Tọa đàm kỷ niệm 57 năm ngày Truyền thống lực lượng vũ trang TP Bảo Lộc In trang
11/09/2020 01:15 CH
Tham dự buổi tọa đàm có lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc cũng cán bộ, lãnh đạo TP Bảo Lộc và lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố qua các thời kỳ.
 
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 57 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT TP Bảo Lộc. Theo đó, dưới sự chỉ đạo của LLVT các cấp và của Đảng bộ, chính quyền TP Bảo Lộc cùng sự tin yêu, nuôi dưỡng, đùm bọc của Nhân dân đã giúp LLVT thành phố không ngừng lớn mạnh; một lòng trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân để vượt qua mọi khó khăn, thử thách hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần to lớn cùng quân, dân cả nước hoàn thành thắng lợi sự nghiệp giải phong dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Chiều 4/9, Ban Chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc đã tổ chức gặp mặt toạn đàm nhân kỷ niệm 57 năm ngày Truyền thống lực lượng vũ trang TP Bảo Lộc (5/9/1963 - 5/9/2020). 
 
Trải qua 57 năm, lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sỹ LLVT thành phố đã được tôi luyện, thử thách, trải nghiệm trong chiến tranh và học tập, rèn luyện trong hoà bình, hun đúc nên bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” cùng xây đắp nên truyền thống vẻ vang “Đoàn kết - kỷ cương, bám trụ - kiên cường, quyết chiến - quyết thắng”.
 
Dù ở bất kỳ vị trí, môi trường công tác nào, cán bộ, chiến sĩ LLVT thành phố luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Những chiến công oanh liệt, những thành tích đặc biệt xuất sắc của LLVT TP Bảo Lộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã góp phần tô thắm truyền thống anh hùng vẻ vang của LLVT tỉnh Lâm Đồng nói riêng và Quân đội Nhân dân Việt Nam nói chung. 
 
Ghi nhận sự đóng góp to lớn của quân và dân TP Bảo Lộc trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cũng như trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng các Huân, Huy chương cho 2.900 tập thể, cá nhân. Trong đó, 6 đơn vị được tặng thưởng danh hiệu Anh hùng LLVT; 3 cá nhân được tuyên dương Anh hùng LLVT; 21 người được tặng thưởng Huân chương Độc lập các hạng; 2 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Quân công; 2.860 người được tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến... Đặc biệt, LLVT TP Bảo Lộc vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Ba và Huân chương Chiến công hạng Nhì...
 
Phát huy những truyền thống quý báu đó, những năm qua, LLVT TP Bảo Lộc luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu; cảnh giác, đề phòng, kiên quyết đấu tranh với mọi âm mưu, thủ đoạn, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, cũng cố “Thế trận lòng dân”, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước. 
 
Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đến nay, cán bộ, chiến sĩ LLVT TP Bảo Lộc là một trong những lực lượng nòng cốt góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid - 19. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sĩ LLVT thành phố luôn chủ động, đi đầu trong công tác phòng chống dịch nhằm đảm bảo sức khỏe cho Nhân dân. Qua đó, LLVT TP Bảo Lộc luôn là chỗ dựa vững chắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân cùng chung tay chiến thắng dịch Covid - 19.
 
Dịp này, Ban Chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc cũng đã tặng quà thay lời tri ân tới các cán bộ lão thành cách mạng TP Bảo Lộc và LLVT thành phố qua các thời kỳ. 
 
K. PHÚC
Lượt xem: 884
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000700415
  •  Đang online: 50
  •  Trong tuần: 1.233
  •  Trong tháng: 39.085
  •  Trong năm: 136.439