Bảo Lộc: Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại chợ, siêu thị In trang
10/08/2021 10:27 SA

Bảo Lộc: Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại chợ, siêu thị

Ngày 10/8, đoàn công tác của Sở Công thương Lâm Đồng do bà Cao Thị Thanh – Phó Giám đốc Sở Công thương dẫn đầu đã tới kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các siêu thị và chợ trên địa bàn TP Bảo Lộc. Tham gia đoàn kiểm tra còn có ông Phùng Ngọc Hạp – Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc.

Đoàn công tác Sở Công thương Lâm Đồng kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chợ trung tâm TP Bảo Lộc

Đoàn công tác Sở Công thương Lâm Đồng kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chợ trung tâm TP Bảo Lộc

Đoàn đã tới kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Siêu thị Coop Mart Bảo Lộc (Phường 2), chợ trung tâm Bảo Lộc (Phường 1) và chợ Tân Bùi (xã Lộc Châu). Việc kiểm tra này được Sở Công thương triển khai đột xuất. 
 
Tại các nơi kiểm tra, công tác phòng chống dịch được thực hiện khá tốt. Các nhân viên, tiểu thương chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn đảm bảo an toàn trong việc kinh doanh, buôn bán. Người dân đi chợ, siêu thị khai báo y tế, thực hiện nghiêm thông điệp 5K.
 
Qua ghi nhận, hàng hóa tại các chợ, siêu thị rất dồi dào, với đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và các mặt hàng phục vụ phòng chống dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn. 
 
Bà Cao Thị Thanh – Phó Giám đốc Sở Công thương Lâm Đồng, cho biết: Bên cạnh việc triển khai tốt các biện pháp phòng chống dịch, thì tại chợ Bảo Lộc và chợ Tân Bùi vẫn còn những hạn chế trong việc đảm bảo vệ sinh tại các khu vực kinh doanh thực phẩm; tình trạng người dân đi xe máy vào các chợ mua sắm vẫn còn… Đây là những tồn tại cần được chính quyền địa phương và ban quản lý các chợ phải khắc phục trong thời gian tới. Cùng với đó, cần tăng cường kiểm tra, thường xuyên rà soát, nắm bắt kịp thời thông tin về công tác chống dịch tại các điểm chợ, trung tâm thương mại, các cửa hàng cơ sở kinh doanh. Trong đó, phải đặc biệt thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với người dân đến mua sắm bằng mã QR trên các ứng dụng như Bluezone, Vietnam Health Declaration và NCOVI. Những người không sử dụng điện thoại thông minh, bắt buộc phải khai báo y tế bằng mẫu giấy có sẵn khi vào chợ mua sắm. Đặc biệt, cơ quan chức năng phải thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp cố tình đầu cơ, găm hàng hoặc tăng giá các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng phòng chống dịch để trục lợi.
 
HẢI ĐƯỜNG
Nguồn: Báo Lâm Đồng Online
Theo link: http://baolamdong.vn/kinhte/202108/bao-loc-kiem-tra-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-tai-cho-sieu-thi-3072428/

 

Lượt xem: 588
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000732258
  •  Đang online: 20
  •  Trong tuần: 10.673
  •  Trong tháng: 29.085
  •  Trong năm: 168.282