Bảo Lộc họp bàn công tác phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả In trang
06/12/2021 03:08 CH

Bảo Lộc họp bàn công tác phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả

Ngày 6/12, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Bảo Lộc đã tổ chức hội nghị để thống nhất triển khai các nội dung đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả trong tình hình mới. 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị

KÍCH HOẠT KHU THU DUNG, ĐIỀU TRỊ BỆNH NHÂN COVID-19 KHÔNG TRIỆU CHỨNG
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích về tình hình diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Từ đó, nêu ra những mặt đã làm được và những khó khăn, tồn tại cần được khắc phục để phòng chống dịch đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả. 
 
Theo đánh giá ngành y tế TP Bảo Lộc, tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến ngày càng phức tạp khi số ca nhiễm trong cộng đồng trên địa bàn thành phố liên tục tăng trong những ngày qua.
 
Theo báo cáo của Bác sĩ Huỳnh Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng, thời gian qua, ngoài việc tiếp nhận, thu dung điều trị bệnh nhận Covid-19 tại TP Bảo Lộc thì bệnh viện còn tiếp nhận bệnh nhân nặng từ các địa phương lân cận. Hiện tại, bệnh viện đang tiếp nhận thu dung, điều trị 180 trường hợp F0. Trong đó, có nhiều bệnh nhân mắc các bệnh nền phải thở oxy dòng cao và dùng máy thở xâm lấn. Trong khi đó, bệnh viện chỉ có 17 máy thở xâm lấn dành cho bệnh nhân nặng và chỉ có 4 bác sĩ hồi sức nên đang xảy ra tình trạng quá tải. Bệnh viện đang nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất trong công tác điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân để hạn chế tối đa tỷ lệ tử vong.
 
Để giảm tải cho Bệnh viện II Lâm Đồng, thời gian qua, TP Bảo Lộc đã xây dựng kế hoạch và trình Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng về việc thành lập các cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 mức độ nhẹ và không triệu chứng. 
Bác sĩ Huỳnh Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng phát biểu tại hội nghị
Bác sĩ Huỳnh Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng phát biểu tại hội nghị
Ngày 5/12/2021, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Quyết định số 2896 về việc thành lập cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 mức độ nhẹ và không triệu chứng trên địa bàn TP Bảo Lộc. Căn cứ quyết định này, TP Bảo Lộc đã chuẩn bị nguồn nhân lực, vật lực và trang thiết bị y tế thành lập 2 cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng tại Ký túc xá trường Đại học Tôn Đức Thắng (phường Lộc Tiến) và Tu viện Bát Nhã (xã Đam B’ri). Sau khi kiểm tra thẩm định, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Bảo Lộc đã tiến hành kích hoạt đưa vào sử dụng cơ sở thu dung, điều trị F0 không triệu chứng tại Ký túc xá Đại học Tôn Đức Thắng, với quy mô 120 giường bệnh. Thống kê đến chiều 6/12, tại Cơ sở thu dung, điều trị này đã tiếp nhận 71 trường hợp F0 không triệu chứng để điều trị, chăm sóc. Cơ sở thu dung, điều trị này do lực lượng y tế thuộc Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc và Ban Chỉ huy Quân sự thành phố cùng phối hợp phụ trách đảm bảo công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.
 
Đối với Cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 mức độ nhẹ và không triệu chứng tại Tu viện Bát Nhã (xã Đam B’ri), với quy mô 140 giường bệnh đã sẵn sàng nguồn nhân lực, vật lực, trang thiết bị y tế và các phương án kích hoạt trong thời gian tới. Ngoài ra, TP Bảo Lộc còn lên kế hoạch trưng dụng Bệnh viện II Lâm Đồng cũ để thành lập cơ sở thu dung, điều trị F0 không triệu chứng khi cần thiết.
 
• CHỦ ĐỘNG THÍCH ỨNG AN TOÀN, PHÒNG CHỐNG DỊCH HIỆU QUẢ
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích, đánh giá công tác phòng chống dịch Covid-19 gắn với yêu cầu thực tiễn đảm bảo sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng nói chung và TP Bảo Lộc nói riêng. Tất cả phải đảm bảo theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ với lộ trình thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Nguyễn Văn Triệu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Nguyễn Văn Triệu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Nguyễn Văn Triệu nhấn mạnh: Công tác phòng ngừa có ý nghĩa rất quan trọng và quyết định trong bối cảnh hiện nay. Nguyên tắc 5K phải được quán triệt đến mọi người cùng chung tay thực hiện vì sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Trên cơ sở này, các ngành chức năng, tổ chức đoàn thể và chính quyền các cấp từ thành phố đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu và cùng thích nghi sống an toàn không lo sợ, không hoang mang trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.
 
Hội nghị cũng đã phân tích, đánh giá và dự báo về tình hình dịch bệnh để triển khai kế hoạch của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc thực hiện quản lý, chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà trên địa bàn đảm bảo nhân lực, vật lực, tài lực và cơ chế chính sách.
 
Để phòng chống dịch hiệu quả đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội thì các phương án, biện pháp phải được triển khai khoa học, hợp lý. Về điều trị, phải có sự phân loại, chăm sóc, tiếp cận y tế từ sớm, từ xa, từ cơ sở, không để dẫn đến quá tải hệ thống y tế và khủng hoảng y tế, hạn chế thấp nhất các ca tử vong. Theo đó, hội nghị đã thống nhất thành lập trạm y tế lưu động tại 11/11 phường, xã nhằm bảo đảm phương châm “4 tại chỗ” (lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ) đảm bảo thích ứng an toàn trước mọi tình huống.
 
Kết luận tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Nguyễn Văn Triệu chỉ đạo, mỗi phường, xã trên địa bàn thành phố phải nhanh chóng thành lập đội phản ứng nhanh và đảm bảo phương tiện vận chuyển bệnh nhân Covid-19. Các xã, phường phải nhanh chóng rà soát lại các trường hợp chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 và báo cáo thành phố chậm nhất vào ngày 7/12 để có phương án xử lý; đồng thời, rà soát, lập danh sách các trường hợp bệnh nền, người lớn tuổi để chủ động triển khai chăm sóc sức khỏe cho bà con. 
 
Đối với công tác giáo dục, Phòng Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm phối hợp với ngành y tế và các cơ quan liên quan xây dựng kịch bản đảm bảo an toàn phòng chống dịch để học sinh trở lại trường học trực tiếp dự kiến vào ngày 13/12 tới đây. Tất cả các phương án, biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới phải được triển khai với tinh thần đoàn kết thống nhất cao. Các khuyết điểm, hạn chế phải được khắc phục kịp thời để đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và phòng chống hiệu quả vì sức khỏe, tính mạng của Nhân dân.
 
KHÁNH PHÚC
Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.
Theo link: http://baolamdong.vn/xahoi/202112/bao-loc-hop-ban-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-hieu-qua-3092707/
Lượt xem: 1.020
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000691270
  •  Đang online: 16
  •  Trong tuần: 2.497
  •  Trong tháng: 29.940
  •  Trong năm: 127.294