỦA SỨC TRẺ

Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHTN Việt Nam các cấp trên địa bàn thành phố đã có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp của tuổi trẻ địa phương về tinh thần, khát vọng cống hiến.

Theo đó, bên cạnh các hình thức tuyên truyền, giáo dục truyền thống, Hội LHTN Việt Nam các cấp TP Bảo Lộc đã chú trọng đổi mới lựa chọn các kênh truyền thông, mạng xã hội để phổ biến, cụ thể hóa các nội dung của Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến với hội viên, thanh niên. Các cơ sở hội đã xây dựng trang fanpage kết hợp website Tuổi trẻ Bảo Lộc thường xuyên đăng tải các tin, bài tuyên truyền, thông tin hoạt động, thu hút hơn 5.000 lượt thích và theo dõi.

Hội LHTN Việt Nam TP Bảo Lộc trao mái ấm cho gia đình thanh niên khó khăn

Hội LHTN Việt Nam TP Bảo Lộc trao mái ấm cho gia đình thanh niên khó khăn

Nhằm thể hiện lòng biết ơn với các thế hệ cha ông, Hội LHTN Việt Nam thành phố đã tổ chức 5 hành trình “về nguồn”, “Hành trình đến các địa chỉ đỏ”, liên hoan nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng. Đồng thời, tổ chức thăm và trao tặng 450 suất quà đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng.

Cùng với đó, các cấp Hội tích cực vận động ĐVTN, hội viên tham gia Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phòng, chống, đẩy lùi các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn. Công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu được các cấp bộ Hội trong thành phố đẩy mạnh thông qua Cuộc vận động “Thanh niên Việt Nam chống rác thải nhựa”, “Ngày Môi trường thế giới”, “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện”... thu hút đông đảo ĐVTN, hội viên hưởng ứng tham gia.

Các cấp Hội cũng đã vận động kinh phí xây dựng 11 căn nhà Nhân ái cho hộ nghèo, thanh niên khó khăn với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng; vận động trên 2.000 lượt ĐVTN, hội viên tham gia hiến máu tình nguyện; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 5.000 lượt người dân. Đặc biệt, trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ĐVTN, hội viên luôn là lực lượng xung kích tham gia phòng, chống dịch làm tốt lời Bác Hồ đã dạy “Ở đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Cùng với đó, ĐVTN, hội viên trên địa bàn thành phố còn tích cực vận động kinh phí, góp sức xây dựng hàng chục km đường điện thắp sáng đường quê; tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn...

Tuổi trẻ TP Bảo Lộc thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lũy (phường Lộc Phát)

Tuổi trẻ TP Bảo Lộc thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lũy (phường Lộc Phát)

Chị Nguyễn Hà Thanh khẳng định: Thông qua Phong trào “Thanh niên lập thân lập nghiệp, làm giàu chính đáng” trên địa bàn đã khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Hội trong việc chăm lo, bồi dưỡng và giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp việc làm cho 5.000 thanh niên; giới thiệu giải quyết việc làm cho 1.500 thanh niên... Đến nay, nguồn vốn ủy thác hỗ trợ thanh niên, hội viên phát triển kinh tế do Hội quản lý với tổng dư nợ hơn 95,6 tỷ đồng/1.630 hộ được tiếp cận nguồn vốn.

Có thể khẳng định, những hoạt động của Hội LHTN Việt Nam TP Bảo Lộc trong nhiệm kỳ qua là dấu mốc đánh dấu bước trưởng thành của thế hệ trẻ địa phương. Tin tưởng rằng, với sức trẻ, sự năng động, nhiệt huyết, sáng tạo, các cấp Hội LHTN Việt Nam thành phố sẽ tập trung trí tuệ, khắc phục khó khăn, không ngừng phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2024 - 2029. Qua đó, Hội LHTN thực sự là cầu nối, là ngôi nhà chung và là người bạn đồng hành của các tầng lớp thanh niên tại địa phương. Từ đó chung tay, góp sức xây dựng quê hương Bảo Lộc nói riêng và Lâm Đồng nói chung ngày càng giàu đẹp.

Hải Đường

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online

Theo link: https://baolamdong.vn/ban-tre/202404/chao-mung-dai-hoi-hoi-lhtn-viet-nam-tp-bao-loc-lan-thu-vi-phat-huy-suc-tre-khoi-day-khat-vong-cong-hien-fd32fb2/

Lượt xem: 173
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000710529
  •  Đang online: 14
  •  Trong tuần: 14
  •  Trong tháng: 7.356
  •  Trong năm: 146.553