Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với TP Bảo Lộc về thực hiện các dự án, công trình trọng điểm In trang
18/04/2024 10:41 SA

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với TP Bảo Lộc về thực hiện các dự án, công trình trọng điểm

Trong 2 ngày 16 và 17/4, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Lâm Đồng do ông Nguyễn Lâm Vũ – Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm với UBND TP Bảo Lộc về giám sát chuyên đề “Việc tổ chức triển khai thực hiện các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 – 2024”; đồng thời, tiến hành kiểm tra, khảo sát thực tế tại các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn TP Bảo Lộc.

Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn giám sát HĐND tỉnh Lâm Đồng với TP Bảo Lộc

Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn giám sát HĐND tỉnh Lâm Đồng với TP Bảo Lộc

Dự buổi làm việc còn có ông Nguyễn Tạo – Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng; đại diện Ban Pháp chế HĐND tỉnh và đại diện Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng.

Về phía địa phương có ông Nguyễn Văn Phương – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Bùi Văn Dũng – Phó Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc; đại diện các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Lâm Đồng kiểm tra thực tế tại Dự án Khu dân cư phường Lộc Phát (TP Bảo Lộc)

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Lâm Đồng kiểm tra thực tế tại Dự án Khu dân cư phường Lộc Phát (TP Bảo Lộc)

Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, trên địa bàn TP Bảo Lộc có 2 dự án, công trình trọng điểm của tỉnh, gồm: Dự án cấp, thu gom xử lý nước thải trên địa bàn TP Bảo Lộc và dự án Khu du lịch núi Sa Pung – Bảo Lộc.

Trong đó, Dự án Khu du lịch núi Sa Pung – Bảo Lộc do Ban Quản lý dự án công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp tỉnh Lâm Đồng, trực thuộc Sở Xây dựng làm cơ quan chủ quản thực hiện thu hút đầu tư. Dự án này được thực hiện trên địa bàn TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm. UBND TP Bảo Lộc đóng vai trò là đơn vị phối hợp thực hiện đối với Dự án.

Trong khi đó, Dự án cấp, thu gom xử lý nước thải trên địa bàn TP Bảo Lộc là tổ hợp dự án xây dựng nhà máy, hệ thống cấp nước và hệ thống thu gom và xử lý nước thải gồm 3 dự án thành phần: Dự án thu gom xử lý nước thải và hiện đã được UBND TP Bảo Lộc khai lập dự án tại báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư số 12/BC-UBND và Tờ trình số 05/TTr-UBND ngày 10/01/2024 về việc đề nghị thẩm định Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng hệ thống thu gom và xử lý nước thải trên địa bàn thành phố, với tổng mức đầu tư khái toán là 1.026 tỷ đồng. Dự án thuộc nhóm B và thời gian đầu tư là giai đoạn 2024 - 2027. Dự án có công suất xử lý nước thải 4.000 m3/ngày đêm.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh kiểm tra thực tế tại Dự án thu gom, xử lý nước thải TP Bảo Lộc

Đoàn giám sát HĐND tỉnh kiểm tra thực tế tại Dự án thu gom, xử lý nước thải TP Bảo Lộc

Dự án Nhà máy nước mặt sông Đại Nga được phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 1052/QĐ-UBND ngày 13/6/2022 về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án xây dự án xây dựng nhà máy nước mặt sông Đại Nga. Dự án được giao cho Công ty Cổ phần cấp thoát nước và Xây dựng Bảo Lộc làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô cấp công suất nước giai đoạn 1 là 5.000m3/ngày đêm với tổng mức đầu tư là 37,789 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn vay Quỹ đầu tư phát triển Lâm Đồng là 28,8 tỷ đồng; nguồn vốn tự có của Công ty Cổ phần cấp thoát nước và Xây dựng Bảo Lộc là 8,989 tỷ đồng. Hiện nay, Dự án đang được triển khai thi công xây dựng và dự kiến hoàn thành trong tháng 12/2024.

