Tổ chức Cuộc thi sáng tác logo TP Bảo Lộc In trang
22/03/2024 04:26 SA

Tổ chức Cuộc thi sáng tác logo TP Bảo Lộc

Cuộc thi sáng tác logo TP Bảo Lộc được triển khai thực hiện từ tháng 3 đến tháng 7/2024, Ban tổ chức tiến hành nhận tác phẩm từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân gửi dự thi. Từ đó, lựa chọn ra tác phẩm xuất sắc nhất thể hiện nổi bật đặc trưng của TP Bảo Lộc để trao giải.

Logo TP Bảo Lộc hiện đang sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền

Logo TP Bảo Lộc hiện đang sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền

UBND TP Bảo Lộc vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) TP Bảo Lộc. Thông qua Cuộc thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 1 tác phẩm (logo) có thiết kế tiêu biểu, thể hiện nét đặc trưng, tính khái quát cao về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội làm biểu trưng của TP Bảo Lộc để trao giải nhất trị giá 50 triệu đồng.

Sau khi được lựa chọn, logo này được TP Bảo Lộc được sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của thành phố. Qua đó, góp phần giới thiệu, quảng bá với du khách trong và ngoài nước về vùng đất và con người Bảo Lộc; về tiềm năng của thành phố, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của thành phố.

Theo đó, mẫu logo được lựa chọn phải đạt tiêu chuẩn là một tác phẩm mỹ thuật, đáp ứng được những yêu cầu về thẩm mỹ, có tính sáng tạo, đơn giản, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng, thể hiện được nét đặc trưng nhất của TP Bảo Lộc; đồng thời, có tính ứng dụng cao, sắc nét khi thể hiện trên màn hình thiết bị điện tử, thuận tiện trong việc in ấn, thu phóng, đắp nổi, gia công trên mọi chất liệu và đảm bảo tính sử dụng lâu dài.

Đối tượng tham gia dự thi gồm tất cả công dân Việt Nam ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài; người nước ngoài đang học tập, công tác tại Việt Nam; các tổ chức trong và ngoài nước đều có quyền tham gia cuộc thi. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân, học viên, sinh viên chuyên ngành thiết kế biểu trưng, đồ họa, mỹ thuật, kiến trúc, quảng cáo. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả dự thi được gửi tối đa 5 tác phẩm mẫu biểu trưng để dự thi.

Theo đó, Ban tổ chức sẽ chấm điểm lựa chọn tác phẩm xuất sắc trao 1 giải nhất trị giá 50 triệu đồng kèm giấy chứng nhận; 5 giải khuyến khích (trị giá 5 triệu đồng/giải) kèm theo giấy chứng nhận; trao thưởng 4 tác phẩm vào vòng chung khảo nhưng không đạt giải (trị giá 2 triệu đồng/tác phẩm).

Tác phẩn dự thi gửi về: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông; Thường trực Thành ủy Bảo Lộc; Thường trực HĐND TP Bảo Lộc; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc; Ủy ban MTTQ, các đoàn thể thành phố; các phòng, ban chuyên môn; UBND các phường, xã trên địa bàn TP Bảo Lộc.

Khánh Phúc

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online

Theo link: https://baolamdong.vn/tin-moi-nong/202403/to-chuc-cuoc-thi-sang-tac-logo-tp-bao-loc-0072384/

Lượt xem: 675
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000714447
  •  Đang online: 13
  •  Trong tuần: 3.661
  •  Trong tháng: 11.274
  •  Trong năm: 150.471