Học tập và làm theo ở trường Mẫu giáo Đại Lào In trang
08/09/2024 08:54 SA

Học tập và làm theo ở trường Mẫu giáo Đại Lào

Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói:

“Trẻ em như búp trên cành

Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan”.

Lời dạy của Bác là một “mệnh lệnh” đối với giáo dục mầm non nói chung và đối với Trường mẫu giáo Đại Lào (Tp. Bảo Lộc) nói riêng. Hiểu được tấm lòng, nguyện vọng của Bác, Chi bộ đã lãnh đạo trường mẫu giáo Đại Lào thực hiện chương trình nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ theo chương trình khung của Bộ Giáo dục, vận dụng phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành phong trào thi đua sâu rộng, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, giáo viên nhân viên trong nhà trường. Qua đó, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ ngày một phát triển hơn.

Cô và trò Trường mầm non Đại Lào trong một giờ học.Cô và trò Trường mầm non Đại Lào trong một giờ học

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả, Chi bộ tổ chức sinh hoạt mỗi tháng 1 lần lựa chọn những câu nói, lời dạy của Bác để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Hằng năm, mỗi cán bộ, đảng viên đăng ký một nội dung học tập và làm theo Bác phù hợp với vị trí việc làm và vận dụng vào thực tế công việc. Cuối năm bình bầu những cá nhân học tập tốt vận dụng hiệu quả vào công việc sẽ được tuyên dương trước tập thể. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đem lại hiệu quả tốt nhất cho trẻ và giúp cho đội ngũ càng thêm yêu nghề, mến trẻ, sẵn sàng phục vụ, khắc phục khó khăn để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thực hiện theo lời dạy của Bác: “Giáo dục nhi đồng là một khoa học. Cách dạy trẻ, cần làm cho chúng biết yêu Tổ quốc, thương đồng bào, yêu lao động, biết vệ sinh, giữ kỷ luật, học văn hóa. Đồng thời phải giữ toàn vẹn tính vui vẻ, hoạt bát, tự nhiên, tự động, trẻ trung của chúng, chớ nên làm cho chúng hóa ra già cả”. Đội ngũ nhà trường quyết tâm tạo môi trường công bằng, an toàn, thân thiện, lành mạnh đối với trẻ em; kích thích tính chủ động, tích cực và sáng tạo của trẻ, như: sắp xếp đồ dùng, đồ chơi hấp dẫn, ngăn nắp, gọn gàng để nơi trẻ dễ thấy, dễ lấy, dễ sử dụng và dễ cất, dễ chơi, gần gũi, quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của trẻ, thể hiện nét văn hoá địa phương; các khu hoạt động được thiết kế phù hợp, an toàn, sạch đẹp, tạo cơ hội cho trẻ hoạt động; có khuôn viên, cây xanh bóng mát, có các khu vui chơi lành mạnh, rèn kĩ năng sống cho trẻ thông qua hoạt động hàng ngày. Tạo mối quan hệ thân thiện giữa cô và trẻ, giữa cô với cô, giữa trẻ với trẻ, giữa con người với thiên nhiên, có ý thức bảo vệ môi trường... Chú ý việc xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm, tổ chức các hoạt động tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên sẵn có ở địa phương: tre nứa, vỏ cây, lá cây, hột hạt, sỏi đá, cát,… cho trẻ hoạt động trải nghiệm khám phá “Học bằng chơi, chơi mà học”.

Nhằm tạo sự phối hợp giữa nhà trường với cha mẹ và cộng động trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Nhà trường đã tổ chức các hoạt động truyền thông, tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như phối hợp với khối đoàn thanh niên Công nhân - Lực lượng vũ trang thành phố, đoàn thanh niên xã Đại Lào, … tạo ra các mô hình “Sân chơi cho em”, trường em xanh - sạch - đẹp - an toàn, thông qua các hoạt động và các buổi trải nghiệm đã nâng cao nhận thức về giáo dục mầm non của cha mẹ và cộng đồng, các nội dung giáo dục, chế độ dinh dưỡng và các biện pháp chăm sóc trẻ em mầm non khoa học, hợp lí, giáo dục phát triển toàn diện trẻ em mầm non, hình thành nên nhân cách ban đầu, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng vào lớp 1. Đồng thời, giúp phụ huynh và cộng đồng hiểu và quan tâm, yêu quý các cháu, luôn chung tay với nhà trường trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Tạo môi trường xanh - sạch - đẹp, an toàn thân thiện hấp dẫn, sáng tạo để thu hút trẻ tích cực hoạt động.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của đồng chí Bí thư Chi bộ và sự đoàn kết, quyết tâm của đảng viên Chi bộ đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh: Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021; Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Bảo Lộc tặng giấy khen đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu 5 năm liền; Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc tặng Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2024”

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Chi bộ trường mẫu giáo Đại Lào không những là nền nếp, thường xuyên trong mỗi việc làm, lời nói, hành động,… mà là lan tỏa sâu rộng trong phụ huynh học sinh, các tổ chức đoàn thể và cộng đồng.

Để tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ trường mẫu giáo Đại Lào tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, nói đi đôi với làm, nhất là nêu gương, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Từ đó, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, góp phần vào xây dựng và phát triển quê hương đất nước tươi đẹp.
 

Trần Thị Ngọc Lan

Nguồn: Thông tin nội bộ tháng 9.2024 - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng

Lượt xem: 23
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000914415
  •  Đang online: 21
  •  Trong tuần: 4.904
  •  Trong tháng: 20.448
  •  Trong năm: 350.439