Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 – 01/5/2024), 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024)!
Bảo Lộc: Rộn ràng không khí Giáng sinh tại các xứ đạo In trang
23/12/2023 07:55 SA

Bảo Lộc: Rộn ràng không khí Giáng sinh tại các xứ đạo

 Đến hiện tại, việc trang trí không gian nhà thờ, đường phố, nhà cửa của bà con giáo dân tại các giáo xứ trên địa bàn TP Bảo Lộc đã được hoàn tất để đón một mùa Giáng sinh năm 2023 ấm áp, an lành, hạnh phúc.

Nhà thờ Giáo xứ Bảo Lộc được trang trí lung linh, rực sáng để đón một mùa Noel an lành, hạnh phúc

Nhà thờ Giáo xứ Bảo Lộc được trang trí lung linh, rực sáng để đón một mùa Noel an lành, hạnh phúc

Cùng với đó, các nghi thức, nghi lễ và các chương trình văn nghệ được các giáo xứ, bà con giáo dân chuẩn bị chu đáo mang lại không khí rộn ràng, tấp nập mùa Noel.

Không khí háo hức tập duyệt chương trình văn nghệ cho đêm Giáng sinh vào ngày mai 24/12

Không khí háo hức tập duyệt chương trình văn nghệ cho đêm Giáng sinh vào ngày mai 24/12

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay, tại các xứ đạo ở TP Bảo Lộc như Lộc Thanh, Lộc Phát, Lộc Nga, Lộc Tiến hay Lộc Châu và nhà thờ Bảo Lộc… mọi người đều cảm nhận không khí Noel đang gõ cửa từng nhà. Hầu hết các cung đường, con hẻm tại các giáo xứ, xóm đạo đều được trang trí cây thông Noel, hang đá, tuần lộc, đèn ngôi sao với ánh điện lung linh, lộng lẫy, bừng sáng khi màn đêm buông xuống. Những ngày này, tiết trời tại Bảo Lộc về đêm cũng đang lạnh dần đã tạo thêm sự thi vị đầy thơ mộng của mùa Giáng sinh ở xứ trà, tơ.

3

Không khí Giáng sinh đang nhộn nhịp, hân hoan tại xứ trà, tơ Bảo Lộc

Không khí Giáng sinh đang nhộn nhịp, hân hoan tại xứ trà, tơ Bảo Lộc 

Ghi nhận tại các nhà thờ, không khí hân hoan chào đón Giáng sinh đã tràn ngập, náo nức, hiện hữu trong từng cử chỉ, nét mặt của người dân các xứ đạo. Các bản Thánh ca tôn vinh, chúc tụng mùa Giáng sinh rộn ràng vang lên tạo không khí an lành, đầm ấm, vui tươi.

Ghi nhận tại các nhà thờ, không khí hân hoan chào đón Giáng sinh đã tràn ngập, náo nức, hiện hữu trong từng cử chỉ, nét mặt của người dân các xứ đạo. Các bản Thánh ca tôn vinh, chúc tụng mùa Giáng sinh rộn ràng vang lên tạo không khí an lành, đầm ấm, vui tươi.

67

Các giáo xứ trên địa bàn TP Bảo Lộc được trang trí lung linh, đẹp mắt chào đón Giáng sinh năm 2023

Linh mục Phan Đào Thục – Trưởng Ban Đoàn kết Công giáo TP Bảo Lộc, Chánh xứ Giáo xứ Tân Bùi (xã Lộc Châu), cho biết: Giáng sinh là lễ quan trọng nhất trong năm của bà con giáo dân, nên mọi công việc tại nhà thờ đã được hoàn tất để phục vụ cho bà con cầu nguyện bày tỏ tình cảm, đức tin vào Chúa Giêsu. 

8

Nhà thờ Tân Bùi nơi xứ đạo Lộc Châu lung linh trong ánh điện

Để bà con giáo dân có một mùa Giáng sinh năm 2023 ấm áp, tình thân và ý nghĩa, Công an TP Bảo Lộc đang triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các giáo xứ; đồng thời, các địa phương cũng bố trí lực lượng trực tuần tra, kiểm soát phòng, chống các tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn trộm cắp nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối để bà con giáo dân yên tâm đón Giáng sinh.

9

Không khí Giáng sinh đang tràn ngập các ngã đường, khu phố nơi xứ đạo, xóm đạo trên địa bàn TP Bảo LộcKhông khí Giáng sinh đang tràn ngập các ngã đường, khu phố nơi xứ đạo, xóm đạo trên địa bàn TP Bảo Lộc

Khánh Phúc

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online
Theo link: https://baolamdong.vn/xa-hoi/202312/bao-loc-ron-rang-khong-khi-giang-sinh-tai-cac-xu-dao-6220d96/

Lượt xem: 359
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000701111
  •  Đang online: 20
  •  Trong tuần: 1.929
  •  Trong tháng: 39.781
  •  Trong năm: 137.135