Mùa xuân ấm từ những tấm lòng... In trang
01/03/2022 10:54 SA

Mùa xuân ấm từ những tấm lòng...

Ngay giữa tháng Giêng năm Nhâm Dần, khi cả nước bắt đầu vào những ngày lao động hăng say, nhiều món quà đã được trao tận tay công nhân lao động phố núi. Những mái ấm, khu tập thể, các công trình hỗ trợ đời sống được góp từ tấm lòng yêu thương của từng người lao động, mỗi doanh nghiệp, các nhà tài trợ đã góp phần làm lên một mùa xuân ấm áp.

Trao Mái ấm Công đoàn cho gia đình chị Ka Phương, công đoàn viên CĐCS Công ty Merkava Việt NamTrao Mái ấm Công đoàn cho gia đình chị Ka Phương, công đoàn viên CĐCS Công ty Merkava Việt Nam

 

Gia đình chị Ka Phương, công nhân lao động tại Công ty TNHH Merkava Việt Nam, Khu công nghiệp Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc thực sự rất khó khăn. Chị một mình nuôi 2 con nhỏ cùng cha mẹ già yếu, riêng người cha bị liệt do tai biến nặng. Đồng lương công nhân chỉ đủ chi phí sinh hoạt hàng ngày nên căn nhà nát mãi không có tiền để xây dựng lại, cả nhà phải sống trong lo lắng, nhất là vào mùa mưa. May mắn, Liên đoàn Lao động thành phố Bảo Lộc đã trao tặng gia đình chị một căn nhà vững chãi, sạch sẽ với sự tài trợ 50 triệu đồng từ Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Lâm Đồng. Cùng với tiền tiết kiệm của gia đình, sự hỗ trợ của bà con và cộng đồng, ngôi nhà có tổng kinh phí xây dựng 140 triệu đồng đã được xây trên nền đất cũ. Gia đình chị đã có nơi ở mới ấm áp, an toàn.

Cùng niềm vui với chị Ka Phương là gia đình anh Lê Minh Hải, nhân viên bán hàng của Công ty TNHH Xăng dầu Lâm Đồng tại thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà. Gia đình anh cũng gặp nhiều khó khăn, cháu bé con anh bị thiểu năng, gia đình phải thuê nhà ở rất vất vả. Biết được hoàn cảnh của anh Hải, Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty Xăng dầu Lâm Đồng đã phối hợp vận động các đơn vị trong khối thi đua các doanh nghiệp Trung ương, các tổng công ty Nhà nước đóng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, một số doanh nghiệp trong hệ thống Petrolimex thuộc các địa phương khác cùng với nguồn kinh phí của Công ty, kinh phí của Công đoàn cơ sở và sự sẻ chia “lá lành đùm lá rách” của đội ngũ đoàn viên, người lao động trong Công ty… hỗ trợ 316 triệu đồng và một số đồ dùng nội thất để gia đình anh Hải xây dựng “Mái ấm công đoàn’’. Nhận ngôi nhà khang trang giữa ngày xuân, anh Hải vui mừng cám ơn tình cảm của mọi người đã tặng món quà quá lớn với gia đình anh.

Không chỉ có những mái ấm được trao cho các gia đình công nhân khó khăn, nhiều món quà cũng được gửi tặng đến các thầy cô, người lao động trong ngành Giáo dục. Công đoàn Giáo dục tỉnh vừa bàn giao 3 công trình gồm: Công trình sửa chữa, nâng cấp nhà công vụ giáo viên Trường THCS&THPT Đạ Nhim thuộc xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương, trị giá trên 180 triệu đồng; Công trình hệ thống lọc nước tinh khiết cho khu tập thể giáo viên Trường THCS&THPT Tà Nung, thuộc xã Tà Nung, TP. Đà Lạt, trị giá trên 57 triệu đồng; Công trình giếng khoan tại khu tập thể giáo viên Trường THPT Proh, thuộc xã Proh, huyện Đơn Dương, trị giá trên 40 triệu đồng. Gần 300 triệu đồng đã được đầu tư, hỗ trợ các khu tập thể giáo viên những trường học vùng sâu, vùng xa. 

Tại các trường học vùng sâu, vùng xa, đội ngũ thầy, cô giáo, cán bộ trong trường luôn cần có những khu tập thể gọn gàng, sạch sẽ, đủ tiện nghi tối thiểu để nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe sau giờ lên lớp. Do điều kiện còn khó khăn, nhiều khu tập thể bị xuống cấp, thiếu các tiện nghi cơ bản. Và, phong trào “Trường giúp Trường” của ngành Giáo dục đã đóng góp công sức, hỗ trợ cho các trường học vùng sâu này. Cả 3 công trình đều là kết quả của phong trào “Trường giúp Trường” do Công đoàn ngành Giáo dục phát động, kêu gọi sự chung tay, giúp sức của đoàn viên, người lao động trong ngành ủng hộ trên tinh thần tự nguyện. Ông Ngô Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục chia sẻ, đây là kết quả của cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn”, góp phần cùng toàn xã hội chia sẻ và giải quyết kịp thời những khó khăn về nhà ở đối với đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động các trường vùng khó khăn, từ sự đóng góp của tập thể cán bộ, nhà giáo, người lao động của các Công đoàn cơ sở các trường trực thuộc Công đoàn Giáo dục tỉnh. 

DIỆP QUỲNH

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.

Theo link: http://baolamdong.vn/toasoan-bandoc/202203/mua-xuan-am-tu-nhung-tam-long-3105051/

Lượt xem: 417
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000657937
  •  Đang online: 23
  •  Trong tuần: 10.804
  •  Trong tháng: 35.937
  •  Trong năm: 93.961