Bảo Lộc: Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 In trang
11/08/2022 03:48 CH

Bảo Lộc: Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Chiều 11/8, đồng chí Nguyễn Văn Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc, cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Công văn hóa tốc về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đoàn viên, thanh niên TP Bảo Lộc tuyên truyền công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tới người dân

Đoàn viên, thanh niên TP Bảo Lộc tuyên truyền công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tới người dân

Công văn nhấn mạnh, trong thời gian qua, TP Bảo Lộc cùng với tỉnh Lâm Đồng và cả nước nói chung đã nỗ lực, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới với quyết tâm nhanh chóng ổn định tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo cuộc sống người dân địa phương. Trước thành quả dịch Covid-19 được kiểm soát, TP Bảo Lộc đã tập trung đẩy mạnh phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh và thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phấn đầu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022 và cả nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và trong cả nước có những diễn biến phức tạp, khó lường. Nhiều quốc gia đã bùng phát dịch trở lại và xuất hiện biến chủng Omicron với các biển thể phụ nguy hiểm khiến số ca nhập viện và số ca tử vong đã tăng trở lại. 

Trong nước cũng đã xuất hiện các ca mắc Covid-19 với các biến thể mới như BA.4 và BA.5 khiến số ca trong tháng 7 và đầu tháng 8 đang có chiều hướng tăng trở lại. Song, một bộ phận Nhân dân vẫn có tâm lý chủ quan, né tránh không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19. 

Tại TP Bảo Lộc, tình trạng người dân chủ quan và né tránh tiêm vắc xin phòng Covid-19 đang là vấn đề cần được nhìn nhận để có hướng tuyên truyền, vận động đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Thành ủy Bảo Lộc yêu cầu HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các ngành chức năng thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và tỉnh Lâm Đồng dứt khoát không được để dịch bệnh xâm nhiễm, lây lan bùng phát trở lại. 

UBND TP Bảo Lộc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động nắm chắc tình hình dịch bệnh, nhất là sự xuất hiện của các biến thể mới của Covid-19; thường xuyên đánh giá, phân tích tình hình và các yếu tố nguy cơ cao; chủ động xây dựng phương án, kịch bản ứng phó dịch bệnh trong mọi tình huống có thể xảy ra; đảm bảo thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế và nguồn nhân lực phòng chống dịch Covid-19 phục vụ khám, chữa bệnh cho người dân.

Đặc biệt, UBND TP Bảo Lộc tiếp tục quán triệt đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, coi vắc xin là “vũ khí chiến lược”, là yếu tố quyết định trong phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe người dân và cả cộng động. Ngành y tế và các phường, xã đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc xin, không bỏ sót đối tượng trong thời gian sớm nhất, để tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố. 

Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lãng phí vắc xin. Các phường, xã và ngành chức năng, hội đoàn thể triển khai công tác tuyên truyền, vận động theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để thực hiện tốt công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19. Trong quá trình tuyên truyền, vận động phải để người dân thấu hiểu việc tiêm đầy đủ vắc xin phòng Covid-19 không chỉ là quyền lợi, mà còn là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi người dân để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Nguyễn Văn Triệu quán triệt, công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đã được Thành ủy Bảo Lộc đưa vào tiêu chí để bình xét thi đua vào cuối năm 2022. Vì vậy, các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị, phường, xã không thực hiện tốt nhiệm vụ này và nếu để dịch bệnh lây lan, bùng phát thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước Thành ủy, HĐND và UBND thành phố.

KHÁNH PHÚC

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.

Theo link: http://baolamdong.vn/xahoi/202208/bao-loc-tang-cuong-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19-3129663/

 

Lượt xem: 468
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000657986
  •  Đang online: 11
  •  Trong tuần: 10.853
  •  Trong tháng: 35.986
  •  Trong năm: 94.010