Nhiều tổ chức, cá nhân tham gia gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo In trang
02/03/2024 10:27 SA

Nhiều tổ chức, cá nhân tham gia gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Tháng gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo năm 2024 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 31/3. Ngay trong ngày phát động, đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, người lao động và Nhân dân đã đến Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Lâm Đồng và Phòng giao dịch của ngân hàng này tại 12 huyện, thành để gửi tiền tiết kiệm.

Cán bộ, công chức, viên chức, hội viên trên địa bàn TP Bảo Lộc tham gia gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Cán bộ, công chức, viên chức, hội viên trên địa bàn TP Bảo Lộc tham gia gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Tại TP Bảo Lộc, phát biểu tại lễ phát động, ông Phan Văn Cương – Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc giao các tổ chức hội, đoàn thể và các xã, phường phối hợp tuyên truyền, kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, người lao động và Nhân dân cùng chung tay tham gia gửi tiết kiệm vì người nghèo. Cùng với đó, các hội, đoàn thể nhận ủy thác có trách nhiệm giám sát để giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo phát huy hiệu quả nguồn vốn vào phát triển sản xuất, chăn nuôi khi được giải ngân vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố.

Hiện tại, TP Bảo Lộc còn 84 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,18% và 350 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 0,76%. Tất các hộ nghèo, cận nghèo rất cần được hỗ trợ nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách Xã hội để đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo.

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc huy động 1,5 tỷ động gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc huy động 1,5 tỷ động gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Thành Đoàn Bảo Lộc huy động 1 tỷ đồng gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo địa phương

Thành Đoàn Bảo Lộc huy động 1 tỷ đồng gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo địa phương

Ngay sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, người lao động thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Liên đoàn Lao động, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân và các doanh nghiệp đã tham gia gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo. Kỳ hạn gửi tiết kiệm được các tổ chức, cá nhân đăng ký từ 3 đến 6 tháng.

Tính đến hết buổi sáng ngày 1/3, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội TP Bảo Lộc đã tiếp nhận số tiền gần 7 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo.

Theo Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội TP Bảo Lộc, trong thời gian phát động Tháng gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo năm 2024, đơn vị đặt mục tiêu huy động số tiền gửi tiết kiệm khoảng 24 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được giải ngân cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thành phố vay đầu tư phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo trong thời gian tới.

 

Nguồn: Trích Báo Lậm Đồng Online

Theo link: https://baolamdong.vn/kinh-te/202403/nhieu-to-chuc-ca-nhan-tham-gia-gui-tiet-kiem-chung-tay-vi-nguoi-ngheo-fed0f21/

Lượt xem: 99
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000715449
  •  Đang online: 24
  •  Trong tuần: 4.663
  •  Trong tháng: 12.276
  •  Trong năm: 151.473