Dự án đầu tư hệ thống mạng lưới đường ống cấp nước TP Bảo Lộc được chấp thuận đầu tư theo Văn bản số 939/UBND-TL ngày 13/02/2022 của UBND tỉnh Lâm Đồng. Hiện, Dự án được giao cho Công ty Cổ phần cấp thoát nước và Xây dựng Bảo Lộc làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô đầu tư tuyến ống tải đấu nối nguồn nước mặt tuyến ống HDPE D350 dài 6,3km; tuyến ống HDPE D200 dài 4,2km và đầu tư 2 trạm tăng áp có diện tích 100 m mét vuông/1 trạm. Dự án có tổng mức đầu tư của dự án là 52,533 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn vay Quỹ đầu tư phát triển Lâm Đồng là 46,2 tỷ đồng; nguồn vốn tự có của Công ty Cổ phần cấp thoát nước và Xây dựng Bảo Lộc là 6,333 tỷ đồng.

Dự án xây dựng Nhà máy nước Đại Nga đang triển khai thi công được hơn 65% khối lượng và sẽ hoàn thành đưa vào vận hành trong tháng 12/2024 được Đoàn giám sát đánh giá cao

Dự án xây dựng Nhà máy nước Đại Nga đang triển khai thi công được hơn 65% khối lượng và sẽ hoàn thành đưa vào vận hành trong tháng 12/2024 được Đoàn giám sát đánh giá cao

Đến nay, Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Cấp thoát nước và Xây dựng Bảo Lộc đã phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án và phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu sau khi phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi. Dự kiến hoàn tất công tác đấu thầu trong Quý I/2024 và khởi công vào Quý II/2024, hoàn thành dự án trong năm 2024.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo TP Bảo Lộc cũng đã báo cáo về Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư tại phường Lộc Phát. Đây là Dự án vụ dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương. Qua đó đã nêu lên những khó khăn, khi quỹ đất thực hiện Dự án đang vướng vào quy hoạch khoáng sản đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thời kỳ 2021 – 2030 và tầm nhìn 2025. Qua đó, đề xuất những giải pháp để thác khó khăn triển khai thực hiện Dự án.

Đại diện Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cũng đã báo cáo tóm tắt việc tổ chức triển khai thực hiện Dự án Khu du lịch núi Sa Pung - Bảo Lộc. Trong đó, nêu những hạn chế, khó khăn và nguyên nhân; đề xuất những biện pháp tháo gỡ, kiến nghị và xây dựng lộ trình triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh khảo sát thực tế tại Dự án Nhà máy nước Đại Nga

Đoàn giám sát HĐND tỉnh khảo sát thực tế tại Dự án Nhà máy nước Đại Nga

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lâm Vũ  ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của TP Bảo Lộc trong việc triển khai thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn; đồng thời cho biết sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của TP Bảo Lộc và Sở Xây dựng liên quan đến các công trình, dự án trọng điểm để báo cáo HĐND và UBND tỉnh xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh kiểm tra, khảo sát thực tế tại Dự án Khu du lịch núi Sa Pung – Bảo Lộc

Đoàn giám sát HĐND tỉnh kiểm tra, khảo sát thực tế tại Dự án Khu du lịch núi Sa Pung – Bảo Lộc

Trong sáng 17/4, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Lâm Đồng cũng đã đi kiểm tra, khảo sát thực tế tại các công trình, dự án trong điểm trên địa bàn TP Bảo Lộc, như: Dự án cấp, thu gom xử lý nước thải trên địa bàn TP Bảo Lộc; Dự án Nhà máy nước mặt Đại Nga (sông Đại Nga); Dự án Khu tái định cư phường Lộc Phát và Dự án Khu du lịch núi Sa Pung – Bảo Lộc.

Qua đó, đoàn công tác đã ghi nhận thực tế tiến độ thực hiện các dự án đã triển khai và tính khả thi của các dự án chưa triển khai. Từ đó, có những đánh giá cụ thể để báo cáo HĐND tỉnh Lâm Đồng trong thời gian tới.

Khánh Phúc

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online

Theo link: https://baolamdong.vn/chinh-tri/202404/doan-giam-sat-hdnd-tinh-lam-viec-voi-tp-bao-loc-ve-thuc-cac-du-an-cong-trinh-trong-diem-0b323bf/

Lượt xem: 59
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000710603
  •  Đang online: 10
  •  Trong tuần: 10
  •  Trong tháng: 7.430
  •  Trong năm: 146.627