Tuyên dương cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành giáo dục In trang
01/12/2023 12:50 CH

Tuyên dương cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành giáo dục

Sáng 1/12, tại Trường THPT Nguyễn Tri Phương (Phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc), Công đoàn Giáo dục (CĐGD) tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ tuyên dương cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành.

 
17 cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng được biểu dương
17 cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng được biểu dương

Dự buổi lễ có ông Ngô Văn Sơn – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh; Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Tri Phương; các thầy, cô giáo là Chủ tịch Công đoàn các trường THPT trên địa bàn TP Bảo Lộc cùng 17 thầy, cô giáo là cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành giáo dục toàn tỉnh.

Buổi lễ tuyên dương nhằm đẩy mạnh tuyên truyền và tạo lan tỏa sâu rộng, kịp thời về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam trong cán bộ, nhà giáo, người lao động và các cấp công đoàn. Tăng cường sự quan tâm phối hợp của các cấp ủy Đảng, chính quyền với tổ chức Công đoàn; kịp thời động viên, khuyến khích cán bộ, nhà giáo, người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023; đồng thời nâng cao hình ảnh của tổ chức Công đoàn trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội…

Hiện, Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng trực tiếp quản lý và phối hợp chỉ đạo, tổ chức hoạt động công đoàn mang tính ngành nghề đối với 22.024 cán bộ, nhà giáo, người lao động. Trong đó, trực tiếp quản lý 63 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 3618/3.676 đoàn viên.

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Giáo dục và Đào tạo, LĐLĐ các huyện, thành phố… CĐGD tỉnh đã xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động, phát động các phong trào thi đua trong năm học 2022-2023.

CĐGD tỉnh luôn thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo đời sống cho đoàn viên

CĐGD tỉnh luôn thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo đời sống cho đoàn viên 

Nhờ vậy, nhiều dấu ấn nổi bật của CĐGD tỉnh như đã hỗ trợ, chăm lo cho 82 nhà giáo, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền hơn 145 triệu đồng; 830 đoàn viên được hưởng từ các chương trình phúc lợi đã ký kết.

Công đoàn ngành đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo đời sống cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo người lao động (CBNGNLĐ) trong ngành; hướng dẫn các công đoàn cơ sở tham mưu, đề xuất, lựa chọn và triển khai các giải pháp phù hợp, hiệu quả góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBNGNLĐ. Xây dựng quỹ tình thương, quỹ tương trợ, quỹ hỗ trợ nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn; quỹ giúp nhau làm kinh tế gia đình với tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng…

Công tác đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của NGNLĐ, tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định đạt được nhiều kết quả. CĐCS các đơn vị, trường học đã chủ động tham gia với chuyên môn tổ chức thực hiện “Tuần lễ Quốc gia về an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ” và “Ngày môi trường thế giới”, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên, giảng dạy các môn học đặc thù; lồng ghép các nội dung “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với tiêu chuẩn xây dựng trường chuẩn quốc gia, kiểm định chất lượng giáo dục và tiêu chí an toàn học đường, trường học xanh-sạch-đẹp…

Công tác dân vận chính quyền và việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác tổ chức đối thoại định kỳ tại đơn vị được thực hiện một cách đầy đủ, nghiêm túc. Thực hiện hiệu quả chương trình 1 triệu sáng kiến do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động: kết thúc giai đoạn 2 đã có 2.397 sáng kiến của đội ngũ CBNGNLĐ vượt chỉ tiêu được giao 358 %, được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen. Phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, xây dựng “Gia đình nhà giáo văn hóa” được triển khai sâu rộng, đạt được nhiều kết quả tích cực.

Cùng với đó, việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ CBNGNLĐ đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của ngành. CĐGD tỉnh luôn chú trọng đổi mới nội dung, phưng pháp hoạt động công đoàn, nâng cao chất lượng đội ngũ công đoàn các cấp, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng…

Để ghi nhận những đóng góp, cống hiến của CBNGNLĐ trong hoạt động công đoàn, CĐGD tỉnh đã tôn vinh, khen thưởng và tặng những phần quà đến 17 cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng.

Tứ Đức

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online

Theo link: https://baolamdong.vn/xa-hoi/202312/tuyen-duong-can-bo-cong-doan-tieu-bieu-cua-nganh-giao-duc-def13f9/

Lượt xem: 223
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000697022
  •  Đang online: 16
  •  Trong tuần: 16
  •  Trong tháng: 35.692
  •  Trong năm: 133.046