Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 – 01/5/2024), 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024)!
Bảo Lộc: Tổ chức chương trình “Hoa hồng đồng đội” tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ In trang
23/12/2023 08:33 CH

Bảo Lộc: Tổ chức chương trình “Hoa hồng đồng đội” tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

 Tối 22/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ Bảo Lộc đã diễn ra Chương trình “Hoa hồng đồng đội” tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa được Ban Chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố tổ chức nhân chào mừng, kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023) và và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023).

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc dâng lời ca, tiếng hát tưởng nhớ công lao trời biển của các anh hùng liệt sĩ

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc dâng lời ca, tiếng hát tưởng nhớ công lao trời biển của các anh hùng liệt sĩ

Tại chương trình, lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc đã ôn lại truyền thống 79 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và rèn luyện của Đảng và Bác Hồ kính yêu; sự tin yêu, đùm bọc của Nhân dân, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã không ngừng phát triển và trưởng thành, luôn là lực lượng nòng cốt của Đảng và Nhà nước, là niềm tin yêu của Nhân dân trong xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã viết nên những trang sử hào hùng, chói lọi của dân tộc.

2

Các tiết mục văn nghệ tại Chương trình "Hoa hồng đồng đội"

Các tiết mục văn nghệ tại Chương trình "Hoa hồng đồng đội"

Tại chương trình “Hoa hồng đồng đội” đã diễn ra các tiết mục văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, tình cảm, tình đồng chí, đồng đội nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ. Qua đó, nhằm tri ân, tưởng nhờ những người con ưu tú của quê hương, đất nước đã không tiếc máu xương hy sinh trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong không khí trang nghiêm, đại diện Ban Chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc đã đọc diễn văn tưởng niệm hương linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu, tuổi thanh xuân vì độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo TP Bảo Lộc dâng hương tại Tượng đài Tổ quốc ghi công tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩCác đồng chí lãnh đạo TP Bảo Lộc dâng hương tại Tượng đài Tổ quốc ghi công tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Đại diện thế hệ trẻ địa phương cũng đã phát biểu ghi công, biết ơn công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ ông cha đã viết niên những trang sử hào hùng, vĩ đại trong cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Qua đó, nguyện tiếp tục phát truyền thống cha ông để đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước giàu đẹp, phồn vinh và hạnh phúc.

Các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ; đồng thời, dâng hương lên Tượng đài Tổ quốc ghi công và thắm nến, dâng hương các phần mộ liệt sĩ để tưởng nhớ các thế hệ ông cha, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong công cuộc chiến đấu giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc thắp nến, dâng hương tại các phần mộ liệt sĩ

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc thắp nến, dâng hương tại các phần mộ liệt sĩ

Chương trình "Hoa hồng đồng đội" trở thành nét văn hóa tâm linh, thông qua đó, khơi dậy truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây. Thông qua chương trình, giúp các thế hệ trẻ nhận thức rõ hơn về lịch sử dân tộc, về Bộ đội Cụ Hồ trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, gìn giữ hòa bình cho Tổ quốc và mang lại ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân.

Khánh Phúc

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online

Theo link: https://baolamdong.vn/chinh-tri/202312/bao-loc-to-chuc-chuong-trinh-hoa-hong-dong-doi-tuong-nho-cac-anh-hung-liet-si-f160a84/

Lượt xem: 362
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000700892
  •  Đang online: 13
  •  Trong tuần: 1.710
  •  Trong tháng: 39.562
  •  Trong năm: 136.916