Bảo Lộc: Hàng trăm người tham gia Ngày hội Toàn dân Hiến máu tình nguyện In trang
07/04/2023 03:39 SA

Bảo Lộc: Hàng trăm người tham gia Ngày hội Toàn dân Hiến máu tình nguyện

Sáng 7/4, tại Nhà Thiếu nhi TP Bảo Lộc, Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng Liên đoàn Lao động và Thành Đoàn Bảo Lộc phối hợp với Khoa Huyết học, Bệnh viện II Lâm Đồng tổ chức Ngày hội Toàn dân Hiến máu tình nguyện năm 2023 với chủ đề “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng”.

Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP Bảo Lộc luôn là lực lượng xung kích tham gia hiến máu tình nguyện

Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP Bảo Lộc luôn là lực lượng xung kích tham gia hiến máu tình nguyện

Ngày hội đã thu hút hơn 400 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trên địa bàn TP Bảo Lộc đến đăng ký hiến máu. Sau khi khám sàng lọc, các y, bác sĩ đã lựa chọn những tình nguyện viên có các nhóm máu đáp ứng nhu cầu sử dụng cấp cứu, điều trị cao để tham gia hiến máu.

Kết quả, Ban tổ chức đã thu được 200 đơn vị máu thuộc các nhóm máu O, A và B để cung cấp cho Bệnh viện II Lâm Đồng phục vụ cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Theo ông Nguyễn Minh Hà - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc, năm 2023, địa phương được giao chỉ tiêu vận động hiến 1.050 đơn vị máu để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị. Từ đầu năm điến nay, sau 2 lần tổ chức hiến máu tình nguyện và 1 lần hiến máu sống cấp cứu khẩn cấp đã thu được hơn 550 đơn vị máu cung cấp cho Bệnh viện II Lâm Đồng. Các lần tổ chức hiến máu tình nguyện luôn thút hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân đến đăng ký tham gia hiến máu. Tuy nhiên, do Bệnh viện II Lâm Đồng chỉ tiếp nhận các nhóm máu có nhu cầu sử dụng cao, nên việc người dân được hiến máu còn hạn chế. Để đạt và vượt chỉ tiêu được giao, từ nay đến cuối năm, Hội sẽ phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố tổ chức từ 2 - 3 lần hiến máu tình nguyện.

Khánh Phúc

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online

Theo link: https://baolamdong.vn/xa-hoi/202304/bao-loc-hang-tram-nguoi-tham-gia-ngay-hoi-toan-dan-hien-mau-tinh-nguyen-7320b24/

Lượt xem: 48
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000713478
  •  Đang online: 12
  •  Trong tuần: 2.692
  •  Trong tháng: 10.305
  •  Trong năm: 149.502