Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại Bảo Lộc In trang
17/07/2023 09:28 SA

Chiều 17/7, đồng chí Trần Văn Hiệp – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại TP Bảo Lộc nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp cùng đoàn công tác thăm, tặng quà gia đình ông Trương Xuân Nhụy

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp cùng đoàn công tác thăm, tặng quà gia đình ông Trương Xuân Nhụy

Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng. Về phía địa phương có đồng chí Tôn Thiện Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc cùng đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn TP Bảo Lộc, gồm: Gia đình ông Trương Xuân Nhụy (76 tuổi, 55 tuổi đảng, ngụ tại Phường 2) và gia đình bà Ngũ Thị Vinh (62 tuổi, ngụ tại Thôn 8, xã Đam B’ri).

Ông Nhụy là bệnh binh, nguyên là cán bộ Công an huyện Bảo Lộc (cũ). Vợ chồng ông Nhụy có quê gốc tại tỉnh Hà Tĩnh, là cái nôi cách mạng trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Với truyền thống cách mạng của gia đình, vợ chồng ông Trương Xuân Nhụy đã nuôi dạy con, cháu thành đạt và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Hiện nay, gia đình ông Nhụy có 7 người con và cháu đang công tác trong ngành công an.

Đồng chí Trần Văn Hiệp – Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng đoàn công tác tặng quà tri ân gia đình bà Ngũ Thị Vinh

Đồng chí Trần Văn Hiệp – Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng đoàn công tác tặng quà tri ân gia đình bà Ngũ Thị Vinh

Bà Ngũ Thị Vinh tham gia quân đội tại tỉnh Nghệ An và là thương binh hạng 4/4. Hiện tại, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Bản thân bà Vinh bị bệnh suy thận và đang chăm sóc nuôi dưỡng 1 người con bị khuyết tật và 1 người cháu nội mồ côi bố.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, Chủ tịch UBND tỉnh đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh bày tỏ lòng biết ơn trước những đóng góp của các gia đình chính sách vì độc lập tự do của Tổ quốc. Đồng thời, đồng chí cũng ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ và tình hình sản xuất, đời sống của các gia đình chính sách tại TP Bảo Lộc.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp cũng bày tỏ mong muốn các gia đình chính sách phát huy truyền thống cách mạng, trở thành điểm tựa tinh thần vững chắc để tiếp tục động viên con, cháu học tập, lao động tốt và tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động. Từ đó, các gia đình có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng căn dặn lãnh đạo Thành ủy, HNĐN, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc cần tiếp tục quan tâm chăm lo, đảm bảo quyền lợi cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng trên địa bàn. Thực hiện tốt các hoạt động giáo dục truyền thống yêu nước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” trong các tầng lớp nhân dân và giúp đỡ, tạo điều kiện cho người có công và gia đình chính sách phấn phát huy truyền thống cách mạng vươn lên đạt những thành quả cao trong cuộc sống.

Khánh Phúc

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.

Theo link: https://baolamdong.vn/chinh-tri/202307/chu-tich-ubnd-tinh-lam-dong-tran-van-hiep-tham-tang-qua-cac-gia-dinh-chinh-sach-tai-bao-loc-d7f1806/

Lượt xem: 71
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000715584
  •  Đang online: 21
  •  Trong tuần: 4.798
  •  Trong tháng: 12.411
  •  Trong năm: 151.608