Bảo Lộc: Hàng trăm bạn trẻ tham gia tuyên truyền tiêm vắc xin phòng Covid-19 In trang
13/08/2022 03:24 CH

Bảo Lộc: Hàng trăm bạn trẻ tham gia tuyên truyền tiêm vắc xin phòng Covid-19

Ngày 13/8, đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn các phường, xã TP Bảo Lộc đồng loạt ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện” tuyên truyền, vận động người dân tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ.

Các bản trẻ mang theo loa lưu động tìm về các khu dân cư tuyên truyền người dân đi tiêm vắc xin phòng Covid -19 đầy đủ

Các bản trẻ mang theo loa lưu động tìm về các khu dân cư tuyên truyền người dân đi tiêm vắc xin phòng Covid -19 đầy đủ

Theo đó, hàng trăm bạn trẻ đã sử dụng xe loa lưu động gắn thêm cờ Tổ quốc đi khắp các tuyến đường từ đô thị đến nông thôn trên địa bàn TP Bảo Lộc tuyên truyền các chủ trường, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tới người dân. Qua đó, cập nhật đến người dân các thông tin về những diễn biến mới phức tạp, khó lường của dịch Covid-19 trên thế giới cũng như trong nước và trong tỉnh. Nội dung đợt tuyên truyền nhấn mạnh, nhiều quốc gia trên thế giới đã bùng phát dịch trở lại và xuất hiện biến chủng Omicron với các biển thể phụ nguy hiểm khiến số ca nhập viện và số ca tử vong đã tăng trở lại. Trong nước cũng đã xuất hiện các ca mắc Covid-19 với các biến thể mới như BA.4 và BA.5 khiến số ca trong tháng 7 và đầu tháng 8 đang có chiều hướng tăng trở lại. Song, một bộ phận Nhân dân vẫn có tâm lý chủ quan, né tránh không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Đối với TP Bảo Lộc, một bộ phận người dân đang có tư tưởng lơ là, chủ quan không tiêm đầy đủ vắc xin phòng Covid-19 theo yêu cầu và khuyến cáo của ngành Y tế. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc người dân chủ quan, không tiêm đầy đủ vắc xin tiềm ẩn nguy cơ khiến dịch bệnh bùng phát trở lại ảnh hướng đến sức khỏe, tính mạng của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Vì vậy, người dân cần chủ động đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 để tăng tỷ lệ bao phủ mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và tỷ lệ bao phủ cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đây vừa là quyền lợi và cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm của người dân để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch vì sức khỏe bản thân, gia đình, cộng đồng và sự phát triển chung của toàn xã hội.

KHÁNH PHÚC

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.

Theo link: http://baolamdong.vn/xahoi/202208/bao-loc-hang-tram-ban-tre-tham-gia-tuyen-truyen-tiem-vac-xin-phong-covid-19-3129963/

Lượt xem: 322
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000685702
  •  Đang online: 17
  •  Trong tuần: 6.437
  •  Trong tháng: 24.372
  •  Trong năm: 121.726