Bảo Lộc: Các doanh nghiệp chủ động xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động In trang
10/08/2021 10:16 SA

Bảo Lộc: Các doanh nghiệp chủ động xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, những ngày qua, nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn TP Bảo Lộc đã chủ động thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho người lao động. Đây được xem là giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động để doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh.

Công ty Mekava Việt Nam (Khu Công nghiệp Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho người lao động

Công ty Mekava Việt Nam (Khu Công nghiệp Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho người lao động

Theo Liên đoàn Lao động TP Bảo Lộc, từ ngày 6/8 đến nay, các công ty, doanh nghiệp có số lượng lao động lớn đóng chân trên địa bàn thành phố như Meekava Việt Nam, First Team Việt Nam, May Nhà Bè và Công ty CP Scavi… đã chủ động triển khai lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho cán bộ, nhân viên và người lao động đang làm việc tại đây. 
 
Đây là những công ty may mặc có số lượng lao động lớn từ 600 – 1.200 người/công ty. Để đảm bảo việc lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 diễn ra thuận lợi và đúng quy định, ngành y tế TP Bảo Lộc đã điều động nhân viên y tế hướng dẫn và hỗ trợ các đơn vị lấy 20% mẫu xét nghiệm/công ty. Số lượng mẫu xét nghiệm còn lại do bộ phận y tế của các doanh nghiệp tự lấy. 
 
Theo thống kê đến 17 giờ ngày 9/8, tất cả các mẫu xét nghiệm nhanh đã lấy của người lao động tại các công ty nói trên đều âm tính với SARS-CoV-2.
 
Cùng với việc lấy mẫu, các doanh nghiệp cũng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế như kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang, thường xuyên phun xịt khử khuẩn.
 
Để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, nhiều công ty trên địa bàn TP Bảo Lộc đang triển khai các biện pháp quyết liệt theo phương châm “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ và nghỉ tại chỗ). Qua đó, nhằm ngăn ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh xâm nhiễm vào doanh nghiệp, bảo đảm an toàn trong sản xuất, kinh doanh.
 
KHÁNH PHÚC
Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.
Theo link: http://baolamdong.vn/xahoi/202108/bao-loc-cac-doanh-nghiep-chu-dong-xet-nghiem-sars-cov-2-cho-nguoi-lao-dong-3072463/
Lượt xem: 724
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000915851
  •  Đang online: 17
  •  Trong tuần: 6.340
  •  Trong tháng: 21.884
  •  Trong năm: 351.875