Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 – 01/5/2024), 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024)!
Lãnh đạo TP Bảo Lộc thăm, kiểm tra hoạt động sản xuất đầu năm tại các doanh nghiệp In trang
16/02/2024 08:54 SA

Lãnh đạo TP Bảo Lộc thăm, kiểm tra hoạt động sản xuất đầu năm tại các doanh nghiệp

Ngày 15/2 (mùng 6 Tết), các đồng chí: Tôn Thiện Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc; Nghiêm Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Phương cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn TP Bảo Lộc đã tới thăm, chúc Tết và kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm mới Giáp Thìn 2024 tại một số doanh nghiệp trên địa bàn.


Các đồng chí lãnh đạo TP Bảo Lộc thăm, chúc Tết tại Công ty Trà Phước Lạc

Các đồng chí lãnh đạo TP Bảo Lộc thăm, chúc Tết tại Công ty Trà Phước Lạc

Theo đó, các đồng chí lãnh đạo TP Bảo Lộc đã tới thăm, chúc Tết Công ty Trà Phước Lạc (xã Đam B’ri), Công ty TNHH Minh Tuấn (phường Lộc Tiến), Công ty Xe tơ - Dệt lụa Hà Bảo (phường Lộc Phát) và Công ty cổ phần Golden Coffee (Khu công nghiệp Lộc Sơn).

Lãnh đạo TP Bảo Lộc thăm, chúc Tết tại Công ty Xe tơ - Dệt lụa Hà Bảo

Lãnh đạo TP Bảo Lộc thăm, chúc Tết tại Công ty Xe tơ - Dệt lụa Hà Bảo 

Đây là 4 doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cho địa phương trên nhiều lĩnh vực như xây dựng thương hiệu trà, tơ lụa Bảo Lộc và công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo; giải quyết công ăn, việc làm cho người lao động. Trong đó, Phước Lạc là một trong những doanh nghiệp sản xuất, chế biến trà oolong xuất khẩu có tiếng tại TP Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung. Hiện Công ty Trà Phước Lạc có hơn 25 năm gắn bó với ngành trà. Diện tích trà oolong của Công ty hơn 120 ha; tạo công ăn, việc làm ổn định cho hơn 30 lao động chính thức và hơn 150 lao động thời vụ. Mức thu nhập bình quân của lao động chính thức từ 9 đến 15 triệu đồng/người/tháng; sản xuất, chế biến đạt khoảng 100 tấn trà oolong/năm. Qua đó, có những đóng góp tích cực cho ngành trà địa phương ngày càng phát triển.

Lãnh đạo TP Bảo Lộc kiểm tra hoạt động sản xuất tại Công ty Hà Bảo

Lãnh đạo TP Bảo Lộc kiểm tra hoạt động sản xuất tại Công ty Hà Bảo

Công ty Xe tơ - Dệt lụa Hà Bảo là một trong những đơn vị sản xuất lụa nổi tiếng tại TP Bảo Lộc, với sản lượng lụa hàng năm xuất khẩu qua các thị trường như Pháp, Nhật bản và Ấn Độ. Hiện, Chi bộ Công ty có 10 đảng viên; Công ty đang có hơn 80 lao động, với mức thu nhập từ 8 đến 12 triệu đồng/tháng. Đâu năm 2024, Công ty đã xuất khẩu thành công đơn hàng khăn lụa qua Pháp và tiếp tục các đơn hàng xuất khẩu đi châu Âu. Hiện thống xe tơ, dệp mụa của Công ty được đầu tư hoàn toàn tự động, hiện đại; mỗi năm sản xuất khoảng 50 tấn tơ thành phẩm, với 80% tơ xuất khẩu. Công ty đang xây dựng điểm nuôi tằm con và ươm tơ tại Khu công nghiệp Lộc Sơn để mở rộng quy mô sản xuất theo hương liên kết 3 nhà “Nhà nông, doanh nghiệp và tiêu thụ sản phẩm”.

Lãnh đạo TP Bảo Lộc thăm, chúc Tết Công ty TNHH Minh Tuấn

Lãnh đạo TP Bảo Lộc thăm, chúc Tết Công ty TNHH Minh Tuấn

Còn Công ty cổ phần Golden Coffee là doanh nghiệp sản xuất cà phê nhân chất lượng cao tại Khu công nghiệp Lộc Sơn, với sản phẩm chủ lực là ca phê robusta xuất khẩu đi các thị trường như Ý, Tây Ban Nha, Đức và Mỹ. Với hệ thống trang thiết bị, máy móc, dây chuyển hiện đại, Công ty chỉ có 20 lao động vận hành dây chuyền sản xuất. Mỗi năm, Công ty sản xuất, chế biện khoảng 12.000 tấn cà phê nhân xuất khẩu và tiêu thụ nội địa.

Đối với Công ty TNHH Minh Tuấn là đơn vị sản xuất nước tinh khiết thương hiệu Good lâu năm tại TP Bảo Lộc. Công ty đang tạo công ăn, việc làm cho hàng chục lao động với mức thu nhập từ 8 đến 15 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, chủ Công ty là ông Nguyễn Tuyệt là người có nhiều đóng góp cho công tác từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội tại địa phương, với kinh phí đóng góp hàng năm hơn 1 tỷ đồng.

Sau khi thăm hỏi, kiểm tra tình hình sản xuất của các doanh nghiệp, đồng chí Tôn Tiện Đồng - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc thay mặt lãnh đạo địa phương đã chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp trong những năm chịu ảnh hưởng chung của tình hình thế giới và trong nước. Tuy nhiên, điều đáng mừng là với nỗ lực vượt khó, các doanh nghiệp vẫn bảo đảm duy trì ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động; tình hình sản xuất, kinh doanh trong năm 2023 tuy gặp không ít khó khăn nhưng các doanh nghiệp đã biết biến khó khăn, thách thức thành cơ hội để ổn định sản xuất, kinh doanh và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Lãnh đạo TP Bảo Lộc thăm, chúc Tết tại Công ty cổ phần Golden Coffee

Lãnh đạo TP Bảo Lộc thăm, chúc Tết tại Công ty cổ phần Golden Coffee

Bí thư Thành ủy Bảo Lộc đã gửi lời chúc tới các doanh nghiệp, công nhân, người lao động có một năm Giáp Thìn thành công, phát triển hơn nữa hoạt động sản xuất, kinh doanh. Qua đó, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội và các hoạt động an sinh xã hội của địa phương; đồng thời, mong muốn sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các doanh nghiệp sẵn sàng ra quân sản xuất, kinh doanh đầu năm, tạo khí thế, động lực cho một năm thành công, thắng lợi.

Khánh Phúc

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online

Theo link: https://baolamdong.vn/xa-hoi/202402/lanh-dao-tp-bao-loc-tham-kiem-tra-hoat-dong-san-xuat-dau-nam-tai-cac-doanh-nghiep-5aa0dc7/

Lượt xem: 130
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000700798
  •  Đang online: 13
  •  Trong tuần: 1.616
  •  Trong tháng: 39.468
  •  Trong năm: 136.822