Bảo Lộc: Lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại các chợ In trang
10/08/2021 10:23 SA

Bảo Lộc: Lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại các chợ

Sáng 10/8, ngành y tế TP Bảo Lộc đã triển khai xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 miễn phí cho tiểu thương tại chợ trung tâm Bảo Lộc, các chợ truyền thống và các điểm kinh doanh, buôn bán tập trung đông người địa bàn thành phố.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho các tiểu thương đang buôn bán, kinh doanh tại chợ trung tâm Bảo Lộc

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho các tiểu thương đang buôn bán, kinh doanh tại chợ trung tâm Bảo Lộc

Việc xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho người kinh doanh, buôn bán được Phòng Y tế TP Bảo Lộc và Trung tâm Y thành phố giao về trạm y tế 11/11 phường, xã đồng loạt triển khai thực hiện.
 
Ghi nhận tại chợ trung tậm Bảo Lộc cho thấy, lực lượng y tế Phường 1 phối hợp cùng Ban Quản lý chợ đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho khoảng 120 tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán tại chợ. Tương tự, trong sáng nay, các lực lượng y tế, công an, dân quân, trật tự đô thị đã trực tiếp đến chợ Khu 6 (đường Nguyễn Công Trứ) và các điểm có nhiều cửa hàng kinh doanh, buôn bán nhu yếu phẩm trên địa bàn lấy mẫu xét nghiệp nhanh SARS-CoV-2 cho người dân.
 
Trong sáng cùng ngày tại các phường, xã khác như B’Lao, Lộc Sơn, Lộc Phát, Lộc Tiến, Đại Lào, Lộc Châu… cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho các tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán tại các chợ trên địa bàn.
 
Việc lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 được triển khai đảm bảo đúng các quy định phòng chống dịch, đặc biệt là thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Theo đó, các tiểu thương đến lấy mẫu xét nghiệm đều tuân thủ đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2m. Mẫu xét nghiệm được lấy theo hình thức mẫu gộp (3 người/mẫu).
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc lấy mẫu xét nghiệm nhanh nhằm sàng lọc, để kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch, hạn chế mức thấp nhất nguy cơ dịch bệnh xâm nhiễm, lây lan trong cộng đồng.
 
KHÁNH PHÚC
Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.
Theo link: http://baolamdong.vn/xahoi/202108/bao-loc-lay-mau-xet-nghiem-nhanh-sars-cov-2-tai-cac-cho-3072431/
Lượt xem: 567
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000732045
  •  Đang online: 13
  •  Trong tuần: 10.460
  •  Trong tháng: 28.872
  •  Trong năm: 168.069