Hướng dẫn nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên, công nhân In trang
20/05/2023 08:31 SA

Hướng dẫn nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên, công nhân

Sáng 20/5, tại TP Bảo Lộc, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức Hội nghị nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên, công nhân Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng năm 2023.

Các đoàn viên thanh niên công nhân tham gia Hội nghịCác đoàn viên thanh niên công nhân tham gia Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Lâm Đồng; Thường trực Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh; Đoàn Thanh niên Công an TP Bảo Lộc cùng gần 100 đoàn viên, thanh niên, công nhân các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Khối Doanh nghiệp tỉnh.

Tham dự Hội nghị, các đoàn viên, thanh niên, công nhân đã được chuyên gia phổ biến các nội dung liên quan đến chuyển đổi số như: Tác động kinh tế - xã hội và nhiệm vụ chuyển đổi số để phát triển; cơ hội thách thức của tổ chức doanh nghiệp trong chuyển đổi số; vai trò của Đoàn Thanh niên với hành động chuyển đổi số góp phần trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia. 

Các đoàn viên, thanh niên, công nhân cũng được cung cấp thông tin về các chủ trương, chính sách, pháp luật về chuyển đổi số; hướng dẫn cài đặt, sử dụng nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số. 

Bên cạnh đó, các đoàn viên, thanh niên, công nhân cũng được giới thiệu các nội dung cơ bản liên quan đến chuyển đổi số như: Tổng quan về chuyển đổi số; khái niệm chuyển đổi số; mục đích, ý nghĩa của việc chuyện đổi số; chuyển đổi số trên các lĩnh vực...  

Chương trình tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, công nhân về vai trò và trách nhiệm tham gia tổ công nghệ số cộng đồng và tuyên truyền chuyển đổi số. Đồng thời, góp phần phổ cập, thúc đẩy, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên và người dân nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và tích cực sử dụng các ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp thông qua nền tảng số...

Dịp này, các đoàn viên, thanh niên, công nhân cũng được các cán bộ công an giới thiệu, phổ biến về ứng dụng định danh điện tử VneID với các nội dung như: VNeID là ứng dụng định danh và xác thực điện tử, dùng trên các thiết bị di động thay thế những giấy tờ truyền thống; ứng dụng được phát triển bởi Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an trên nền tảng cơ sở dữ liệu về định danh, xác thực điện tử. 

Những lợi ích khi sử dụng VneID như: Người dân thực hiện các giao dịch điện tử chính xác, nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả, an toàn; công dân có thể giao dịch ở mọi lúc mọi nơi; đảm bảo thông tin về giấy tờ tích hợp đầy đủ hiệu lực pháp lý thay thế giấy tờ vật lý truyền thống; công dân có thể cung cấp, chia sẻ thông tin của mình với các cơ quan, tổ chức thông qua mã QR; tạo ra tiện ích cho người dân trên mọi lĩnh vực như, dịch vụ công, nền tảng thanh toán điện tử...

Ngoài ra, các đoàn viên, thanh niên, công nhân tham gia Hội nghị cũng được hướng dẫn trực tiếp đăng ký, kích hoạt sử dụng tài khoản định danh điện tử VneID. 

Duy Danh

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online

Theo link: https://baolamdong.vn/xa-hoi/202305/huong-dan-nang-cao-nang-luc-so-cho-doan-vien-thanh-nien-cong-nhan-a59087a/

Lượt xem: 210
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000708015
  •  Đang online: 30
  •  Trong tuần: 8.833
  •  Trong tháng: 4.842
  •  Trong năm: 144.039