Thành ủy Bảo Lộc tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/05/2021 của Bộ Chính trị In trang
12/05/2023 07:56 CH

Thành ủy Bảo Lộc tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/05/2021 của Bộ Chính trị

Sáng ngày 12/5/2023, Thành ủy Bảo Lộc tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2023. 

Tham dự Hội nghị sơ kết có đồng chí Tôn Thiện Đồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc; đồng chí Nghiêm Xuân Đức, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí là UVBTV Thành ủy, ủy viên BCH đảng bộ thành phố, các đồng chí báo cáo viên Thành ủy, ủy viên ủy ban kiểm tra thành ủy; Lãnh đạo các Ban; UBKT, Văn phòng Thành ủy, Trung tâm chính trị thành phố, Lãnh đạo các ban của HĐND thành phố; Trưởng các Phòng, Ban, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND thành phố; Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc và trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố; Các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Thành ủy; Các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND, UBND 11 phường, xã và 23 tập thể, 31 cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được lựa chọn từ các xã, phường, các cơ quan, đơn vị, tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn thành phố.

 

Quang cảnh hội nghị

 

Quang cảnh Hội nghị

 

Qua 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM trên địa bàn thành phố đã chuyển trọng tâm từ học tập sang làm theo; trở thành thường xuyên, liên tục, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn thể đảng bộ, chính quyền và nhân dân. Nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Bảo Lộc đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nâng lên rõ rệt. Vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị không ngừng được phát huy, thể hiện tác phong công tác, làm việc sâu sát cơ sở, gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố luôn nhận thức đúng đắn về vai trò, ý nghĩa và tự giác học tập làm theo Bác, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng khoa học, hiệu quả, kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường.

 

Để thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW, Thành uỷ đã tổ chức học tập, quán triệt Kết luận số 01-KL/TW, triển khai đến các Đảng ủy, tổ chức cơ sở đảng, các tập thể, cá nhân đăng ký làm theo; xây dựng kế hoạch cụ thể gắn với chuyên đề từng năm (Năm 2021 tổ chức 18 lớp và 50 hội nghị với 4.896/5.130 người tham gia đạt 95%. Năm 2022 tổ chức 18 lớp với 4.839/5130 người tham gia, đạtt 94%. Năm 2023 tổ chức 01 điểm cầu trực tiếp và 11 điểm cầu trực tuyến, với 4.939/5.130 người tham gia, đạt 96.27%). Công tác giáo dục thế hệ trẻ về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên. Công tác thông tin, tuyên truyền được chú trọng với nhiều hình thức phù hợp.

 

2

 

Đồng chí Tôn Thiện Đồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy phát biểu tại Hội nghị

 

Tại Hội nghị, Đồng chí Tôn Thiện Đồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân thành phố đã đạt được qua 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và nhấn mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thành phố trong thời gian tới phải gắn với chủ đề năm 2023 của thành phố là “Đoàn kết, kỷ luật, kỷ cương, nêu gương, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VI”. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà toàn Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và Nhân dân cần thực hiện về học tập và làm theo Bác trong thời gian tới phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, trở thành nền nếp, tự giác, trở thành thói quen, từ đó là động lực, nguồn lực vô tận để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

 

Từ năm 2021 đến nay, toàn Đảng bộ đã xây dựng được 54 mô hình hay, cách làm hiệu quả, các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, trong đó có nhiều mô hình hay, cách làm mới, kinh nghiệm quý được giới thiệu và nhân rộng, tạo hiệu ứng tốt và được Nhân dân đồng tình ủng hộ. Cũng trong dịp Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII giai đoạn 2021-2023, toàn Đảng bộ có có 23 tập thể và 31 cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được biểu dương, khen thưởng.

Dưới đây là một số hình ảnh các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng:

 

3

 

4

 

5

 

Xuân Phú – Ban Tuyên giáo Thành ủy Bảo Lộc

Lượt xem: 282
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000716072
  •  Đang online: 17
  •  Trong tuần: 5.286
  •  Trong tháng: 12.899
  •  Trong năm: 152.096