Ban Thường vụ Thành ủy Bảo Lộc tăng cường lãnh đạo đảm bảo đón Tết Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm In trang
08/12/2023 05:22 SA

Ban Thường vụ Thành ủy Bảo Lộc tăng cường lãnh đạo đảm bảo đón Tết Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm

Thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024, Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 15/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; Công văn số 3286-Cv/TU ngày 27/11/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị số 11/CT-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Ban Thường vụ Thành ủy Bảo Lộc đã ban hành Công văn số 835-CV/ThU và Công văn số 860-CV/ThU để tập trung lãnh đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thành phố tập trung tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái" của dân tộc, chủ động, tích cực thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Rà soát, nắm chắc tình hình đời sống của gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, vùng dân tộc thiểu số, công nhân, người lao động, người bị mất việc làm tạm thời... để thăm hỏi, quan tâm, kịp thời hỗ trợ hoặc tổng hợp, đề xuất cấp có thẩm quyền hỗ trợ theo quy định. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà đúng đối tượng, chế độ, công khai, minh bạch; tránh trùng lặp, chồng chéo, không để lợi dụng, trục lợi chính sách; đảm bảo tất cả các đối tượng chính sách và hoàn cảnh khó khăn đều có quà và được nhận quà trước Tết, không để ai không có Tết.

Tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết cán bộ lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong những ngày Tết, nhất là ở vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tiếp tục thực hiện nghiêm công tác quản lý và tổ chức lễ hội theo quy định, bảo đảm các hoạt động lễ hội, vui xuân, kỷ niệm ngày truyền thống, hội nghị tổng kết năm, gặp mặt đầu năm thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc và phong tục, tập quán tốt đẹp của từng địa phương. Tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, không sử dụng ngân sách nhà nước và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo hoa.

Không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; cán bộ lãnh đạo các cấp chỉ được dự lễ chùa, lễ hội khi được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định cho hoạt động lễ hội, vui chơi... Thực hiện nghiêm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và những điều đảng viên không được làm.

Theo dõi tình hình chi trả lương, thưởng cho người lao động của doanh nghiệp, nhất là người lao động bị mất việc làm, thiếu việc làm tạm thời để có giải pháp hỗ trợ kịp thời. Chỉ đạo kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường công tác dự báo, quản lý thị trường, bình ổn giá, bảo đảm cân đối hàng hoá, dịch vụ phục vụ Nhân dân đón Tết. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi gian lận thương mại, sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, đẩy giá hàng hóa tăng cao bất thường để thu lợi bất chính. Chủ động kế hoạch bảo đảm phương tiện vận chuyển hàng hóa và phục vụ Nhân dân, kiều bào ta từ nước ngoài về quê đón Tết. Có kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, nhân viên trực Tết, kịp thời xử lý, giải quyết hiệu quả mọi công việc, tình huống phát sinh; thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo trong dịp nghỉ Tết. Các cơ quan, tổ chức phải bảo đảm tất cả cán bộ, công chức, người lao động trở lại làm việc bình thường sau đợt nghỉ Tết, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những tháng đầu năm 2024.

Tăng cường công tác bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững trật tự, an toàn xã hội, an toàn trên không gian mạng. Chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm, ngăn chặn, xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống phức tạp xảy ra, không để bị động, bất ngờ. Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; xử lý nghiêm các vi phạm, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm... Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phòng, chống cháy, nổ. Thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, sử dụng pháo và vật liệu nổ.

Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì, phối hợp với các ban ngành và các cơ quan liên quan chỉ đạo, hướng dẫn, tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về những thành tựu của đất nước, địa phương, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội trong dịp Tết; nâng cao ý thức tự giác của Nhân dân trong thực hiện các quy định về an toàn giao thông, sử dụng pháo và vật liệu nổ; phòng, chống dịch bệnh; chủ động đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc, làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội hoàn thành việc tổng kết công tác năm 2023 trước ngày 31/12/2023, để triển khai nhiệm vụ ngay đầu năm 2024.

Kim Dung

Lượt xem: 65
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000699195
  •  Đang online: 34
  •  Trong tuần: 13
  •  Trong tháng: 37.865
  •  Trong năm: 135.219