Trật tự đô thị Bảo Lộc có nhiều chuyển biến tích cực In trang
21/11/2022 03:44 CH

Trật tự đô thị Bảo Lộc có nhiều chuyển biến tích cực

Sau thời gian dài triển khai quyết liệt các biện pháp, trật tự đô thị trên địa bàn TP Bảo Lộc đã có những chuyển biến rõ nét. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để buôn bán, kinh doanh gần như được xử lý, kiểm soát cơ bản. Thay vào đó là đường thông, hè thoáng, đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn giao thông hướng tới chào mừng Festival Hoa Đà Lạt năm 2022 và mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023.

Bảo Lộc làm đẹp cảnh quan phố phường chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX và mừng Đảng, mừng xuân

Bảo Lộc làm đẹp cảnh quan phố phường chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX và mừng Đảng, mừng xuân

 

TẬP TRUNG XỬ LÝ NGHIÊM CÁC VI PHẠM

Trước đây, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, chợ cóc, chợ tự phát làm nơi buôn bán, kinh doanh trên địa bàn TP Bảo Lộc diễn biến hết sức phức tạp với nhiều “điểm nóng”, làm mất mỹ quan, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. 

Chính vì vậy, ngay từ đầu năm 2022, UBND TP Bảo Lộc đã chỉ đạo Phòng Quản lý Đô thị chủ trì phối hợp với các phường, xã và các ngành chức năng quyết tâm lập lại trật tự đô thị trên địa bàn. Trên cơ sở đó, Bảo Lộc tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định về trật tự đô thị. Đặc biệt, UBND TP Bảo Lộc xác định chấn chỉnh trật tự xây dựng, trật tự đô thị là nhiệm vụ then chốt phải được thực hiện thường xuyên, quyết liệt. Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, TP Bảo Lộc kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm trật tự xây dựng, trật tự đô thị theo phương châm “không có vùng cấm”. 

Ông Nguyễn Văn Thương - Phó Trưởng Phòng Quản lý Đô thị TP Bảo Lộc, cho hay: “Trước đây, công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự đô thị vẫn được Phòng Quản lý Đô thị và các phường, xã triển khai thường xuyên, nhưng hiệu quả chưa cao. Một trong những nguyên nhân là do lực lượng mỏng và anh em còn cả nể nên khi làm nhiệm vụ chưa thật sự quyết liệt. Để giải quyết những khó khăn đó, Phòng Quản lý Đô thị đã huy động lực lượng của các phường, xã cùng phối hợp tuần tra, xử lý các vi phạm trật tự đô thị. Theo đó, việc xử lý được thực hiện chéo (địa phương này xử lý các sai phạm tại địa phương khác), nên tính cả nể không còn và hiệu quả mang lại rất tốt. Nhờ vậy, hầu hết các điểm nóng vi phạm trật tự đô thị cơ bản đã được xử lý”.

Theo thống kê của UBND TP Bảo Lộc, đến đầu tháng 11/2022, toàn thành phố đã tạm giữ 1.576 tang vật vi phạm về trật tự đô thị như lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi buôn bán, kinh doanh… Trong đó, có 375 biển quảng cáo, 319 bàn ghế, 258 dù bạt và 624 đồ vật các loại. UBND TP Bảo Lộc cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng, với tổng số tiền hơn 330 triệu đồng; đồng thời, buộc khắc phục hậu quả bằng việc cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm.

• NHỮNG CHUYỂN BIẾN TÍCH CỰC

Sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng đã góp phần tạo chuyển biến tích cực về trật tự đô thị trên địa bàn TP Bảo Lộc. Hiện nay, tại nhiều điểm nóng về lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường cơ bản được xử lý, đô thị thông thoáng, sạch đẹp và an toàn. 

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND Phường 1 (TP Bảo Lộc), cho biết: “Trước đây, trên địa bàn phường có rất nhiều "điểm nóng" lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường vi phạm trật tự đô thị, mất an toàn giao thông gây bức xúc trong Nhân dân. Tuy nhiên, từ khi Đội Trật tự Đô thị TP Bảo Lộc được thành lập, đặc biệt là sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng quản lý đô thị các phường, xã đã tạo nên chuyển biến trong việc kiểm tra, phát hiện xử lý các vi phạm. Công tác tuần tra, kiểm tra xử lý được triển khai thường xuyên, liên tục và không có vùng cấm. Nhờ vậy, các điểm nóng trên đường Nguyễn Công Trứ (khu vực chợ cũ), giao lộ Nguyễn Thái Học - Nguyễn Công Trứ, khu vực quanh hồ Đồng Nai, đường Đinh Tiên Hoàng… đã được xử lý dứt điểm. Từ đó, ý thức chấp hành các quy định pháp luật của người dân cũng đã có sự thay đổi theo chiều hướng tốt hơn”.

Cùng với Phường 1 thì các "điểm nóng" vi phạm trật tự đô thị tại khu vực chợ cá Hà Giang, đường Nguyễn Văn Cừ (Lộc Phát), chợ Lộc Châu (xã Lộc Châu), đường Huỳnh Thúc Kháng, chợ Khu 6 (Phường 2)… cũng đã được xử lý triệt để.

Song song với việc kiểm tra, xử lý các vi phạm, TP Bảo Lộc đang đầu tư kinh phí chỉnh trang đô thị, tôn tạo cảnh quan làm đẹp phố phường để chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022, với tổng kinh phí đầu tư hơn 1,3 tỷ đồng. Cụ thể, UBND TP Bảo Lộc giao Công ty Công trình Đô thị Bảo Lộc thực hiện Công trình lắp khung chậu hoa trang trí; lắp nhà vệ sinh 2 phòng di động có bánh xe và móc kéo tại Quảng trường 28/3; trồng mới, chăm sóc các đài hoa tại một số vòng xoay và đường hoa trung tâm trên địa bàn thành phố…

KHÁNH PHÚC

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.

Theo link: http://baolamdong.vn/doi-song/202211/trat-tu-do-thi-bao-loc-co-nhieu-chuyen-bien-tich-cuc-3145404/

Lượt xem: 507
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000651622
  •  Đang online: 33
  •  Trong tuần: 4.489
  •  Trong tháng: 29.622
  •  Trong năm: 87.646