Bảo Lộc: Hơn 41 tỷ đồng chăm lo Tết cho đối tượng chính sách và người khó khăn, yếu thế In trang
06/02/2024 10:43 SA

Bảo Lộc: Hơn 41 tỷ đồng chăm lo Tết cho đối tượng chính sách và người khó khăn, yếu thế

Tính đến thời điểm cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tổng nguồn kinh phí chăm lo cho người nghèo, người yếu thế tại TP Bảo Lộc đã đạt hơn 41 tỷ đồng.

Đồng chí Tôn Thiện Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc tới thăm và trao tặng quà Tết cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện II Lâm Đồng

Đồng chí Tôn Thiện Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc tới thăm và trao tặng quà Tết cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện II Lâm Đồng

Ông Nguyễn Tấn Huy – Trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội TP Bảo Lộc, cho biết: Để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đảm bảo mọi nhà, mọi người dân trên địa bàn thành phố ai cũng có Tết, Phòng Lao động đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn cùng triển khai thực hiện. Kết quả triển khai chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, người nghèo, người yếu thế và đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn được cập nhật liên tục hàng ngày.

Lãnh đạo TP Bảo Lộc trao tặng quà Tết cho các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn

Lãnh đạo TP Bảo Lộc trao tặng quà Tết cho các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn

 

Theo thống kê đến hết ngày 5/2, tổng kinh phí chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế và đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn TP Bảo Lộc đã đạt hơn 41 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí từ ngân sách Nhà nước là hơn 20,9 tỷ đồng; kinh phí vận động tài trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm là hơn 21 tỷ đồng.

Đối với nguồn ngân sách Nhà nước, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội TP Bảo Lộc đã tiến hành chi trợ cấp và trao tặng quà Tết cho tổng cộng 26.474 trường hợp, gồm: Chi trợ cấp tháng 1 và tháng 2 cho 1.121 trường hợp người có công với kinh phí hơn 4,3 tỷ đồng; trao quà Chủ tịch nước cho 1.001 trường hợp, với số tiền hơn 330 triệu đồng; trợ cấp Tết, trao tặng quà cho hơn 1.300 trường hợp người có công, với tổng số tiền hơn gần 1,9 tỷ đồng; trợ cấp hàng tháng cho đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp Tết cho các đối tượng bảo trợ xã hội với hơn 11,8 tỷ đồng; chúc thọ hơn 2.000 người cao tuổi với kinh phí hơn 950 triệu đồng. Số kinh phí còn lại được trao cho các đối tượng như hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các lực lượng làm nhiệm vụ trực Tết theo quy định.

Các nhà hảo tâm trao tặng quà Tết cho người yếu thế trên địa bàn TP Bảo Lộc

Các nhà hảo tâm trao tặng quà Tết cho người yếu thế trên địa bàn TP Bảo Lộc

 

Cùng với nguồn kinh phí từ Ngân sách Nhà nước, MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc, Hội Chữ thập đỏ, các đoàn thể, chính quyền các cấp cũng đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm trao tặng trên 31.400 phần quà Tết cho người nghèo, bà con đồng bào dân tộc thiểu số, người yếu thế trên địa bàn TP Bảo Lộc và các huyện phía Nam với tổng giá trị hơn 21 tỷ đồng.

Khánh Phúc

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online

Theo link: https://baolamdong.vn/xa-hoi/202402/bao-loc-hon-41-ty-dong-cham-lo-tet-cho-doi-tuong-chinh-sach-va-nguoi-kho-khan-yeu-the-ee108d1/

Lượt xem: 140
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000715494
  •  Đang online: 34
  •  Trong tuần: 4.708
  •  Trong tháng: 12.321
  •  Trong năm: 151.518