Bảo Lộc: Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp In trang
08/11/2023 08:18 SA

Bảo Lộc: Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp

Sáng 7/11, tại Trường THCS Quang Trung, UBND TP Bảo Lộc và Phòng Giáo dục thành phố đã tổ chức khai mạc Cuộc thi “Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp năm 2023”.

Lãnh đạo TP Bảo Lộc tham quan các dự án, sản phẩm của học sinh tham gia dự thi

Lãnh đạo TP Bảo Lộc tham quan các dự án, sản phẩm của học sinh tham gia dự thi

Các đồng chí: Tôn Thiện Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc; Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc dự lễ khai mạc.

Có 42 dự án, ý tưởng và sản phẩm thuộc 13 đơn vị trường THCS trên địa bàn TP Bảo Lộc tham gia dự thi thuộc các lĩnh vực như: Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; nông, lâm, ngư nghiệp; giáo dục, dịch vụ, du lịch, tài chính; y tế, chăm sóc sức khỏe và kinh doanh, tác động xã hội.

Dự án, sản phẩm khởi nghiệp của học sinh tham gia dự thi

Dự án, sản phẩm khởi nghiệp của học sinh tham gia dự thi

Cuộc thi “Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp” được tổ chức để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển đổi số, thương mại hóa hình thành các dự án khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Bảo Lộc. Qua đó, tạo môi trường để học sinh hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, giải pháp, dự án khởi nghiệp tạo giá trị cho bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội; giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Đồng thời, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, giao viên các trường học khi tham gia hỗ trợ các ý tưởng, dự án, sản phẩm của học sinh. Từ đó, chính quyền địa phương sẽ có giải pháp tìm kiếm và hỗ trợ các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của học sinh trên địa bàn thông qua các dự án có khả năng ứng dụng rộng rãi vào đời sống.

Ban tổ chức sẽ đánh giá và lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất có tính ứng dụng thực tiễn cao để trao giải; đồng thời, tham gia dự thi tại Cuộc thi “Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp” cấp tỉnh trong thời gian tới.

Khánh Phúc

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.

Theo link: https://baolamdong.vn/xa-hoi/202311/bao-loc-hoc-sinh-voi-y-tuong-khoi-nghiep-ada12b7/

Lượt xem: 399
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000716721
  •  Đang online: 21
  •  Trong tuần: 5.935
  •  Trong tháng: 13.548
  •  Trong năm: 152.745