Muồng hoàng yến, vàng sắc nắng hè In trang
06/06/2021 09:13 SA

Muồng hoàng yến, vàng sắc nắng hè

Cùng với màu tím của bằng lăng và màu đỏ rực của hoa phượng, những chùm muồng hoàng yến vàng tươi đang kỳ nở rộ báo hiệu những ngày hè nắng chói chang.

Muồng hoàng yến phủ một màu vàng óng mượt xuống các tuyến phố, đẹp đến nao lòng

Thế là trong những vòm xanh của lá đã không còn đủ chỗ cho những chùm hoa muồng hoàng yến vàng rực rỡ giấu mình. Nắng hè càng chói chang, muồng hoàng yến càng nở nhiệt tình, màu vàng tươi càng dâng trào sức sống mãnh liệt, tạo nên một nét chấm phá nổi bật giữa trời xanh và mây trắng.
   
Qua tìm hiểu, muồng hoàng yến còn có tên gọi Osaka hay Osaka hoa vàng. Trong dân gian, cây được gọi bằng nhiều cái tên dân dã khác như bò cạp nước, bò cạp vàng, cây mai dây, cây xuân muộn, cây mai nở muộn, muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn... 
 
Muồng hoàng yến trưởng thành có chiều cao từ 10 - 20 m, đường kính thân khoảng 40 cm. Cây sinh trưởng và phát triển tốt ở những nơi có nhiều nắng. Tại tỉnh Lâm Đồng, muồng hoàng yến được trồng nhiều ở thị trấn Đạ Tẻh (huyện Đạ Tẻh), thị trấn Mađaguôi (huyện Đạ Huoai), thị trấn Di Linh (huyện Di Linh) và trồng trên một số tuyến đường của TP Bảo Lộc. Cây bắt đầu nở hoa rộ từ tháng 5, phủ những chùm lớn vàng thắm xuống những tuyến phố đang râm ran tiếng ve gọi mùa hè.
 
Trong những ngày hoa nở, sắc vàng tươi tắn của muồng hoàng yến thu hút sự chú ý của rất nhiều người đi đường, ai ai cũng ngẩn ngơ trước khung cảnh quá lãng mạn của hoa muồng hoàng yến. Các tuyến phố ở Đạ Tẻh, Đạ Huoai, Bảo Lộc, Di Linh cũng trở nên quyến rũ và hấp dẫn hơn bởi những chùm hoa muồng hoàng yến vàng trĩu, sáng bừng trong sắc nắng hè xôn xao.
 
TRIỀU KA
Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.
Theo link: http://baolamdong.vn/dulich/202106/muong-hoang-yen-vang-sac-nang-he-3060465/
Lượt xem: 1.106
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000658087
  •  Đang online: 12
  •  Trong tuần: 10.954
  •  Trong tháng: 36.087
  •  Trong năm: 94.111